Con gái đọc truyện ngôn tình thường mơ mộng viễn vông?

  1. Sách

Mình thấy rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc "cai" ngôn tình. Trừ bỏ các bạn đọc thâu đêm suốt sáng, đọc truyện ngôn tình có ảnh hưởng gì xấu không? Nó có ảnh hưởng tới cách suy nghĩ của người đọc nhiều không, như hình tượng bạn trai/bạn gái chẳng hạn?
Bản thân mình cảm thấy khá bức xúc khi nhiều người nói con gái đọc ngôn tình thì đầu óc như trên mây, suốt ngày mơ mộng. Mình cũng không thực tế bằng ai, nhưng mình không mơ mộng nhiều gì, đọc thì đọc giải trí thôi mà.

Từ khóa: 

truyện ngôn tình

,

sách

099fcd9d2e682f8e751801bc0eef4d2a

Con gái thích đọc truyện viễn vông thì rất hay mơ mộng, thí dụ điển hình là mình đây 🐤 Suốt ngày cắm đầu vào truyện, đọc hết bộ này tới bộ khác, mấy cảnh tình cảm thì ngồi cười như điên, mấy cảnh cảm động thì nước mắt chảy up chảy down.

Nói là chưa kể đọc trên mạng, rồi còn bỏ tiền đi mua cả đống truyện về sưu tầm, chất lên cả núi trong tủ. Mà mua vài quyển k nói, đằng này đã mua là mua cả bộ mới chịu :) Đọc nhiều quá nên riết gặp ai mà rung động thì auto về nhà liên tưởng các thứ các thứ.

Nhưng lại cực kì yêu các thế giới trong truyện, những người tác giả đã xây dựng nên những câu chuyện quá đẹp đi, lâu lâu cũng ước được trở thành nữ chính ngôn tình, cơ mà nó quá viễn vông. Chắc cũng phải bỏ từ từ, để tập trung học hành, làm việc 🐤.

Trả lời
099fcd9d2e682f8e751801bc0eef4d2a

Con gái thích đọc truyện viễn vông thì rất hay mơ mộng, thí dụ điển hình là mình đây 🐤 Suốt ngày cắm đầu vào truyện, đọc hết bộ này tới bộ khác, mấy cảnh tình cảm thì ngồi cười như điên, mấy cảnh cảm động thì nước mắt chảy up chảy down.

Nói là chưa kể đọc trên mạng, rồi còn bỏ tiền đi mua cả đống truyện về sưu tầm, chất lên cả núi trong tủ. Mà mua vài quyển k nói, đằng này đã mua là mua cả bộ mới chịu :) Đọc nhiều quá nên riết gặp ai mà rung động thì auto về nhà liên tưởng các thứ các thứ.

Nhưng lại cực kì yêu các thế giới trong truyện, những người tác giả đã xây dựng nên những câu chuyện quá đẹp đi, lâu lâu cũng ước được trở thành nữ chính ngôn tình, cơ mà nó quá viễn vông. Chắc cũng phải bỏ từ từ, để tập trung học hành, làm việc 🐤.

