Con gái có nên kết hôn trước 30 tuổi không?

  1. Phong cách sống

Dạo này xu hướng kết hôn muộn ngày càng nhiều. Mọi người có nghĩ hiện nay con gái đừng nên kết hôn trước 30 tuổi không? Mình cảm thấy dù có 30 tuổi mình vẫn chưa đủ trưởng thành để đi lấy chồng...

Từ khóa: 

kết hôn

,

phong cách sống

Dù gái hay trai, chỉ nên kết hôn khi bản thân sẵn sàng hi sinh hơn là đòi hỏi, mong đợi từ người khác. Hôn nhân cơ bản là một sự hi sinh trong khi ngày nay người ta càng khó từ bỏ những quyền lợi cá nhân hơn trước. Vì thế đổ vỡ nhiều.

Trước 30 tuổi, quá vội vàng vì nông nổi của tuổi trẻ, để rồi sau đó li hôn vì vẫn còn trẻ?

Sau 30 tuổi, cũng quá vội vàng vì "đến tuổi rồi", để rồi cam chịu hoặc cũng ra đi...?

Mình nghĩ có 3 vấn đề cần cân nhắc: 

1. Sẵn sàng hi sinh, mong muốn mang lại hạnh phúc cho người kia chưa?

2. Người kia đối với mình thế nào (theo cảm nhận của mình)

3. Có sinh con hay không, và độ tuổi sinh sản.

Tất nhiên còn hàng trăm vấn đề khác như công việc, nơi ở, tài chính ... Sẵn sàng thì lúc nào cũng được.

Trả lời

Dù gái hay trai, chỉ nên kết hôn khi bản thân sẵn sàng hi sinh hơn là đòi hỏi, mong đợi từ người khác. Hôn nhân cơ bản là một sự hi sinh trong khi ngày nay người ta càng khó từ bỏ những quyền lợi cá nhân hơn trước. Vì thế đổ vỡ nhiều.

Trước 30 tuổi, quá vội vàng vì nông nổi của tuổi trẻ, để rồi sau đó li hôn vì vẫn còn trẻ?

Sau 30 tuổi, cũng quá vội vàng vì "đến tuổi rồi", để rồi cam chịu hoặc cũng ra đi...?

Mình nghĩ có 3 vấn đề cần cân nhắc: 

1. Sẵn sàng hi sinh, mong muốn mang lại hạnh phúc cho người kia chưa?

2. Người kia đối với mình thế nào (theo cảm nhận của mình)

3. Có sinh con hay không, và độ tuổi sinh sản.

Tất nhiên còn hàng trăm vấn đề khác như công việc, nơi ở, tài chính ... Sẵn sàng thì lúc nào cũng được.

Mình nghĩ thà không lấy chồng còn hơn lấy sai chồng. Chừng nào bạn tìm được người bạn thực sự muốn ở cạnh, cảm thấy chắc chắn nếu ở cạnh người đó mình sẽ hạnh phúc thì hãy kết hôn. Còn không thì đừng! Chẳng cần biết bạn bao nhiêu tuổi! :D Nếu 30 tuổi bạn vẫn chưa thấy mình đủ trưởng thành, thì chồng bạn phải là người trưởng thành và có thể chăm sóc cho bạn thì hãy lấy. Mình nghĩ chừng nào mình còn chưa chắc chắn, chưa đủ an tâm về đối phương và cả bản thân nữa thì mọi thứ sẽ vẫn còn dang dở.

Về mặt y tế thì hình như bác sĩ khuyên là nên sinh con trước 33 35 gì đó thì phải, sau đó sẽ có 1 vài nguy hiểm về sức khỏe.
Còn cá nhân mình thì thấy tìm được đúng người thì kết hôn, còn ko tìm được thì thôi, ko phải vì tuổi tác mà vớ bừa và sau đó cuộc đời nát bét.

