Content tốt là như thế nào?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Content tốt là gì và cách "chấm điểm" cho một bài content tốt như nào?

Từ khóa: 

content

,

marketing

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Dưới đây là một vài kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng Content, nó có thể là đúng, là sai, nhưng hãy thử đứng dưới góc nhìn của một-kẻ-mới và đọc nhé bạn. Sự trải nghiệm luôn là cần thiết.

Việc làm Content thường sẽ theo một quy trình:

  1. Xác định được chủ đề mình cần làm Content.

  2. Xác định được mục tiêu (hiệu quả).

  3. Làm Content để đáp ứng mục tiêu đó.

  4. Đo lường mục tiêu (hiệu quả).

Và thường thì mọi người hay bỏ quả (2) và (4). Rất hiếm trường hợp một Content được viết ra khi không có bất cứ một mục tiêu nào có thể đạt được những hiệu ứng tích cực. Vậy nên trước khi làm Content, chúng ta hãy thử dành ra một chút thời gian để định hình và mường tượng ra mục tiêu (hiệu quả) mà Content đó mang lại. Bạn sẽ hình dung ra được những việc mình cần làm, đầu tư vào Content tốt hơn và có thêm động lực để làm.

Trả lời

Dưới đây là một vài kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng Content, nó có thể là đúng, là sai, nhưng hãy thử đứng dưới góc nhìn của một-kẻ-mới và đọc nhé bạn. Sự trải nghiệm luôn là cần thiết.

Việc làm Content thường sẽ theo một quy trình:

  1. Xác định được chủ đề mình cần làm Content.

  2. Xác định được mục tiêu (hiệu quả).

  3. Làm Content để đáp ứng mục tiêu đó.

  4. Đo lường mục tiêu (hiệu quả).

Và thường thì mọi người hay bỏ quả (2) và (4). Rất hiếm trường hợp một Content được viết ra khi không có bất cứ một mục tiêu nào có thể đạt được những hiệu ứng tích cực. Vậy nên trước khi làm Content, chúng ta hãy thử dành ra một chút thời gian để định hình và mường tượng ra mục tiêu (hiệu quả) mà Content đó mang lại. Bạn sẽ hình dung ra được những việc mình cần làm, đầu tư vào Content tốt hơn và có thêm động lực để làm.

Content tốt là content đáp ứng mục tiêu.

  1. Ví dụ content performance đem đi chạy ads thì ra số, khách cmt ào ào, inbox ù ù, đặt hàng ầm ầm, tải app ùn ùn...

  2. Content branding thì thể hiện được tinh thần thương hiệu, brand guideline, thông tin thương hiệu...

  3. Content tương tác, cộng đồng thì nhiều like, share, cmt, phản hồi tích cực (nếu mục đích chân chính, không chơi chiêu tranh cãi)

Nhìn chung cần đạt được các giá trị: Giá trị Thông tin, Giá trị Cảm xúc, Giá trị Sản phẩm

Theo anh content tốt có mấy điểm cần lưu ý

- Đúng chính tả

- Bố cục rõ ràng

- Nội dung diễn đạt dễ hiểu

- Đáp ứng đúng mục đích mkt: Bán hàng, Branding, viral….

- Đạt được hiệu suất tương tác tối ưu tốt

Còn hay thì lại là kiểu khác nghen.