 Đây cũng là một vấn đề mà mình từng trăn trở. Mình đọc ngôn từ hồi lớp 5, bây giờ đã học lớp 12 rồi vẫn đọc nhưng không điên cuồng như hồi cấp 2 (đọc xuyên đêm, từ bộ này sang bộ khác). Và phải công nhận ngôn tình ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đời mình. Mình không hối hận khi đọc nó, truyện đúng là thứ giết thời gian hiệu quả, nó khiến mình quên đi bất hạnh ở thực tại. Nhưng mình cũng ghét nó vì đã khiến mình mơ mộng, biết đến tình yêu từ quá sớm. Hồi cấp 2 mình có một anh người yêu, sau đó chia tay và mình lại đơn phương một cậu bạn đẹp trai nhất lớp. Lên cấp 3 thì mình lại đơn phương một cậu đẹp trai khác. Mình thật sự rất khổ tâm khi đơn phương 2 thằng đấy, mình không kiểm soát nổi cảm xúc của bản thân trong khi mình hiểu thừa là mình có biết mấy về tính cách của chúng nó đâu, đơn giản là vì đẹp trai. Mình có đủ hiểu biết để nhìn ra cái cảm xúc trẻ trâu của mình nhưng không đủ lí tính để ngăn lại chuyên đó. Với cả 2 đứa mình đều tỏ tình nhưng đều bị từ chối. Tại sao? Mình xấu, chúng nó đẹp chúng nó có nhiều người thích. Thích cái đẹp là thiên hướng ở mỗi người, nhưng vì đọc ngôn tình, mình hay mơ mộng, hay ảo tưởng, mới có tiêu chuẩn cao như vậy, trong khi không giác ngộ ra mình chẳng có tố chất của nữ chính ngôn tình. Mơ mộng nhiều rồi lại đau khổ trước thực tế. Mình nhận ra đọc ngôn tình khiến mình trở nên cô đơn vì khao khát tình yêu hơn bao giờ hết.
  Bây giờ lớn, biết nhiều hơn thì tự nhiên sẽ bài xích ngôn tình, đọc ít hơn và chỉ đọc những bộ hay, ý nghĩa, có nội dung truyền tải và thực tế để giải trí thôi (như Phù Lam, Trường Phong độ,  cái gì mà phú nhị đại ấy). Vi mình lớn rồi, ngán ngẩm với thể loại sến súa phí lí. Mà nhìn chung thì ngôn tình nó cũng là một cái phổ quá rộng, có những truyện hay, có những truyện máu chó không chịu được, đọc mà ức chế, nội dung thì rác. Cũng như một xã hội có người xấu người tốt, việc hay việc dở, rất nhiều người sống trong cùng một xã hội nhưng lại có nhận thức khác nhau. Vì họ lựa chọn góc nhìn khác, suy ngẫm khác. 
 Mình vẫn muốn thỉnh thoảng đọc một hai bộ để có hơi thở con trai, trải nghiệm ảo cảm giác yêu đương 🤣🤣. Mơ mộng nhẹ nhẹ cũng không sao bạn ạ, con gái ai chẳng ôm một giác mộng công chúa ❤️
Có, con gái đọc truyện ngôn tình chắc chắn sẽ mơ mộng viển vông. Nhưng mà xin hỏi mọi người có cô gái nào trên đời này lại không mơ mộng viển vông ? 
Trước khi ngồi nghiền ngẫm cuốn Lược Sử Loài Người, chắc hẳn bạn cũng đã từng ngồi hàng giờ ngấu hiến quyển truyện tranh Doraemon. 
Việc đọc truyện ngôn tình không có gì xấu cả và việc mơ mộng của các bạn gái lại càng không, bởi vì đó là đặc quyền của họ, đặc quyền của một con ngừoi khi sinh ra có một trái tim ấm nóng và một trí tưởng tượng phong phú rồi lại vừa hay khi được tự do bay nhảy vào những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. 

Có, khẳng định là có không ít nhé.

Về việc đọc thâu đêm suốt sáng thì mình thấy truyện ngôn tình của các bạn thường ko dài, vài chục đến hơn trăm chương, ko so được với thể loại tiên, huyễn, đô thị di năng gì đó; thế giới trong truyện ngôn tình ko lớn, ko mở bằng, thế nên đọc cũng nhanh hết thôi. So về độ cuốn thì mấy quyển ngôn tình thua xa thể loại YY ở trên.

Hầu hết các chị em luôn luôn thích so sánh, thích đặt các chuẩn lên người yêu của mình. Và các thể loại truyện ngôn tình mang đến cho chị em các hình tượng "soái" ca ko tồn tại trên trái đất này, ko hợp logic với con người. Nhưng ko ít chị em mang cái đám tiêu chuẩn này áp lên các ae là người thật và mang đến ko ít bi kịch. Chưa kể đến cái page ngôn tình suốt ngày quote lại các mẩu truyện phi thực tế để nó ăn sâu vào đầu các chị em nữa. Bạn nữ nào bảo đọc giải trí thì tự hỏi mình xem sau khi đọc xong có xu hướng muốn được bạn trai hay người yêu đối xử lãng mạn như trong truyện ko nhé, và khi thực tế ko được vậy thì có đôi chút thất vọng ko =)).