Quan điểm cá nhân của chị nhé:

Ngày xưa thời bố mẹ, ông bà thì thường con gái tâm 23t cưới chồng (sau khi học xong, có công việc ổn định thì cần có một gia đình, một tấm chồng)

Ngày nay thì chị nghĩ con gái hay con trai, sau khi tốt nghiệp đại học nên có một vài năm tự do, trải nghiệm, khám phá cuộc sống . Những năm tháng này là những năm tháng bạn tự kiến tiền, tự hưởng thụ và trải nghiệm; bạn độc lập và tự chủ nhất và có thể thử nghiệm, trải nghiệm cho những niềm yêu thích hay mơ ước của mình. Vì khi bước vào cuộc sống hôn nhân hay có gia đình, lúc đó bạn chưa kịp sống cho mình đã phải gánh trách nhiệm của không chỉ 2 người, mà còn gia đình - quan viên 2 họ . Khi đó bạn cũng chưa đủ trải nghiệm, đủ chín chắn để dung hòa các vấn đề hay bản lĩnh vượt qua những thử thách, cả những cám dỗ bên ngoài gia đình.

Với con gái, chị nghĩ rằng hãy cho mình khoảng thời gian từ 3-5 năm để trải nghiệm, để phấn đấu, để vui sống và khám phá, hiểu bản thân; yêu bản thân và chuẩn bị sẵn sàng khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Phụ nữ khác đàn ông là còn thiên chức làm Mẹ, và mọi người đều khuyên là có con thì trước 30 tuổi (ngày trc, còn bây giờ là trước 35 tuổi) để tốt cho sức khỏe của cả Mẹ lẫn Con. Vì thế chị nghĩ độ tuổi đẹp nhất của phụ nữ để kết hôn là từ 27 tuổi - 30 tuổi.

Cá nhân chị, một người còn 1/2 tháng nữa tròn 30 tuổi và vẫn chưa kết hôn. Với chị thì chị nghĩ bên cạnh việc ưu tiên trải nghiệm về cuộc sống, chị thuộc tuýp đam mê công việc và muốn tập trung cho sự nghiệp. Thế nên trong những năm tháng thanh xuân chị ưu tiên công việc lên trên hết, ít khi ưu tiên chuyện tình cảm hay người bạn trai của mình. Thành thực mà nói thì đến thời điểm 30 tuổi này chị mới bắt đầu có khái niệm và nghĩ về chuyện sẽ kết hôn. Trước đó mặc kệ mọi áp lực từ gia đình, xã hội thì chị luôn cảm thấy mình chưa sẵn sàng; và hôn nhân của mình phải do mình quyết đinh, do mình lựa chọn chứ ko thể để những người xung quanh chọn hộ được. 

Tóm lại chị ko cổ súy chuyện kết hôn sau 30 tuổi như chị lắm, vì cơ bản nó cũng rất áp lực . Nhưng chuyện kết hôn là chuyện cuả mỗi cá nhân, là lựa chọn của mỗi người; nó giống như hoàn cảnh & mục tiêu cuộc sống của mỗi nguòi khác nhau nên sự sẵn sàng của mỗi người là khác nhau. Nên ko có một lời khuyên nào cụ thể nhất, chỉ khuyên là đó là cuộc sống của bạn nên hãy có lựa chọn của mình; và để lựa chọn thì cần biết mình muốn gì, cần hiểu rõ mình và hiểu rõ những giá trị mình theo đuổi.

Trưởng thành hay ko cái mốc 30 tuổi nó không nói lên điều gì cả.

Kết hôn trước hay sau tuổi 30 với nữ có 1 số vấn đề như sau:

- Sinh con: nếu bạn muốn có 2 con, cách nhau ra tầm 4-5 năm. Thì kết hôn muộn sau 30, đứa con sau của bạn sẽ sinh vào lúc khoảng cuối 3x, đầu 4x. Có nhiều nguy cơ về sức khỏe cho cả mẹ lẫn con hơn là kết hôn sớm và sinh con sớm.

