Covi và 4.0

  1. Sách

  2. Xã hội

  3. Tâm sự cuộc sống

💛 sách,tri thức,công nghệ trong thời đại 4.0 và sự suất hiện của dịch bệnh thế kỉ covi... Covi mang đến những thách thức và cơ hội gì trong thời đại công nghệ? Vai trò của chúng ta trong dẫn dắt và lan tỏa tri thức? Bài học để lại là gì trong trận chiến không cân tài cân sức này?? Hãy cùng mình chia sẻ và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong cuộc chiến này nhé.cảm ơn mọi người.

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/5395151651087724-1629696129_1024.jpg

💛 Mình không phải là một chuyên gia, cũng không phải là người đã được đi chu du khắp thế giới, mình chỉ là một người dân bình dị, muốn sống một đời bình dị, an nhiên....khi lần đầu tiên biết về covi, đó là lần đầu tiên mình biết về nỗi sợ chết, khi mà người ta vứt tiền đi 💵 và kêu gào vì muốn sống. Ngày đó, covi còn chưa đến Việt Nam nhưng gần như ai cũng sợ giống như người chưa từng gặp ma nghe kể về ma cả đêm không ngủ được... Vậy mà chính lúc này mỗi ngày nước Việt Nam ta cán mốc mười ngàn ca nhiễm thậm chí thực tế con số còn lớn hơn rất nhiều thì người ta lại ung dung tự tại như nó ở rất xa...rất xa... Đúng là chẳng khác gì kẻ gặp ma quá nhiều, gặp nhiều thành quen ma cũng chán... Nhưng covi thì nó đâu có chán chúng ta. Thực tế là dân ta, đặc biệt là người dân sống ở Miền Nam Việt Nam ta đang phải sống trong cuộc Chiến khốc liệt chống lại cái thứ giặc không màu,không mùi,không vị. Một cuộc chiến không cân tài,không cân sức.

..Viết đến đây mình lại thấy rất buồn, vì mình không đủ giỏi để phân tích cho các bạn những con số đáng sợ...mình chỉ có thể chia sẻ với mọi người cái thứ suy nghĩ chủ quan của riêng mình..nhưng cho dù chỉ như thế đi nữa mìnhcũng tha thiết mong muốn mỗi người hãy và nên nhìn nhận lại chính mình trước cuộc chiến không đổ máu này...khi mình mở xem tictok, các bạn biết không...chưa bao giờ mình lại khao khát là một người nổi tiếng như vậy.Trước đây thậm chí mình chưa bao giờ đăng một bài nào trên tictok vậy mà ngày hôm đó mình khao khát biết bao mình có cả triệu người quan tâm... Để làm gì ư, để được nói, được chia sẻ về chúng ta về mối tương giao giữa lòng người trong đại dịch. Chưa bao giờ mình lại thấy hối hận về mình như vậy vì bản thân chỉ muốn sống một đời tĩnh lặng,yên bình.. Mình thấy tiếc nuối biết bao khi những idol tick tock và những người nổi tiếng họ dửng dưng trước mọi chuyện,và những anh hùng bàn phím lại lấy chuyện đó làm chủ đề để chỉ trích nhau. Mình thấy thất vọng biết bao khi những diễn giả nổi tiếng vẫn dạy các bạn cách làm giàu, cách kiếm tiền,cách kết nối trái tim, cách sống một đời hạnh phúc họ chẳng có một chương trình nào thực sự đủ đầu tư để nói về lòng người giữa đại dịch, khi mà người ta chia sẻ những điều tốt thì ít, và chia sẻ những điều đáng cười thì nhiều, khi mà người ta đồng cảm thì ít,người ta trách móc thì khắp nơi... Mình tự hỏi rằng, sách đã dạy chúng ta những gì, tri thức đã cho chúng ta những gì. Giữa sự phát triển vượt bậc của công nghệ chúng ta thực sự đã phát huy hết và đúng vai trò của nó hay chưa. ?

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/5395151651087728-1629698227_1024.jpg

.💛...Cô Vít,xin phép được gọi bạn thân thiện như vậy,có lẽ nhờ bạn mà chúng tôi đã và sẽ nhận ra rất nhiều thiếu sót của mình nhưng cũng nhờ bạn chúng tôi sẽ trân trọng nhau hơn,yêu quý cuộc sống này hơn và chắc chắn sẽ sống một đời ý nghĩa hơn. Chúng tôi phải nói lời cảm ơn bạn. Chẳng phải cổ nhân vẫn nói " Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng". Đề cao Cô Vít không phải để chúng ta sợ hãi mà là để chúng ta biết cách đối diện với nó như thế nào. Vậy bạn sẽ đối diện với nó như thế nào? Đây có phải điều chúng ta nên suy nghĩ hay không? Bạn là những tri thức trẻ, bạn sẽ làm gì để đóng góp công sức của mình trong cuộc chiến này?..

...

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/5395151651087729-1629698970_1024.jpg

Chưa bao giờ mình lại thấy sách có ý nghĩa trong cuộc đời đến vậy. Thậm chí người thầy Google còn hoạt động hết công suất để trả lời những câu hỏi của người dân trước dịch bệnh. Thực sự phải công nhận vai trò to lớn của sách, của tri thức, của công nghệ trước đại dịch. Nếu như trước đây không có sách, không có tri thức chúng ta sẽ tụt hậu, nhưng hiện tại không có chúng thì ta sẽ chết...

