Công nuôi dưỡng hay sinh thành quan trọng hơn?

  1. Văn hóa

Ở nhà mẹ mình mỗi khi mắng thường hay bảo "Tao dứt ruột đẻ mày ra mà mày thế này thế nọ..." còn bố thì ngược lại hay mắng là "Bố lo cho ăn học từng li từng tí mà mày thế lọ thế chai...". Mẹ thì mang nặng đẻ đau, chăm sóc, bố thì dạy bảo, lo toan. Cả cha cả mẹ đều có công sinh thành lẫn nuôi dưỡng. Tuy nhiên nếu để tách ra mà suy xét, thì các bạn nghĩ công sinh thành hay nuôi dưỡng sẽ quan trọng hơn?

Từ khóa: 

cha mẹ

,

nuôi dưỡng sinh thành

,

văn hóa

Theo ý kiến cá nhân mình thì là công nuôi dưỡng quan trọng hơn.

Trả lời

Theo ý kiến cá nhân mình thì là công nuôi dưỡng quan trọng hơn.

Cả 2 đều quan trọng cả, ko có công sinh thì ko có bạn, ko có công dưỡng thì cũng ko có bạn như hôm nay. Cha mẹ ruột hay cha mẹ nuôi thì đều như nhau cả.

Còn như của bạn thì, mẹ bạn mang bạn nhưng cha bạn cũng ở bên dưỡng dục. Bố bạn nuôi bạn nhưng mẹ bạn cũng nuôi chứ đâu phải ko. Cả 2 đều có công sinh dưỡng cả.

Nhưng Đại thánh Tôn Ngộ Không sinh ra từ Càn Khôn Nhật Nguyệt. Nhưng còn thờ Đường Tăng thầy mà như cha mẹ, chúng ta cha mẹ sinh ra, nuôi dưỡng sao lại phải phân định dưỡng hay sinh.

Nếu buộc phải so sánh thì mình nghĩ công dưỡng dục sẽ vất vả hơn đó bạn. Mang nặng đẻ đau thì cũng chỉ 9 tháng 10 ngày. Dưỡng dục là cả quá trình 18 năm và nhiều hơn nữa ... thậm chí cả đời.