Cộng đồng mạng có tư cách gì mà ném đá Nhung Nguyen?

  1. Tin Tức

Hỏi thật là ngoài việc a dua hùa theo ném đá 1 cô gái trẻ, tuổi đời chưa đầy 30, cđm có làm được gì có ích hơn cho xã hội cho đất nước mà dùng đủ thứ từ ngữ miệt thị, lăng mạ người ta như cái cách mà họ vẫn luôn làm từ trước đến giờ?!

Sau tất cả cđm cũng mang tội nặng không kém gì cô gái kia: chúng tạo thêm hate speech, chia rẽ người với người khi lôi cả chi tiết là cô gái này là con nhà giàu ra bêu riếu là bọn nhà giàu giàu vậy thôi chứ ngu. Ủa rồi không hiểu sao một hồi nói lấn sang vấn đề giàu nghèo luôn??? Chắc cứ là người giàu thì góp phần lây nhiễm con Covid-19 này?

Chưa nói đến ảnh hưởng của hate speech lên tâm lý nạn nhân, có khi người ta không mất mạng vì Covid đâu mà chết vì trầm cảm từ hate speech của đám cđm rồi.

Việc ném đá có chăng chỉ nên để dành cho các y bác sỹ đã bỏ bao công sức ngăn chặn con virut. Nhưng mà họ lại có thừa văn minh để chẳng bao giờ làm chuyện đó.

https://cdn.noron.vn/2020/03/07/f32f31e90a654762a8730dbe48274c45.jpg

Từ khóa: 

ném đá

,

covid-19

,

cộng đồng mạng

,

cđm

,

gato

,

tin tức

Đầu tiên hành vi của Nhung là vi phạm pháp luật, nặng nhất bị xử phạt lên đến 5 năm tù giam.

Cô ta cũng lây nhiễm cho lái xe và giúp việc ( xác nhận dương tính )

Ngoài trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, cô gái số 17 này còn gián tiếp gây tổn thất kinh tế nặng nề cho đất nước.

Giả sử Hà Nội phải cô lập như Vũ Hán thì hậu quả cực kì thảm khốc.

Trong tâm trạng đó thì việc CĐM bức xúc và miệt thị là điều bình thường, nếu giả sử người thân của bạn bị mắc bệnh vì cô gái này thì chắc chắn bạn sẽ không lên đây mà hỏi câu này đâu !

Chúng tôi không dành sự nhân từ cho kẻ muốn giết chết chúng tôi.

Thân.

https://cdn.noron.vn/2020/03/07/a836835799806d0efbb50fd40ed336b9.png

Trả lời

Đầu tiên hành vi của Nhung là vi phạm pháp luật, nặng nhất bị xử phạt lên đến 5 năm tù giam.

Cô ta cũng lây nhiễm cho lái xe và giúp việc ( xác nhận dương tính )

Ngoài trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, cô gái số 17 này còn gián tiếp gây tổn thất kinh tế nặng nề cho đất nước.

Giả sử Hà Nội phải cô lập như Vũ Hán thì hậu quả cực kì thảm khốc.

Trong tâm trạng đó thì việc CĐM bức xúc và miệt thị là điều bình thường, nếu giả sử người thân của bạn bị mắc bệnh vì cô gái này thì chắc chắn bạn sẽ không lên đây mà hỏi câu này đâu !

Chúng tôi không dành sự nhân từ cho kẻ muốn giết chết chúng tôi.

Thân.

https://cdn.noron.vn/2020/03/07/a836835799806d0efbb50fd40ed336b9.png

Ko biết bạn ở đâu chứ mình đang ở Hội An với gần 40 ng nguy cơ cao đã về và lưu trú lại tại hầu hết mọi khu vực ở đây, và từ cách đây mấy ngày. Và giờ thì Vinmart hết sạch đồ chỉ sau vài giờ khi danh sách hành khách chuyến VN54 đc công bố. Bạn biết bà dì điên loạn của Hàn Quốc chứ. Họ thất thủ, mấy chục người chết cũng chỉ vì 1 cá nhân thiếu ý thức.

Mình hầu như chẳng bao giờ ném đá hay chỉ trích ai bao giờ. Nhưng nếu VN thất thủ, thêm nhiều người nhiễm, thêm hao tổn cho ngân khố vốn đã bỏ ra rất nhiều tiền cho 16 ca bệnh trước, thêm điêu đứng cho nền kinh tế vốn đã chựng lại cả tháng nay, và nhất là thêm bất cứ ai thiệt mạng, thì hành động tự mình đã nghi nhiễm mà vẫn cố tình đi máy bay, cố tình ko khai báo của bệnh nhân số 17 đó chẳng thể nào tha thứ đc đâu. Hai mươi mấy tuổi, đã đứng ở cương vị quản lý, đi Tây đi Tàu như đi chợ. Mà lại kém ý thức đến vậy thì sao ko ném đá cho đc. Việc giàu nghèo thực sự nếu đào sâu thì cũng ko phải là ko có lý. Việc 1 tiểu thư ko chịu khổ để vào ở khu cách ly mà cố tình khai gian để về nhà cách ly cho có ng hầu hạ mặc cho an nguy người khác thì hoàn toàn có thể coi là xem thường tính mạng người khác. Ở TQ là có thể đc miễn phí 1 xylanh thuốc độc chứ chẳng chơi đâu.