- Lựa chọn: Nói chung đàn ông khá là kiên định, trước sau như một. 18 tuổi hay 80 tuổi thì đàn ông cũng vẫn thích các em gái 18 trẻ trung mơn mởn. Thế nên nếu có lựa chọn thì sẽ ko chọn bà cô 3x.

- Tính cách: Các chị em 3x rồi mà chưa chồng thường là có sự nghiệp tương đối rồi, thế nên mắt thường cao hơn đầu, thường xuyên bận rộn, thêm vào cái trend nữ quyền gần đây nên thường xuyên mở mồm ra là bình đẳng giới... Những thành phần điều kiện cao vừa mắt các chị thì ko bao h chọn các chị (như trên), các thành phần thấp hơn thì các ce chê. Thế nên càng khó lấy chồng. Hạ điều kiện xuống để lấy chồng thì sau này lại thường có kiểu ghen tị, thấy đứa khác điều kiện kém mình, nhưng lấy được chồng ngon hơn mình. Về nhà sẽ bực dọc, khó chịu, dễ dẫn đến bất hòa cãi vã...

Tất nhiên, ko phải là tuyệt đối như vây, vẫn có người lấy chồng muộn và vẫn hạnh phúc, nhưng theo mình là tỷ lệ thấp hơn nhiều.

30 tuổi ổn định trưởng thành có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống, lúc này cưới chồng lập kế hoạch lâu dài chắc chắn sẽ đi xa hơn với tuổi trẻ.

Con người nếu chưa lập gia đình, chưa thực hiện thiên chức thì khó trưởng thành lắm. Là con gái hiện nay nên dừng cuộc đời ăn chơi trước 25-27 tuổi nếu như thực sự muốn có một mái ấm. Chứ 30 rồi mới nghĩ đến yên ấm thì có lẽ hơi muộn.

Gái 1x thì như quả bóng đá, 22 thằng giành 3 thằng can.

Gái 2x thì như bóng rổ, còn 10 thằng giành thôi.

Gái 3x thì như bóng chuyền, bọn trai cứ đẩy qua đẩy lại.

Gái 4x thì như bóng golf, càng xuống lỗ nhanh chừng nào thì tốt chừng nấy.

Chuyện cười thôi, nhưng cũng hàm ý sâu xa lắm chứ.

Chủ yếu là trước 30, chị em mình rất khó để ổn định được cuộc sống cá nhân, sự nghiệp chưa có gì, nên không sẵn sàng để bước vào đời sống gia đình.

Nếu lấy chồng sớm, sẽ trở thành một cô gái phụ thuộc vào chồng, hoặc bố mẹ. Phụ thuộc thì không thể hạnh phúc được rồi.

Mình thì chẳng có khái niệm gì về kết hôn ngoài việc thấy kinh kinh (vì mẹ mình có 2 bà em chồng + 2 bố mẹ chồng quá là "kinh khủng"). Nhưng mà bên cạnh đó là việc chẳng tìm thấy ai mà mình muốn lấy làm chồng cả, trái tim chả rung rinh, hay rung được một lúc lại thôi, haizzz.... Ước gì mình yêu ai đến mức muốn cưới đi để cưới phứt cho xong chuyện, đỡ bị nghe càm ràm nhiều...

Mình thuộc tuýp người tôn thờ chủ nghĩa độc thân ấy. Mặc dù thật ra cũng muốn có bồ lắm, nhưng mình nghĩ phụ nữ thời hiện đại họ dần dành thời gian cho sự nghiệp nhiều hơn, họ dần bớt phụ thuộc vào đàn ông rồi, họ muốn dùng số tiền mình làm ra để đi du lịch và báo hiếu cho cha mẹ nên dần dà họ không tha thiết với vấn đề kết hôn nữa, trừ khi tới giai đoạn họ thật sự muốn, còn độ tuổi không hề tỉ lệ thuận với sự trưởng thành nha bạn, có nhiều người tuổi thật lớn rồi nhưng suy nghĩ vẫn còn trẻ con và ngây thơ lắm...^^