Công nghệ sẽ định hình tương lai du lịch như thế nào?

  1. Du lịch

Không biết các bạn có suy nghĩ gì về vai trò của công nghệ trong “thời đại mới" và những xu hướng sắp tới của ngành du lịch nhỉ?

Mình thấy rất hào hứng nếu như công nghệ được ứng dụng vào những hoạt động du lịch.

Từ khóa: 

du lịch

Ngày càng có nhiều người sử dụng những ứng dụng thông minh khi đi du lịch. Đây không chỉ là cơ hội lớn cho các đơn vị công nghệ bước vào cuộc chơi 4.0 mà còn là chất men thúc đẩy họ không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến những tiện ích mới.

Vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh thời gian qua, chính sách free cancellation (miễn phí huỷ đặt phòng) bên cạnh các mức giá ưu đãi sẽ khuyến khích mọi người thực hiện việc booking hơn. Các đánh giá thực tế (reviews) cũng rất hữu ích để khách hàng đưa ra cân nhắc. Cuối cùng, một địa điểm đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ thông tin về quy chuẩn vệ sinh sẽ lộn ngược dòng chiến thắng khi về đích.

Mình thấy Booking.com là 1 website về du lịch khá hiện đại.

Booking.com không ngừng thử nghiệm các ứng dụng công nghệ khác nhau:

  • Mô hình học máy (Machine Learning)
  • Trợ lý du lịch (Booking Assistant)
  • Booking Assistant bao gồm các tính năng chat trực tiếp, tự phục vụ (self-service) và nhắn tin trực tiếp với chủ địa điểm lưu trú một cách nhanh chóng và linh động.

Sự phát triển của AI, machine learning và khoa học dữ liệu đã, đang và sẽ giúp Booking.com cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ trong tương lai.

Và mình cũng hy vọng công nghệ sẽ được áp dụng nhiều hơn vào ngành du lịch của Việt Nam hiện tại.

Trả lời

Ngày càng có nhiều người sử dụng những ứng dụng thông minh khi đi du lịch. Đây không chỉ là cơ hội lớn cho các đơn vị công nghệ bước vào cuộc chơi 4.0 mà còn là chất men thúc đẩy họ không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến những tiện ích mới.

Vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh thời gian qua, chính sách free cancellation (miễn phí huỷ đặt phòng) bên cạnh các mức giá ưu đãi sẽ khuyến khích mọi người thực hiện việc booking hơn. Các đánh giá thực tế (reviews) cũng rất hữu ích để khách hàng đưa ra cân nhắc. Cuối cùng, một địa điểm đảm bảo an toàn và cung cấp đầy đủ thông tin về quy chuẩn vệ sinh sẽ lộn ngược dòng chiến thắng khi về đích.

Mình thấy Booking.com là 1 website về du lịch khá hiện đại.

Booking.com không ngừng thử nghiệm các ứng dụng công nghệ khác nhau:

  • Mô hình học máy (Machine Learning)
  • Trợ lý du lịch (Booking Assistant)
  • Booking Assistant bao gồm các tính năng chat trực tiếp, tự phục vụ (self-service) và nhắn tin trực tiếp với chủ địa điểm lưu trú một cách nhanh chóng và linh động.

Sự phát triển của AI, machine learning và khoa học dữ liệu đã, đang và sẽ giúp Booking.com cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và duy trì mối quan hệ thân thiết với họ trong tương lai.

Và mình cũng hy vọng công nghệ sẽ được áp dụng nhiều hơn vào ngành du lịch của Việt Nam hiện tại.