Con người có thực sự tiến hóa từ loài vượn cổ hay không?

  1. Khoa học

Từ khóa: 

khoa học

Theo khảo cổ là vậy, còn theo thuyết âm mưu thì là chuyện khác. Nhưng giữa 1 bên là có bằng chứng tiến hóa nhưng thiếu 1 vài mắt xích quan trọng. Và 1 bên là chỉ nói suông toàn đoán là đoán, vậy thì bạn biết nên tin theo bên nào rồi đấy.

Trả lời

Theo khảo cổ là vậy, còn theo thuyết âm mưu thì là chuyện khác. Nhưng giữa 1 bên là có bằng chứng tiến hóa nhưng thiếu 1 vài mắt xích quan trọng. Và 1 bên là chỉ nói suông toàn đoán là đoán, vậy thì bạn biết nên tin theo bên nào rồi đấy.

Ở hiện tại, thuyết tiến hóa hiện đại là thuyết được công nhận rộng rãi nhất trong việc giải thích quá trình tiến hóa của sinh giới dựa trên các thay đổi về di truyền trong quần thể dẫn đến sự hình thành loài mới (tiến hoá nhỏ) và các nhóm phân loại lớn hơn (tiến hoá lớn). Cái này là tổng hợp của học thuyết chọn lọc tự nhiên (Darwin), di truyền học (Mendel), di truyền học quần thể, cổ sinh học... 

Có một số điểm trong đấy hiện tại chưa có bằng chứng khảo cổ/ thực nghiệm xác thực nên vẫn còn đang tranh cãi. Tuy nhiên theo mình thì hiện tại nó là giải thích hợp lý nhất cho vấn đề tiến hóa và đáng tin hơn là những thứ kiểu Chúa tạo ra muôn loài hay là các loài là kết quả thí nghiệm của Alien.

Những người có khả năng ngoại cảm it khi tin vào thuyết tiến hoá
Hiện tại thuyết tiến hóa được coi là đúng đắn nhất giải thích nguồn gốc loài người.Thông qua các bằng chứng khảo cổ và phân tích khoa học.
Tuy nhiên thuyết tiến hóa vẫn còn nhiều lỗ hổng chưa thể lấp đầy nên nhiều nhà Khoa học chưa coi đây là một học thuyết khoa học hoàn chỉnh và phản đối đưa vào giảng dậy.
Trang web dissentfromdarwin là nơi tập hợp của hàng nghìn nhà khoa học trên khắp thế giới đưa ra luận điểm không đồng tình về thuyết tiến hóa

Dissent from Darwin – There is a scientific dissent from Darwinism and it deserves to be heard.

dissentfromdarwin.org

Các bạn có thể nghĩ nhiều nhà KH "khó tính" quá nhưng khoa học là vậy, chỉ có đúng 100% hoặc sai, không có đúng 99%.
Các lỗ hổng gây tranh cãi của thuyết tiến hóa bao gồm những ý chính sau : 
- Khoa học không thể giải thích được các hợp chất hữu cơ làm sao có thể được tạo thành từ vô cơ.

-Đột biến gần như không thể thể biến đổi từ loài này sang loài khác.Bộ Gen của mỗi loài rất riêng biệt và có cơ chế tự sửa chữa nếu đột biến, cơ chế đó như một bức tường ngăn cản biến đổi loài.

- Thiếu nhiều bằng chứng khảo cổ học về các loài trung gian.

Mình có viết một bài về lỗ hổng của thuyết tiến hóa , các bạn có thể tham khảo ở đây , mình không theo đạo, mình chỉ là người nghiên cứu khoa học thôi :