Công nghệ xanh là gì?

  1. Khoa học

Công nghệ xanh, đôi khi được gọi là công nghệ bền vững, công nghệ môi trường, hoặc công nghệ sạch, là những gì sẽ giúp hành tinh của chúng ta (và chính chúng ta) tiếp tục phát triển lâu dài trong tương lai.

CÔNG NGHỆ XANH LÀ GÌ?

Công nghệ xanh là công nghệ thân thiện với môi trường. Nó có tính đến môi trường và bắt nguồn từ khoa học môi trường. Nhưng nó thậm chí còn đi xa hơn. Công nghệ xanh là cách công nghệ được thiết kế để có tác động tốt hơn đến thế giới xung quanh bạn.

Ví dụ, hãy nghĩ đến hiệu quả năng lượng, tài nguyên tái tạo và tái chế. Đây đều là một phần của công nghệ xanh và tất cả các yếu tố trong việc sản xuất các sản phẩm xanh, hoặc các sản phẩm được thiết kế thân thiện với môi trường.

Nhu cầu về công nghệ xanh chưa bao giờ rõ ràng hơn ngày nay. Biến đổi khí hậu đã làm tan chảy các tảng băng đồng nghĩa với việc mực nước biển dâng cao; các kiểu thời tiết không thể đoán trước có nghĩa là hạn hán, bão, lốc xoáy, lũ lụt và động đất nhiều hơn chúng ta đã thấy trong quá khứ; và các điều kiện thuận lợi hơn cho bệnh tật và vi sinh vật phát triển và thay đổi theo những cách mà chúng ta không quen thuộc.

Công nghệ xanh có thể không thể khắc phục được tất cả những vấn đề đó, nhưng nó chắc chắn có thể giúp ích bằng cách cung cấp các sản phẩm tốt hơn cho môi trường và khuyến khích các hành vi tốt hơn cho hành tinh của chúng ta.

Từ khóa: 

công nghệ

,

công nghệ xanh

,

bền vững

,

enterknow

,

môi trường

,

khoa học

Ủng hộ công nghệ xanh 🌿

Trả lời

Ủng hộ công nghệ xanh 🌿