Covid và sức khoẻ tâm thần

  1. Tâm sự cuộc sống

Covid-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của ta như thế nào

Đại dịch covid-19 ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến cuộc sống của chúng ta hiện nay. Ở thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày số ca nhiễm liên tục tăng, liên tục lập đỉnh trong những ngày gần đây. Chính vì sự lây nhiễm gia tăng một cách chóng mặt như vậy, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Cũng chính bởi giãn cách xã hội mà nhiều người đã phải đối mặt với những thách thức có thể gây ra căng thẳng, choáng ngợp, lo âu ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Có thể thấy rõ nét nhất là việc lo âu khi thành phố giãn cách nên người dân đổ xô nhau đi mua dự trữ các nhu yếu phẩm khiến cho giá cả tăng lên một cách chóng mặt. Ngoài ra, việc giãn cách còn khiến cho mọi người cảm thấy bị cô lập, cô đơn và điều đó có thể làm tăng nguy cơ căng thẳng, lo âu. Khi căng thẳng, lo âu nhưng với sự hạn chế về mặt hỗ trợ sức khỏe tinh thần cnagf khiến cho con người dẫn đến những rối loạn sức khỏe tâm thần hơn.

Còn đối với các bậc phụ huynh, khi giãn cách mọi công việc của họ đều được thực hiện tại nhà. Họ vừa phải chăm sóc con vừa phải thực hiện các công việc của bản thân. Việc gặp nhau quá nhiều dẫn đến sự chai sạn và đôi khi chỉ vì những lý do rất nhỏ cũng là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn.

Hơn hết, người Việt Nam vẫn chưa có kiến thức để nhận biết và giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần. Họ chỉ coi đó là những cảm xúc nhất thời bình thường mà quên mất rằng những thứ nhỏ bé bình thường đó có thể khiến cho họ trở nên “xấu” hơn.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Chuẩn rồi đấy mùa này ở nhà hơi tí là cáu :v ghét thật

Trả lời

Chuẩn rồi đấy mùa này ở nhà hơi tí là cáu :v ghét thật