CodeBattle - Sân chơi dành cho sinh viên yêu lập trình?

  1. Hướng nghiệp

Để trở thành một Developer hay Hacker ngay sau khi dời ghế nhà trường NTD thường đòi hỏi từ 1-3 năm kinh nghiệm cùng với khả năng tư duy logic và giải quyết các bài toán thực tế tốt. Điều đó tưởng khó, nhưng sinh viên Tech vẫn có thể tích lũy kinh nghiệm bằng nhiều cách, trong đó có việc tham gia học hỏi, thách thức bản thân ở chính cuộc thi lập trình ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất.

Code Battle
là sân chơi lập trình dành cho sinh viên năm 1,2. Chương trình dựa theo mô hình CTF (Capture the Flag – Kiến thức chuyên sâu về bảo mật máy tính) và ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest – Cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 bởi 03 câu lạc bộ tin học đến từ trường Đại học Thăng Long và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Năm nay 2018, sân chơi sẽ quy tụ 05 Câu lạc bộ đến từ 4 trường Đại học trên địa bàn Hà Nội phối hợp tổ chức và cùng tham gia giải đấu.


Thể lệ cuộc thi

Các bạn sinh viên sẽ tranh đấu theo đội (3 thành viên), giải quyết các bài toán thuộc 2 dạng là ACMCTF trong vòng 7 giờ đồng hồ.

Luật chơi

  • ACM

Các đội chơi cần viết một đoạn mã chương trình bằng 1 trong 3 ngôn ngữ lập trình C, C++, Java để giải quyết các bài toán do BTC đưa ra.

Đội chơi submit code lên hệ thống, nếu chạy đúng tất cả các testcase sẽ được chấp nhận và đội chơi ghi điểm.

Mỗi bài sẽ có 1 điểm khởi tạo ban đầu là số điểm mà đội chơi sẽ giành được khi giải quyết xong bài toán. Tuy nhiên, lượng điểm này sẽ giảm dần theo thời gian xuyên suốt cuộc thi. Điểm mà đội chơi giành được là điểm hiện tại còn lại của bài toán tại thời điểm đội chơi giải được.

  • CTF

Đây là phần thi tài về kiến thức bảo mật, giải quyết bài toán qua bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào, kỹ năng google, …. Mỗi bài toán đều có 1 xâu ký tự đặc biệt là đáp án. Nhiệm vụ đội chơi là dựa vào những tài liệu hay thông tin từ đề bài để có thể tìm được đáp án

Đội chơi submit đáp án lên hệ thống, nếu đúng sẽ ghi điểm.

Khác với dạng bài Algorithm, mỗi bài thuộc dạng này sẽ chỉ có 1 mức điểm giữ nguyên xuyên suốt cuộc thi. Đội chơi sẽ giành được số điểm đó khi giải quyết được bài...

--------------

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về CodeBattle, hay ACM, CTF, Algorithm và Hacking, hãy thảo luận ngay để CodeBattle giải đáp!

Từ khóa: 

hướng nghiệp

Hi vọng năm nay mình có thể làm tốt hơn... :<

Trả lời

Hi vọng năm nay mình có thể làm tốt hơn... :<

CTF là 1 cuộc thi dành cho sinh viên ngành ATTT và các bạn CNTT có đam mê trong bảo mật. Rất tiếc là mình ở miền Nam không thể tham gia được

Chúc cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Năm đầu đi thi :(

Code Battle 2018 diễn ra thành công. Có bạn nào hóng Code Battle 2019 không nhỉ.

LIKE