Công việc đầu tiên của bạn là gì?

  1. Hướng nghiệp

Có liên quan đến ngành học của bạn không?

Từ khóa: 

hướng nghiệp

Việc đầu tiên kiếm ra tiền là mình chép bài cho bạn rồi được trả tiền, hihihii.

Trả lời

Việc đầu tiên kiếm ra tiền là mình chép bài cho bạn rồi được trả tiền, hihihii.

Công việc kiếm ra tiền của mình là đi học.

Chia sẻ về công việc đầu tiên của mình một chút: Lúc đó mình đang là sinh viên năm cuối mình đang là sv năm cuối. Công việc đầu tiên mình đảm nhận là làm gia sư cho một cô bé học lớp 7 môn toán. Ban đầu mình chỉ muốn giúp đỡ em ấy vì là một người quen giới thiệu đồng thời muốn hoàn thành ngày công tác xã hội. Nhưng càng dạy mình càng đam mê công việc này, tuy trong quá trình đó mình gặp khá nhiều khó khăn vì em học sinh của mình gia đình rất phức tạp, và khả năng tiếp thu của em ấy hơi kém một chút. Nhưng mình vẫn kiên trì, và sau cùng thứ mình nhận được không chỉ đơn giản là chút thu nhập cùng với kinh nghiệm dạy học, Thứ mình nhận là niềm vui, sự biết ơn, và sự nhiệt huyết chảy trong người. Và mình quyết định theo nghề dạy gia sư.

Công việc đầu tiên của mình là đi làm phục vụ:)) nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với một đứa học kinh tế 4 năm ra rồi đi làm phục vụ tại một quán ăn bình thường. Hồi đó mình bị gia đình, người thân và bạn bè chê cười nhiều, đôi khi cũng mặc cảm, tự ti về bản thân lắm chứ. Nhưng giờ nghĩ lại thấy quãng thời gian đó rất ý nghĩa, quan trọng trong quãng thời gian đó mình học được gì, rút ra được bài học gì cho cuộc đời. Lý do mình lam phục vụ không phải vì k kiếm được cv gì khác, chỉ là trong kế hoạch của cuộc đời mình,nó là bước khởi đầu mà thôi.

Công việc đầu tiên của mình là NV bán hàng cho shop thời trang, ncl khá liên quan đến ngành học của mình là Thiết kế thời trang. Đi làm vui lắm, mở mang đầu óc rất nhiều vì lần đầu lên HN học. Làm ham đến mức lơ là việc học luôn. Nhưng mà năm cuối mình chán học lại bảo lưu đi học trường khác rồi =)))