Cuộc sống trong mơ của bạn trông như thế nào?

  1. Phong cách sống

Sau này, nếu đã dư giả về tài chính, bạn sẽ mong muốn một phong cách sống như thế nào? Gia đình của bạn sẽ ra sao? Có bao nhiêu người? Cùng nhau làm gì mỗi ngày? Sẽ sống ở đâu? Ngôi nhà sẽ trang trí ra sao? To rộng hay nhỏ xinh?

Bạn sẽ sống theo phong cách nào? Sống xanh? Sống tối giản? Hay sống kiểu hoài cổ? Nhịp sống nhanh hay chậm? Sống đằm mình trong không gian hay sống chạy đua cùng thời gian?

Từ khóa: 

cuộc sống trong mơ

,

phong cách sống

s-15541040331511795393309-crop-1554104041615857744206

Mình luôn ao ước có được 1 cuộc sống bận rộn, bởi bản thân thực sự ghét cảm giác khi k có điều gì để thực hiện. Mỗi khi tưởng tượng về bản thân trong tương lai, "bản thân" mà mình nghĩ tới đều tấp nập với cả tá những hoạt động khác nhau cần làm, vô vàn những trải nghiệm thú vị từ các lĩnh vực khác nhau..

Nhưng ở thời điểm hiện tại thì chưa có cơ hội để thực hiện các ước muốn đó. Nếu đã đủ dư giả để thực hiện hóa nó thì chắc mình sẽ ngay lập tức đăng ký cả tá khóa học để bắt đầu học và trải nghiệm mọi thứ, chỉ sợ thời gian k có đủ 😁. Còn nhà cửa thì mình chỉ cần 1 căn nhà nhỏ nhỏ xinh xinh có vườn 🏡.

Trả lời
s-15541040331511795393309-crop-1554104041615857744206

Mình luôn ao ước có được 1 cuộc sống bận rộn, bởi bản thân thực sự ghét cảm giác khi k có điều gì để thực hiện. Mỗi khi tưởng tượng về bản thân trong tương lai, "bản thân" mà mình nghĩ tới đều tấp nập với cả tá những hoạt động khác nhau cần làm, vô vàn những trải nghiệm thú vị từ các lĩnh vực khác nhau..

Nhưng ở thời điểm hiện tại thì chưa có cơ hội để thực hiện các ước muốn đó. Nếu đã đủ dư giả để thực hiện hóa nó thì chắc mình sẽ ngay lập tức đăng ký cả tá khóa học để bắt đầu học và trải nghiệm mọi thứ, chỉ sợ thời gian k có đủ 😁. Còn nhà cửa thì mình chỉ cần 1 căn nhà nhỏ nhỏ xinh xinh có vườn 🏡.

Mình muốn có một cuộc sống đơn giản, ở ngoại ô thành phố, có liễu rủ rêu xanh , xây một căn nhà gỗ nhỏ đủ cho mình và người đồng hành của mình sống, nuôi một chú mèo nhỏ, trước nhà có sân nhỏ trồng hoa, bên cạnh là một bể cá nhỏ.

Cuộc sống không quá bận rộn, đủ thời gian để nuôi dưỡng tâm hồn. Tụi mình có thể cùng nhau viết lách, có thể chỉ dựa vào nhau mà ngắm trời xanh mấy trắng, cuộc sống bình đạm, chầm chậm bên nhau rồi từ từ già đi.

