Cuộc sống không có ước mơ là cuộc sống tầm thường?

  1. Phong cách sống

Mình mới đọc một bài trên FB, bài viết đặt ra câu hỏi rằng không có ước mơ có là cuộc sống tầm thường. Điều đó đúng không mọi người?

Từ khóa: 

ước mơ

,

phong cách sống

Đúng và không?

Đúng: Cuộc sống không hoài bão, không ước mơ, quanh quẩn với cơm áo gạo tiền, no thân, ấm cật thì quả là không có gì thú vị. Chỉ có những giấc mơ lớn, khát vọng lớn mới dẫn con người ta đi xa, mới đẩy giới hạn của bản thân tới mức khôn cùng.

Không: Mỗi người sinh ra trên đời đều đã là một điều tuyệt vời, họ đều có sứ mạng của mình. Và là một người bình thường cũng là một sứ mạng, mội bài học, một trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa nếu ai cũng mơ ... thì ai sẽ là người góp sức cùng người đó thực hiện giấc mơ?

Trả lời
Đúng và không?

Đúng: Cuộc sống không hoài bão, không ước mơ, quanh quẩn với cơm áo gạo tiền, no thân, ấm cật thì quả là không có gì thú vị. Chỉ có những giấc mơ lớn, khát vọng lớn mới dẫn con người ta đi xa, mới đẩy giới hạn của bản thân tới mức khôn cùng.

Không: Mỗi người sinh ra trên đời đều đã là một điều tuyệt vời, họ đều có sứ mạng của mình. Và là một người bình thường cũng là một sứ mạng, mội bài học, một trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa nếu ai cũng mơ ... thì ai sẽ là người góp sức cùng người đó thực hiện giấc mơ?

Cuộc sống không có mục đích mới là tầm thường. Không có ước mơ, vì con ng đó là thực tế, họ biết mình tới đâu. Từ đó, họ để thời gian ước mơ đó mà nhắm đến một mục tiêu, và cố gắng đi đến cái đích hoàn thành mục tiêu đó, sao gọi là tầm thường. Nhưng có ước mơ, thậm chí to lớn nhưng rốt cũng chỉ là mơ mộng viễn vông, chỉ ngồi mơ mà ko có mục tiêu nhất định, tới đâu đó tới. Cuộc sống ấy là tầm thường trong tất cả sự tầm thường.