Ngoài ra, còn có 1 số lượng cũng ko ít các thành phần tự gọi mình là hủ nữ gì đó, thích thể loại truyện đam mỹ gay lọ, tâm lý biến thái bệnh hoạn nhìn đâu cũng thấy thông ass. Chi tiết có thể lên wattpad xem một phần những sản phẩm mà đội này "sáng tạo" ra.

Cx là vấn đề của mình ,mình đọc Nguyễn nhật ánh từ hồi lớp 2 rr đến giờ thì đọc tiểu thuyết, mn ns đọc tiểu thuyết hại ng lắm ,thỉnh thoảng khi đọc ngôn mình vẫn hay mơ tưởng 1 chút nhma mình k hối hận khi đọc

Đó là chuyện bình thường thôi mờ!

Giờ mình hỏi ngược lại bạn, bạn có thấy ghét mấy người hay lấy nick ẩn danh, đặt câu hỏi không phải để giải quyết vấn đề mà chủ yếu là xả stress về việc kì vọng người khác phải sống theo ý mình nhưng không được không? Mình thì không nhé, có thể họ ngoài đời rất đẹp trai, xinh gái, văn võ song tòan nữa kìa! Hehe! 

Mình thì thấy ngược lại cái quan điểm "con gái đọc ngôn tình nhiều sẽ mơ mộng, xa thực tế, trên mây,...". Bản thân mình cũng là mọt ngôn tình 1 thời gian khá dài và đến bây giờ lâu lâu mình cũng tìm 1 -2 bộ xem. Truyện ngôn tình cũng là 1 hình thức giải trí như bao hình thức giải trí khác từ nghe nhạc, xem pim,... Có chăng khi đọc truyện thì tự bản thân chúng ta sẽ tưởng tượng câu chuyện tái hiện như thế nào trước mắt thôi. Đọc ngôn tình thời gian dài giúp mình thấy cuộc sống thực tế tàn khốc hơn và bản thân phải cố gắng nhiều hơn. Mình thấy thế này tỷ lệ 1 cô gái nghèo gặp 1 chàng giám đốc giàu có là dưới 1% chưa kể ngôn tình hiện nay trên thị trường đều mang hơi hướng Đài Loan, Trung Quốc mà nhân vật nam chính nào cũng vừa giàu có, chung thủy, quyền lực,... Thực tế mà nói thì xây nhân vật quá hoàn hảo thì thực tế sẽ khó mà gặp được người ấy ngoài cuộc sống. Chưa kể, khoảng cách giữa người giàu và người nghèo khá lớn. Phần lớn các câu chuyện ngôn tình kết thúc ở giai đoạn hai nhân vật cưới nhau hạnh phúc nhưng không ai tự hỏi là sao đám cưới thì cô "lọ lem" đó sẽ làm sao hòa nhập được cuộc sống thời thượng bên hoàng tử của cô ấy.

Hmmm, miễn là sở thích đó không phạm pháp luật thì mọi sở thích đều đáng được trân trọng. Đọc ngôn tình không xấu nhưng cách đọc tù tì thâu đêm suốt sáng có xấu xí xi vì lâu dài ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và nhịp sinh học. Hì, mình cũng từng là con mọt ngôn tình đây và mình cũng dành nhiều thời gian ban đêm chỉ để hoàn thành hết truyện. Mạch truyện hấp dẫn quá khiến mình không thể chờ được. Mình tin bạn đọc sách sẽ biết điểm dừng khi cơ thể lên tiếng vì mệt :D

Còn về việc nhiều người có cái nhìn không tốt về hội yêu thích truyện ngôn tình, mỗi người sẽ có những ý kiến khác nhau nên mình sẽ không thể thay đổi góc nhìn của họ được. Bạn chỉ cần áp dụng thần chú makeno (mặc kệ nó) và cứ yêu thích truyện là được. Mìn không quan tâm lời dè bỉu của người xấu thì người xấu cũng sẽ không hứng thú để buông lời chê bai nữa. Mình biết một số bạn mê ngôn tình có điểm Văn ấn tượng nè, không biết bạn có thể vào xác nhận chuyện này giúp mình không? :))

Đọc ngôn tình, xem phim tình cảm Hàn Xẻng và Tung Của cho đủ nhé :)))