Nhớ lại trước đây, khi dân ta phải đối diện với chiến tranh, khi dân ta còn nghèo và còn dốt những quyển sách vẫn được viết ra bởi những trí thức trẻ.Họ ca ngợi tình đồng chí,họ cổ vũ toàn dân chiến đấu. Dù đang trong kháng chiến các vị lãnh đạo vẫn không ngừng tiến cử những người giỏi ra nước ngoài du học. Chỉ có học, học không ngừng nó mới giúp chúng ta tìm ra con đường đúng đắn.Bác Hồ chính là bằng chứng sắt đá nhất mà mỗi chúng ta cần nhìn nhận. " Học, học nữa,học mãi". Chỉ có tri thức mới có thể giúp chúng ta thay đổi số phận mình cũng như vận mệnh của nhân loại.

Khi chúng ta đang ung dung tự tại trong sự phát triển vượt bậc của thế giới, rất nhiều người trong mỗi chúng ta đã và đang xem nhẹ vai trò của sách, vai trò của tri thức. Chính vì thế mà khi đại dịch diễn ra, người ta cư xử ích kỉ cho riêng mình, vô tâm trước đồng loại. Đó là bởi vì họ đã quên mất cái gốc của sự học. Học trước tiên là phải học làm người, tri thức trước tiên là tri thức phục vụ cho nhân loại. Chưa bao giờ cái sự dốt nó lại rõ ràng như vậy, khi mà trước dịch bệnh người ta mặc kệ chỉ thị của nhà nước cứ làm theo điều mà người ta muốn, rồi người ta lấy lí do tôi đói tôi cần tiền để làm ngược lại. Người người học nhau chống phá và chẳng có lấy một ai dám đứng lên can ngăn, chẳng có lấy một tiếng nói thay hai chữ " đồng bào". Khi mà giữa thiện và ác chỉ cách nhau một sợi tóc thì lúc cái dốt chiếm đoạt đầu óc của ta thứ ta có thể nghĩ chỉ là bản thân mình. Kẻ thì sợ thiệt thân, kẻ thì sợ mua việc vào người thành thử ra cứ mặc cho cái dốt chiếm đoạt chính mình.

Từ khi chưa giành được độc lập, Bác đã đề ra chiến dịch lớn,"diệt giặc đói, diệt giặc dốt". Khi nào dân ta còn phải chịu đói, chịu cái dốt chiếm hữu thì con đường giải phóng vẫn còn gian nan. Chứng tỏ rằng tri thức vô cùng quan trọng trong sự sống của loài người.Đứng trước đại dịch thế kỉ, khi chúng ta đang phải chiến đấu với loại giặc vô hình, tri thức một lần nữa khẳng định vai trò cấp thiết trong việc tìm kiếm con đường cứu sống nhân loại.. Đó là tìm ra thuốc chữa, tìm ra phương án phòng tránh dịch,tìm ra giải pháp khắc phục hậu quả..tìm ra con đường an yên lòng dân,tìm ra phương pháp chăm sóc chính mình....v v... Và chính lúc này đây tri thức cần không ngừng được trau rồi và nâng cao. Sách chính là nơi cất giữ tất cả những gì chúng ta đang tìm kiếm,đó là bài học là kinh nghiệm của những bậc cha anh đi trước để lại. Vậy vai trò của chúng ta trong việc dẫn dắt lan tỏa tri thức là gì?

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/87132649126647-1629702244_1024.jpg

...

Chúng ta, thế hệ trẻ ngày hôm nay, mang trên vai trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc kế thừa nhiệm vụ Bác Hồ đã để lại"các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Có phải chúng ta cần không ngừng lan tỏa những thông điệp tích cực, cổ vũ tinh thần dân tộc,lan tỏa vai trò trách nhiệm của toàn dân trước cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.Để làm được điều đó chúng ta cần sẵn sàng lên tiếng cổ vũ,đồng cảm,chia sẻ. Đặc biệt là trước sự phủ sóng của công nghệ,mỗi người cần tỉnh táo nhìn nhận đánh giá mọi việc một cách khách quan

Đừng đăng tải những gì chưa chắc chắn là sự thật

Đừng chia sẻ những hành động làm yếu lòng dân,rạn nứt tình đoàn kết

Đừng chỉ trích,đừng phán xét

Hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh

Hãy chia sẻ những thói quen tốt,thay vì tập thể dục hãy đọc sách xem phim nghe nhạc,đó đều là cách nâng cao tri thức trong chúng ta

Hãy sẻ chia,đồng cảm với những người nơi tuyến đầu chống dịch

Hãy chia sẻ những thông điệp ý nghĩa

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/33653242512652059-1629703436_1024.jpg

...

Đến cuối cùng giá trị đích thực còn lại đó chính là tình yêu,là gia đình,là một cuộc sống bình dị vui vẻ.

Chúng ta không đọc sách để thay đổi thế giới, chúng ta đọc sách để làm mới làm đẹp chúng ta ngày hôm nay...và chính những thay đổi nhỏ mỗi ngày của chúng ta thế giới cũng sẽ vì thế mà tươi đẹp hơn.

Hãy không ngừng lan tỏa,chia sẻ,vận dụng những gì bạn đã có được để góp phần đẩy lùi dịch bệnh!

💛cảm ơn bạn!

https://cdn.noron.vn/2021/08/23/87132649126653-1629703849_1024.jpg
Từ khóa: 

sách

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

hay lắm bạn,bài viết ý nghĩa

Trả lời

hay lắm bạn,bài viết ý nghĩa