Tất nhiên, việc ném đá 1 ng là ko tốt. Nhưng việc chỉ vì ý thức bằng không mà khiến bao người đứng trước nguy cơ an toàn sức khỏe, các ngành kinh tế đi xuống đã nhiều, mọi sinh hoạt đang dần trở lại bình thường thì chỉ sau 1 đêm mọi thứ lại còn tệ hơn trước. Có thể nguy cơ ko quá lớn như mọi người nghĩ, nhưng hầu như ai cũng bị ảnh hưởng bởi hành động "nhỏ" này. Nhưng Hiệu ứng cánh bướm cũng nói chỉ cần 1 cái đập cánh cũng đủ gây tai họa. Những ng ném đá, lúc nào, ném đá ai khác thì ko biết, nhưng lúc này ng ta đang lên án người đã vì 1 hành động mà ảnh hưởng đến bản thân họ. Tư cách, như bạn hỏi, là ng ta đứng trên tư cách người bị hại.

Mình ở vùng du lịch, thiệt hại lớn lắm. Ngay cả việc cho nhân viên nghỉ ko lương, ngân hàng giảm/miễn lãi thì thiệt hại vẫn ko dừng lại đâu. Cơ sở ko hoạt động thì chỉ vài tháng lúc đưa vào hoạt động mới thấy hư hại biết bao nhiêu. Ngay cả mình làm xây dựng, đừng có phong tỏa cách ly thì mình vẫn cứ làm. Bây giờ chẳng có gì cả, nhưng giờ dịch lại bùng phát kinh tế mà đi xuống nữa thì sang năm ai mà lấy tiền đâu xây với dựng, thất thu du lịch thì ngân sách địa phương ở mình cũng ko có nhiều để mà đầu tư, sang năm hết dịch rồi nhưng mình cũng hết việc luôn ko chừng. Vậy thì ai nuôi mình. Nhà mình làm cái mầm non tư thục, đã nghỉ cả tháng nay, giờ bùng phát thì nghỉ tiếp vài tháng nữa. Ai sẽ nuôi nhà mình đây. Nhiều cơ sở tư thục đã kêu cứu vì sắp phá sản, giờ nghỉ thêm nữa thì họ nắm chắc phá sản rồi. Vậy thì tư cách ở đây có đủ để lên án?

Việc lên án có ích ko à? Ừ thì đôi lúc sẽ gây tiêu cực đấy. Đúng là lên án ko chưa đủ đâu, mình nghĩ nên có án tù giam, phạt nặng nữa kia. Mấy cô khai gian còn live stream ý, mấy hôm mà truy tố, bỏ tù luôn thì mấy trường hợp sau này dám đâu khai gian nữa. Mình chắc họ sẽ chọn cách ly 14 ngày chứ ko phải cách ly xã hội vài năm. Nhưng đây là việc của Nhà Nước, còn dân chúng thì chỉ có nói thôi chứ làm đc gì. Vậy thì ném đá cho bõ tức, tiêu cực cho ng gây lỗi thật nhưng ít ra cũng giải tỏa sự ức chế của mọi người. Ai cũng nên đáng nhận đc những cái mà họ xứng đáng. Tất nhiên ai bỏ qua đc thì nên hoan nghênh, nhưng ai ko bỏ qua thì cũng chẳng ai có thể thắc mắc về cái tư cách lên tiếng của họ cả.

Có đi qua vùng dịch, nhưng cố tình ko khai để ko bị cách ly rồi về nhà, tiếp xúc với bao nhiêu người. Đến nay cách ly cả khu phố, hàng quán đóng cửa, thiệt hại về kinh tế ko hề nhỏ. Tiếp theo là tâm lý hoang mang lo sợ lan rộng. Hs, sv tiếp tục được nghỉ học dài dài, du lịch nát bét, hàng quán ăn uống cũng đi theo luôn, và 1 đám hệ lụy đi kèm nữa... ko biết cs bao h mới trở lại bình thường được. 

Nhờ 1 vài con sâu ý thức kém, bất hợp tác như thành phần này, hay thành phần ở HQ về hôm trước mà có lẽ sớm thôi, tất cả người ở nước ngoài về sẽ bị cách ly bằng hết vì ko thể biết được đâu là những thành phần sống lỗi như trên.

Nếu bạn hỏi tư cách gì thì có thể nói thẳng là bất cứ người VN nào đều có tư cách. Virus nó ko chừa ai ra cả; nếu từ hành động của thành phần này mà dịch bùng lên ko kiểm soát nổi như bên Hàn Xẻng thì tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng, bản thân mỗi người và gia đình họ đều có nguy cơ bị đe dọa đến tính mạng.

Theo ý kiến cá nhân tôi thì luật hiện tại quá nhẹ, ko có tính răn đe, ko tương xứng với hậu quả mà những hành động như thế này mang đến. Nên có phạt tù tùy theo hậu quả gây ra, max khung chung thân hoặc tử hình.

Đơn giản chỉ là văn hoá,thói quen,nhận thức,tư duy,tư tưởng thui mà