Cuộc sống có phải là một trò chơi mà chúng ta là những game thủ?

  1. Phong cách sống

Châm ngôn sống của em là hãy chơi hết mình, hãy sống hết mình và chấp nhận rủi ro lẫn thất bại. Tuy nhiên nhiều bạn bè của em thì lại hay sợ sệt hay sống trong vùng an toàn.

Châm ngôn sống của mọi người là gì? Cuộc sống thế nào mới là cuộc sống ý nghĩa nhất?

Từ khóa: 

ý nghĩa

,

cuộc sống

,

mục tiêu sống

,

phong cách sống

Đúng rồi nhưng trò đời không reset được bạn à zzz

Hoặc đúng hơn là cái giá cho reset quá lớn nên không mấy người dám thử :D

Rất nhiều người tin vào giả thuyết rằng vũ trụ này là hư ảo và là một phần mềm máy tính chạy giả lập do một ông là Chúa code ra và thiết kế các quy luật trong đó.

https://cdn.noron.vn/2021/02/05/73493249615635478-1612515742.jpg
Trả lời

Đúng rồi nhưng trò đời không reset được bạn à zzz

Hoặc đúng hơn là cái giá cho reset quá lớn nên không mấy người dám thử :D

Rất nhiều người tin vào giả thuyết rằng vũ trụ này là hư ảo và là một phần mềm máy tính chạy giả lập do một ông là Chúa code ra và thiết kế các quy luật trong đó.

https://cdn.noron.vn/2021/02/05/73493249615635478-1612515742.jpg

Chào bạn, câu hỏi của bạn rất thú vị. Mặc dù mình không rõ hiện nay châm ngôn sống của bạn có cập nhật phiên bản mới hay nâng cấp gì không.

Có lẽ mỗi chúng ta cần tìm ra ý nghĩa cuộc sống của chính mình trước khi xác định được châm ngôn sống. Đó cũng là lí do có rất nhiều stage để học hỏi, tích lũy exp để lên level và chọn các skill mới trước khi gặp boss. Quá trình lựa chọn ở từng cá thể sẽ tạo nên các tuyến nhân vật khác nhau.

Mỗi một tuyến nhân vật khác nhau sẽ có những cốt truyện khác nhau, do đó thứ ý nghĩa nhất sẽ do bản thân chính nhân vật ấy tạo ra và cảm nhận trong hành trình.

Hành trình này mang tính một chiều, duy nhất, với tính chất cái kết phụ thuộc vào cách người chơi bắt đầu.

Yep, cuộc đời là một cuộc chơi lớn mà bạn chơi với mạng của mình ở nightmare/ hardcore mode, tạch là ko có 5s sau hồi sinh ở lân cận mà 18 năm sau lại là trang hảo hán =)).

Châm ngôn thì có vài cái yêu thích, ví dụ: 

"Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình...".

"Sometimes you must hurt in order to know, fall in order to grow, lose in order to gain because life's greatest lessons are learned through pain."

Đúng rồi, y như vậy ngoại trừ chúng ta chỉ có 1 mạng, sẽ chẳng có save points, đồng 1Up xuất hiện dọc hành trình vuộc đời. Và gameover thì chẳng có chuyện chơi lại từ đầu nhé 😂😂

Cuộc sống thú vị là cuộc sống luôn tò mò, hào hứng khám phá :D Và cũng có thể coi đó là 1 game, mỗi người có 1 phong cách chơi game khác nhau, tựu chung lại cuối cùng thì cũng đều game over hết thôi D:

Trong game nhân vật có thanh máu, không công kích mất máu thì cứ sống mãi, còn người thực tế thì không như thế. Trong game bạn luôn điều khiển được nhân vật của mình, ngoài đời thì không. Luôn có những chất kích thích, gây ảo giác..vv.. Khiến bạn còn không nhớ gì đến việc điều khiển cơ thể. Còn bạn nói sống cho hết mình, thế bạn có nghĩ đến game cũng có thể loại nhẹ nhàng giải trí không, bạn chơi game bắn nhau và nói rằng người chơi game giải trí không chơi hết mình ??? Mỗi người có cách định nghĩ cuộc sống và hạnh phúc khác nhau, đừng nghĩ cái gì nó cũng phải như suy nghĩ của bạn.

Có bao giờ bạn cảm thấy mọi người đang ở trong những ván game mà họ tạo ra?

Bạn còn nhớ cô bạn thường xuyên đến than phiền với bạn về anh chồng của cô ấy không. Bạn cũng cảm thấy anh kia thật tệ và hết lần này tới lần khác bạn khuyên cô ấy chia tay đi. Cô ấy cũng đồng ý nhưng hình như câu chuyện này vẫn cứ lặp đi lặp lại. Cô ấy đến, đi rồi lại đến. Bạn có nghĩ rằng nếu thật sự cô ấy muốn chia tay, cô ấy sẽ chia tay mà không cần hỏi ý kiến hay than phiền với bạn, và sau đó cô ấy sẽ đến tuyên bố rằng mình đã xong rồi. Thực ra là cô vẫn đang muốn ở trong ván game với anh chồng và cô còn chơi rất say mê luôn. Chỉ là cô ấy muốn có đồng minh công nhận rằng cô đang chơi rất là hay đó, là nhân vật chính diện nữa ^^. Rất thú vị đúng không, khi ta chọn cho ta một trải nghiệm mà chưa học được gì, ta sẽ không muốn thoát vai đâu. Khi ta còn chưa hiểu vì sao ta ở trong game đó, thì chỉ có chính ta mới tìm ra lí do thực sự thôi.

Có đôi khi, bạn cảm thấy nếu gặp phải chuyện này, nếu rơi vào chuyện kia, chắc mình sẽ không vượt qua được. Thế rồi chẳng phải bạn đã vượt qua nó sao. Nhiều khi bạn tự hỏi tại sao tôi lại phải chơi cái game này vậy như là sinh ra trong một hoàn cảnh không mong muốn, tôi có muốn đâu. Chẳng có ai trừng phạt bạn cả, đơn giản rằng linh hồn bạn đã chọn nó. Vậy giờ thay vì giãy giụa, phản kháng, lỡ vào game rồi thì chơi thôi. Có phải trong game, nếu không có chướng ngại vật, chắc bạn chẳng còn cảm thấy thú vị để mà chơi đúng không. Hãy nhớ, nếu không thể thay đổi hoàn cảnh, hãy thay đổi cách nhìn. Khó hay dễ đều do bạn nhìn, và chẳng có gì mà không vượt qua được hết.

Mọi chức danh, mọi tên tuổi, mọi sự việc, mọi cuộc đời… nó khác nhau bởi vì chúng ta đang tạo ra những ván game của riêng mình. Hãy biết rằng mọi thứ đến trong đời bạn là nhân duyên. Và mọi sự việc trong đời bạn là những ván game mà chính bạn muốn hiểu về nó nên chọn trải nghiệm nó đó. Tất cả cũng là để đến một ngày bạn quay về hiểu được chính mình, tăng trưởng nhận thức.

Hi vọng bạn sẽ trở thành game thủ giỏi, chơi tốt ván game của mình.

Nếu cuộc đời là một trò chơi thì thi thoảng muốn làm nó mess up lên xíu rồi sắp xếp lại từng thứ một =)))

Mấy trăm triệu năm trước nhân vật chính trong game là loài bò sát "khủng long" bây giờ là loài khỉ vậy tương lai sẽ là loài nào, hi game này đỉnh quá ak