https://cdn.noron.vn/2021/07/23/90679189766992920-1627016494.jpg

Mình muốn có một cuộc sống thật êm đềm. Mỗi khi nghĩ về tương lai với cuộc sống trong mơ mình chỉ ước có một căn hộ nhỏ xinh, trang trí đơn giản, nhã nhặn với tông màu ấm. Sống trong không gian ấm cúng ấy với chú chó đáng yêu. Sáng ra sẽ thức dậy sớm và bắt đầu ngày mới với bộ môn yoga hoặc khi không lại đổi gió một chút với bản nhạc "thức giấc" và ly trà ấm. Công việc chính đối với mình là "kè cặp" bên laptop. Mình muốn ngồi viết lách; muốn tự tay thiết kế những bộ quần áo, phụ kiện, kính mắt cho thương hiệu thời trang riêng. Chiều tà ra ban công ngắm hoàng hôn. Rảnh rỗi thì đọc sách hoặc nghe nhạc chill. Nơi ban công là 1 khu vườn nhỏ cho mình chăm sóc hằng ngày. Đôi khi rủ hội bạn ra quán cafe nào đó tám chuyện rồi lại dắt nhau đi ăn, hát hò say sưa. Cũng có lúc nổi hứng lên muốn xách ba lô đi du lịch cùng gia đình, bạn bè thân thiết. Mình thích đi "lượn lờ" trên phố cổ, ghé mấy hàng hoa mua một bó về để cắm, quanh quẩn bên mấy shop thời trang, tới thư viện đọc sách, ra quán cafe tìm một không gian thích hợp cho việc viết lách yêu thích. Buổi tối mình nghĩ sẽ dành thời gian nhiều hơn cho bản thân khi có thể ra siêu thị mua đồ về tự nấu ăn, học làm bánh tại nhà. Xem các chương trình TV yêu thích, cày mấy bộ phim Hàn.

Cuộc sống thư thả, chậm rãi đủ để mình cảm nhận từng chút một. Nếu sau này có người đồng hành mình vẫn muốn làm những việc đó cùng người ấy. Chúng mình có thể hẹn hò nhau đi ăn tối, xem phim. Cùng nhau nắm tay đi tản bộ bên bờ hồ và ăn kem. Nếp sống từ tốn, tận hưởng khiến mình thấy thật thư giãn. Hi vọng rằng có thể thực hiện nó!

https://cdn.noron.vn/2022/04/10/275574319036187-1649602708_1024.png
Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những câu nói này rồi:
"Đợi hôm nào rảnh anh em đi du lịch với nhau một chuyến nhé."
"Đợi hôm nào rảnh anh em mình làm một bữa nhỉ."
"Đợi xong việc rồi, mình sẽ đi làm việc mà mình thích."
Nhưng chúng ta của hiện tại, càng ngày lại càng bận.
Bận rộn tới mức không có thời gian để "sạc pin" cho bản thân, bận rộn tới mức không còn nhiều thời gian dành cho bạn bè và người thân.
Không biết bạn có phát hiện ra không, nhưng khi một người bận rộn tới mức không biết hôm nay là thứ hai hay thứ ba, cũng không biết là ngày hay đêm, thì bất kể công việc có thành công tới đâu, sự nghiệp có nhiều thành tựu tới đâu, họ vẫn cứ không hề cảm thấy hạnh phúc thực sự.
Bởi khi bạn hi sinh thời gian để đổi lấy được vị trí và tiền bạc, bạn cũng đồng thời đang đánh mất đi sự rảnh rỗi của mình.
Xã hội hiện tại có quá nhiều người, bất kể là mưu cầu danh lợi hay chỉ đơn giản là vì mưu sinh thì họ cũng đã không còn đủ thời gian rảnh rỗi cho riêng mình, không còn đủ thời gian để bản thân thực sự dừng lại, thưởng thức những điều tốt đẹp xung quanh.
Nhưng bạn à, mỗi một ngày, mỗi một giờ, mỗi một khắc đều là có một không hai, đều mang những vẻ đẹp rất riêng, chỉ khi bạn để cho tâm thái và trạng thái của mình chậm lại, cảm nhận bằng chính trái tim của mình thì khi đó bạn mới cảm nhận được những nét đẹp và dư vị tuyệt vời đó.
Có thể kiếm tiền là cơ sở của sự độc lập, trưởng thành, là thứ giúp chúng ta có chỗ đứng trong xã hội.
Bên cạnh có người bầu bạn là ngọn nguồn của hạnh phúc, là thứ đẹp đẽ nhất mà mỗi một người thu hoạch được.
Có thời gian rảnh rỗi chính là vốn liếng của sự vui vẻ, là nguồn dinh dưỡng khiến mọi người cảm thấy thư giãn, thả lỏng.
Nếu bạn muốn tự lập, bạn phải nỗ lực làm việc chăm chỉ.
TIN LIÊN QUAN
Độc thân không có nghĩa thất bại vì không có ai kề bên, đơn giản là tôi thành công trong việc sử dụng cuộc đời mình một cách ý nghĩa nhất!
Vì sao những người khác dường như lúc nào cũng kiếm được nhiều tiền và thành công hơn bạn? Câu trả lời hóa ra lại nằm ở chính bản thân người hỏi!
Nếu bạn muốn tìm một người bạn đời tốt, trước tiên bạn phải trở thành người xứng đáng.
Nếu bạn muốn có quyền tự do lựa chọn thời gian, bạn phải biết chịu khổ, phải chăm chỉ và quan tâm đến mọi người và những thứ xung quanh.
Hi vọng bạn, thông qua những nỗ lực của riêng mình có thể sống cuộc sống mà mình mong muốn!