Nếu những người ko có ước mơ là những người đang sống một cuộc sống tầm thường, vô nghĩa, vậy những người đang sống một cuộc sống tốt hơn, có ý nghĩa hơn thì đều là những người có ước mơ sao? Tiêu chuẩn để thoát khỏi sự tầm thường của mọi người là như thế nào mới được?  Có rất nhiều các bạn học sinh, vẫn đang lờ mờ rằng tại sao khi đi học thì phải nỗ lực học tập, có những bạn học sinh có lẽ còn chưa tìm kiếm cho mình ước mơ thực sự nhưng vì sự kì vọng của gia đình, họ phải cố gắng để thi được vào trường đại học danh tiếng.. Vậy thì xin hỏi mọi người, khi chúng ta đỗ vào trường đại học hàng đầu như này, kho chúng ta có công việc ổn định, đạt được thành tích khiến mọi người phải ngưỡng mộ, chúng ta có thật sự đáng bị coi là những người tầm thường không? Mà những người cho dù không có ước mơ, nhưng họ vẫn đang đi trên con đường tìm kiếm ước mơ và hoàn thiện bản thân, họ cũng đáng bị coi là tầm thường sao?Vậy những người không tầm thường, họ thật sự đều có ước mơ sao? Cuộc đời của mỗi con người đều không giống nhau, có những người đang chờ đợi một tình yêu, có những người lại vẫn đang chờ đợi ước mơ đến với mình... Không phải ai sinh ra cũng đều có trong mình một ước mơ, có những người vẫn đang miệt mài tìm cho mình một ước mơ, khát vọng, họ đáng để bị gắn cái mác "cậu không có ước mơ, cậu tầm thường, cuộc sống của cậu tầm thường" ? Tôi có suy nghĩ và tự tôn của riêng mình, tôi có cách sống mà tôi mơ ước, tôi có nguyện vọng của tôi mà sống hết cuộc đời này, tôi có thể không có ước mơ , nhưng đừng gắn cái mác "tầm thường" lên cuộc sống của tôi, điều đó chỉ càng làm tăng thêm sự chủ quan trong cách suy nghĩ cũng như định kiến của bạn thôi
KHÔNG CÓ ƯỚC MƠ THÌ SAO??
Mình nghe được một câu nói của chị Sunhuyn “Không có ước mơ cũng chả sao. Miễn là bạn làm tốt nhất những gì có thể ở hiện tại”. Nghe được câu này lòng mình dường như nhẹ hẳn đi một xíu vì cũng chợt nghĩ rằng, tại sao ta không sống hết mình ở hiện tại mà vẫn lo lắng vì xung quanh ai cũng có ước mơ thật đẹp, thật đặc biệt. Có phải lâu lâu quay qua hỏi đứa bạn “Ê sau này mày muốn làm gì?” “Mày đã có ước mơ chưa?”… thì mọi người lại hơi xốn xang vì ước mơ họ đẹp thật đấy, đáng ngưỡng mộ thật.
Nhưng mà mọi người ơi, đơn giản mà nói thì mọi người nghĩ đích đến của một đời người là gì? Có phải là hai từ “hạnh phúc”. Hạnh phúc đơn giản lắm, không hề phức tạp một chút nào. Ta yêu đúng người, chọn đúng tổ ấm là một hạnh phúc đặc biệt. Ta được cười vui vẻ, sống tích cực mỗi ngày là một hạnh phúc giản dị. Ta được nhìn ngắm nụ cười của bố mẹ mỗi ngày, không bộn bề lo toan là một hạnh phúc kì diệu. Đó chính là suy nghĩ ngay lúc này của mình. Ước mơ đầu tiên của mình!
Và mình chọn cách sống tích cực, tạo năng lượng cho mình mỗi ngày, bên cạnh và quan tâm những người mình yêu thương nhất, trân trọng họ nhất. Đúng vậy, mình đang cố gắng làm tốt nhất mọi thứ ở hiện tại. Còn ước mơ ông to bà lớn, chức này chức kia, biệt thự xe sang thì chả ai mà không muốn đúng không nào! Đó sẽ là một chặng đường dài mà những điều mọi người làm ở hiện tại sẽ là động lực giúp mọi người rất nhiều.

Không phải là bạn không có ước mơ. Đơn giản là bạn chưa tìm thấy thôi và còn nhiều người khác cũng như vậy. Mọi người đang trên hành trình đi tìm ước mơ: thử thách có, vui vẻ có, đau khổ có, bất ngờ có... Chúc bạn có chuyến hành trình tìm ước mơ đầy thú vị và chia sẻ cùng mọi người! ^^

là đang ở vườn địa đàng rồi vì cái gì cũng có cũng nếm trải rồi nên không còn ước nữa=]]cả thế giới điều ở trong bạn rồi như chúng ta thường gọi là cực lạc hoặc niết bàn

Chào bạn, mình nghĩ phần lớn chúng ta đều là những con người bình thường. Mà người bình thường thì sẽ có những phẩm chất rất tầm thường như: ăn, ngủ (mơ trong lúc ngủ nữa chứ).

Chỉ bởi bạn có, hoặc không có gì đó, mà bị đồng nhất với sự tầm thường thì điều ấy đơn thuần là nhận xét của người khác về bạn thôi.

Còn ước mơ, khi bạn chưa có thì người ta thắc mắc, khi bạn có rồi thì người ta khen - chê. Vậy nên tự biết mình, phấn đấu để đạt được niềm vui, hạnh phúc cho bản thân và lan tỏa đến những người xung quanh mình là tốt đẹp rồi.

Chúc bạn hành động vì điều mình tin yêu.

Ai cũng có giới hạn riêng cho hạnh phúc của mình!