Công thức để tạo nên một content hay là gì?

  1. Marketing

Từ khóa: 

cong_thuc

,

content

,

content_hay

,

marketing

  • Công thức để tạo một content hay. Mình xin khẳng định chả có công thức nào tạo ra content hay mà công thức chỉ giúp bạn viết sao cho viết content đúng, mạch lạc và logic.
  • Mình có làm việc với cv content, có thấy một số anh chị cây đa cây đề trong ngành mới đầu họ cũng nhờ công thức để thành thục viết bài, nhưng khi họ thấu hiểu người đọc và khách hàng. Họ viết theo lỗi suy nghĩ cảm xúc thấu cảm của họ.
  • Vì thế công thức chỉ là một trong những yếu tố quan trọng, còn phải kèm theo yếu tố chủ đề, ngôn từ và nhịp điệp,... trong content nữa. 
  • Công thức viết content trên mạng thì đầy, nào là AIDA, PAS, vân vân và mây mây. Bạn tìm kiếm nó giải thích đầy đủ cho bạn. Muốn content hay thì bạn mới đầu viết theo công thức để viết cho đúng, khi thành thục rồi viết hay không thành vấn đề. 
  • À! cái này mình đút kết từ sách nè nếu bạn muốn viết đoạn content ngắn chuẩn logic mình cho bạn 3 công thức bạn áp dụng thử xem:
  • 👉CÔNG THỨC: “Điểm nổi bật + lợi ích", "Sử dụng từ khóa".
    - Điểm nổi bật: Đặt điểm, thế mạnh SP. 
    - Lợi ích: Chỗ tốt Sp mang lại.
  • "Sử dụng từ khóa" Để tiếp thu thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn, chúng ta thường mã hóa con người, sự vật, hành động -----> VD: "Tin vui cho đảng cày đêm, tạm biệt cặp mắt gấu trúc".
    - 2 loại từ khóa:
    - Một, TỪ KHÓA NGƯỜI TIÊU DÙNG: tức là thuộc tính của người tiêu dùng. Ví dụ: tuổi tác, giới tính, nơi sinh, nơi sống, thương gia, người nổi tiếng, phụ nữ dáng cao, đảng cày đêm,...
    - Hai, TỪ KHÓA HÀNH ĐỘNG: chỉ những hành động muốn đạt được mục đích nào đó, ví dụ: đi làm, hẹn hò, dạo phố, đi cafe, vận động giảm cân, nấu những món ăn nhanh gọn, makeup trong ba phút...
    VD: Quần áo. Yến tiệc nên mặc gì? Chọn những mẫu này là chiếm trọn spotlight. Từ khóa hành động chính là: chọn quần áo thích hợp đi dự tiệc.
  • 👉Công thức: TRƯỜNG HỢP ĐAU + XOA DỊU (vấn đề + cách giải quyết)
    VD: Cơn đau: Lúng túng vì miệng ly luôn bị dính vết son?
    Cách xoa dịu: Dòng son này không trôi suốt 24 tiếng
  • 👉Công thức: MỨC CHUẨN THẤP + HIỆU QUẢ GIẢI QUYẾT thì tập trung thể hiện hiệu quả giải quyết mà chúng ta có thể mang lại.
    Trong đó: “Mức chuẩn thấp" là việc thể hiện ra những vấn đề có thể giải quyết được bằng một con số cụ thể
    “Hiệu quả giải quyết" chủ yếu là hiệu quả nổi bật của việc giải quyết.

VD: "Học ba-lê từ con số 0: thu hoạch phong thái hoàn mỹ và khí chất cao quý", 
“Con số 0" là MỨC TIÊU CHUẨN THẤP, khiến người ta cảm thấy rất dễ học, 
"Thu hoạch phong thái hoàn mỹ và khí chất cao quý" là HIỂU QUẢ GIẢI QUYẾT.

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nha. ^^ Cảm ơn bạn.