Bạn đã xem Legend of the fall chưa nhể, ngôi nhà mơ ước của mềnh kiểu kiểu 1 cái trang trại, có đồng cỏ, có rừng, có suối, hồ.

Gia đình thì bố mẹ, ông bà (nếu ông bà chưa mất), vợ, con có hay ko cũng được, số lượng cũng ko quan trọng lắm. Làm gì thì ai thích làm gì thì làm, tự do, ko ép buộc =)).

Trang trí chưa bao h là thế mạnh của mình, việc đó để cho những người chuyên nghiệp làm, hoặc ai đó trong gia đình thích thì tự làm miễn là đừng có fail quá là được. Cá nhân mình thích trời đêm với trăng và sao, nên có thể thì trần phòng là hình ảnh 3d của bầu trời đêm chẳng hạn. Nếu có thể thì có hẳn 1 phòng máy trang bị mấy chục cái PC ngon lành cành đào để lâu lâu triệu hồi ae đến ngồi chơi game với nhau.

Phong cách sống thì hẳn là tùy sở thích, thích gì làm nấy ko cố định một kiểu gì cả.

Lúc nhỏ chỉ mong lớn lên ra ngoài vũ trụ để sống ko trọng lực. Giờ lớn rồi cũng mong gần giống vậy sống ko áp lực. Say này nếu dư giả thì sẽ mua một khu đất xung quanh là 4 con đường để cất 1 tòa lâu đài chính giữa. Vườn cây, ao cá, lều cỏ, hồ sen chung quanh. Đi làm tuần 4-5 ngày, cuối tuần về với nơi đồng xanh, rừng núi mà vui thú thiên nhiên. Ước mơ đơn giản vậy thôi. Ko cần phải tỷ phú, chỉ cần có cỡ 900M USD là đủ rồi 🤣🤣

Cuộc sống trong mơ của mình chắc giờ cũng đang hình thành:

Có 1 căn phòng được tự trang trí theo ý thích. Có 1 khu vườn để trồng hoa, trồng rau. Có những buổi tối nằm ngoài sân ngắm trăng và kể truyện

Cố gắng phấn đấu nốt mục tiêu nữa là mua 1 miếng đất hoặc 1 ngôi nhà trong đà lạt để thi thoảng vào đó chơi :))

Cuộc sống mơ ước của mình sẽ có một căn homestay nho nhỏ vừa phải ở Đà Lạt, có chó có mèo, có thu nhập ổn định từ nó, được sống cạnh những người mình thương, có chồng con hay không cũng được (nhưng mình prefer không có con hơn) sáng dậy sớm ra ngoài sân uống trà cà phê ăn sáng, ngồi xích đu đung đưa với bé mèo nằm trên đùi, bé chó ngồi bên cạnh. Sau đó thì nấu ăn, đọc sách, thêu tranh, dọn dẹp, dành thời gian làm bất cứ điều gì mình thích cho căn nhà nhỏ của mình.

Bài này chính là cuộc sống trong mơ của mình. Tất nhiên là mình muốn sống bên cạnh có gia đình, người thân nữa, chứ không phải cuộc sống chỉ có hai người :))

Chỉ cần có gia đình & người thương bên cạnh, cuộc sống trong mơ sẽ dần rõ ra.