1. Sức khoẻ

Cùng tìm hiểu về Thiếu máu và Top 5 thực phẩm phòng chống thiếu máu.

Triệu chứng thiếu máu của cơ thể

Thiếu máu là tình trạng mà cơ thể bạn không có đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh, nói cách khác là khi không có đủ hemoglobin, hoặc khi những tế bào này không làm tốt chức năng chúng cần phải làm. Các tế bào máu đỏ có trách nhiệm mang oxy đến cơ thể của chúng ta và loại bỏ carbon dioxide ra khỏi cơ thể. Nếu các quy trình này không hoạt động đúng, chúng ta sẽ bị nhiễm độc carbon dioxide.

Thiếu máu là những bệnh lý chưa được người bệnh quan tâm đúng mức. Bệnh ở mức độ nặng hay nhẹ cũng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, do vậy, bạn nên đi khám nếu nghi ngờ mình có biểu hiện thiếu máu. Có như vậy thì việc điều trị mới đạt hiệu quả.

Triệu chứng thiếu máu ở giai đoạn nhẹ sẽ có những biểu hiện ban đầu như da kém hồng hào, hay mệt mỏi, chóng mặt, kém tập trung, giảm trí nhớ. Bên cạnh đó những biểu hiện như: cơ nhão, tim đập nhanh, khó thở khi gắng sức, da lòng bàn tay nhợt nhạt, tóc hay rụng; năng suất lao động bị suy giảm rõ, là những triệu chứng thiếu máu thể hiện bệnh trạng nặng hơn.

Top 5 thực phẩm phòng chống thiếu máu

1.Lựu đỏ

loi-ich-cua-luu

Nước lựu làm giảm tổn thương và viêm mạch máu, giảm huyết áp cao. Nó cũng hoạt động như một aspirin tự nhiên, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Nó cũng làm giảm xơ vữa động mạch – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, nước ép lựu giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

2.Rau bina

rau-bina

Trong rau bina có chứa rất nhiều Magiê đây là chất giúp hệ thần kinh và cơ bắp phát triển tốt. Bên cạnh đó, rau bina còn giúp có thể tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép rau bina có tac dụng kháng khuẩn cực kì tốt.

3.Quả chà là

qua-cha-la

Nhờ tác dụng chống tăng lipid máu, chà là có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Hàm lượng kali cao và hàm lượng natri thấp có hiệu quả trong việc điều chỉnh nhịp tim và giữ cho huyết áp trong tầm kiểm soát. Kali thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tim, chẳng hạn như đột quỵ. Hơn nữa, chà là có chứa hàm lượng magne cao hỗ trợ hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ đột quỵ và duy trì chức năng tim.

Bạn nên ăn chà là ngâm mỗi ngày để giảm nguy cơ của các vấn đề tim mạch

4. Ngũ cốc

ngu-coc

Cây họ đậu cung cấp chất sắt tốt nhất, giúp điều trị bệnh thiếu máu. Cùng với sắt, các cây họ đậu cũng rất giàu axit folic.

5.Củ dền

cu-den

Củ dền là một trong những loại rau chứa nhiều sắt nhất, giúp kích hoạt các tế bào hồng cầu trong cơ thể hiệu quả. Uống một cốc nước ép củ dền vào buổi sáng có thể phòng ngừa thiếu máu.

Bạn còn biết thực phẩm nào tốt cho việc bổ sung máu thì phản hồi bên dưới nha.

Từ khóa: thiếu máu, Sức khoẻ

Sao những loại quả nào có màu hồng hoặc đỏ gần giống màu máu thì có tác dụng chống thiếu máu vậy bạn nhỉ? Vậy màu sắc giữa các vật có liên quan gì đến nhau không ta? Hoặc thành phần gì giống nhau trong việc tạo ra cùng màu đó ha?

Trả lời

Sao những loại quả nào có màu hồng hoặc đỏ gần giống màu máu thì có tác dụng chống thiếu máu vậy bạn nhỉ? Vậy màu sắc giữa các vật có liên quan gì đến nhau không ta? Hoặc thành phần gì giống nhau trong việc tạo ra cùng màu đó ha?