Trả lời
  • Công thức để tạo một content hay. Mình xin khẳng định chả có công thức nào tạo ra content hay mà công thức chỉ giúp bạn viết sao cho viết content đúng, mạch lạc và logic.
  • Mình có làm việc với cv content, có thấy một số anh chị cây đa cây đề trong ngành mới đầu họ cũng nhờ công thức để thành thục viết bài, nhưng khi họ thấu hiểu người đọc và khách hàng. Họ viết theo lỗi suy nghĩ cảm xúc thấu cảm của họ.
  • Vì thế công thức chỉ là một trong những yếu tố quan trọng, còn phải kèm theo yếu tố chủ đề, ngôn từ và nhịp điệp,... trong content nữa. 
  • Công thức viết content trên mạng thì đầy, nào là AIDA, PAS, vân vân và mây mây. Bạn tìm kiếm nó giải thích đầy đủ cho bạn. Muốn content hay thì bạn mới đầu viết theo công thức để viết cho đúng, khi thành thục rồi viết hay không thành vấn đề. 
  • À! cái này mình đút kết từ sách nè nếu bạn muốn viết đoạn content ngắn chuẩn logic mình cho bạn 3 công thức bạn áp dụng thử xem:
  • 👉CÔNG THỨC: “Điểm nổi bật + lợi ích", "Sử dụng từ khóa".
    - Điểm nổi bật: Đặt điểm, thế mạnh SP. 
    - Lợi ích: Chỗ tốt Sp mang lại.
  • "Sử dụng từ khóa" Để tiếp thu thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn, chúng ta thường mã hóa con người, sự vật, hành động -----> VD: "Tin vui cho đảng cày đêm, tạm biệt cặp mắt gấu trúc".
    - 2 loại từ khóa:
    - Một, TỪ KHÓA NGƯỜI TIÊU DÙNG: tức là thuộc tính của người tiêu dùng. Ví dụ: tuổi tác, giới tính, nơi sinh, nơi sống, thương gia, người nổi tiếng, phụ nữ dáng cao, đảng cày đêm,...
    - Hai, TỪ KHÓA HÀNH ĐỘNG: chỉ những hành động muốn đạt được mục đích nào đó, ví dụ: đi làm, hẹn hò, dạo phố, đi cafe, vận động giảm cân, nấu những món ăn nhanh gọn, makeup trong ba phút...
    VD: Quần áo. Yến tiệc nên mặc gì? Chọn những mẫu này là chiếm trọn spotlight. Từ khóa hành động chính là: chọn quần áo thích hợp đi dự tiệc.
  • 👉Công thức: TRƯỜNG HỢP ĐAU + XOA DỊU (vấn đề + cách giải quyết)
    VD: Cơn đau: Lúng túng vì miệng ly luôn bị dính vết son?
    Cách xoa dịu: Dòng son này không trôi suốt 24 tiếng
  • 👉Công thức: MỨC CHUẨN THẤP + HIỆU QUẢ GIẢI QUYẾT thì tập trung thể hiện hiệu quả giải quyết mà chúng ta có thể mang lại.
    Trong đó: “Mức chuẩn thấp" là việc thể hiện ra những vấn đề có thể giải quyết được bằng một con số cụ thể
    “Hiệu quả giải quyết" chủ yếu là hiệu quả nổi bật của việc giải quyết.

VD: "Học ba-lê từ con số 0: thu hoạch phong thái hoàn mỹ và khí chất cao quý", 
“Con số 0" là MỨC TIÊU CHUẨN THẤP, khiến người ta cảm thấy rất dễ học, 
"Thu hoạch phong thái hoàn mỹ và khí chất cao quý" là HIỂU QUẢ GIẢI QUYẾT.

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nha. ^^ Cảm ơn bạn.

Trước khi có thể tạo nên một content hay, chúng ta cần phải hiểu được một content hay là như thế nào? Bởi lẽ không có một định nghĩa về một Content hay tuyệt vời đầy đủ nhất được, điều đó phụ thuộc vào đối tượng độc giả và phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nhưng dấu hiệu của một Content Tuyệt vời gồm những đặc điểm sau:

  • Content chưa từng xuất hiện ở đâu trên web
  • Có Mục đích rõ ràng (như giáo dục nhận thức, hay hỗ trợ convert)
  • Relevant: Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề
  • Helpful: Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
  • Unique: Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có
  • Great UX: Trải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào
  • Nội dung được Cấu trúc tốt - headings
  • Có khả năng Chuyển đổi (tác động tới hành động của độc giả)
  • Nội dung được tối ưu SEO
  • Có khả năng Viral: Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tại sao?

https://cdn.noron.vn/2022/06/17/574193096615939620-1655436293.jpgTrước tiên để viết được hay bạn cần có một ý tưởng về một chủ đề cụ thể nắm kiến thức nền tốt xem xét và tìm hiểu những Content hiện đang có trên WEB và tạo Content mới của mình bao quát những điểm đó và bổ sung thêm những giá trị mà chưa có trong Content nào. Mình có một lời khuyên là hãy sáng tạo và làm theo cách của bạn.

Mình thường chia bài viết của mình thành 4 phần:

  • Tạo ý tưởng và tiêu đề
  • Nghiên cứu bài viết
  • Lập kế hoạch và Viết bài
  • Tiếp thị bài viết

4C - 4 chữ C được thể hiện trong công thức này bao gồm:

Clear: Rõ ràng

Concise: Ngắn gọn

Compelling: Thuyết phục

Credible: Đáng tin

Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content trên mạng xã hội. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.

Cung cấp cho người khác thông tin mà họ muốn biết về thứ bạn muốn truyền đạt. Với thời nay thì đừng dài dòng vì họ không có nhiều thời gian nên ngắn gọn xúc tích là hơn cả.