Cuộc xâm lược vi mô vào việt nam của các cường quốc trên thế giới

  1. Văn hóa

  2. Xã hội

Đã bao giờ bạn nghe tới cụm từ hoặc khái niệm "Xâm lược vi mô" bao giờ chưa?

Trước đây chúng ta đã rất quen thuộc với cái gọi là xâm lược bằng chiến tranh, xâm lược bằng quân sự, kinh tế, chính trị vào một quốc gia nhất định! nó còn được gọi với cái tên khác đó là xâm lược vĩ mô.

đó là một cuộc xâm lược toàn diện, tiêu diệt toàn bộ hoặc một phần của một quốc gia, xã hội nhất định để quyết định chiến thắng cho kẻ đi xâm lược, nó tiêu hao tiền bạc, vật chất, sinh mạng, vv....!

nhưng ở thời kỳ hiện nay quá trình xâm lược vĩ mô chỉ còn được áp dụng một cách cục bộ ở một số quốc gia yếu thế và nhiều tài nguyên như các quốc gia châu phi và trung đông, còn ở các quốc gia khác không yếu thế về mặt quân sự hay mặt chính trị thì lại có một cách để xâm lược khác đó là "xâm lược vi mô"

thế nào là xâm lược vi mô?

xâm lược vi mô là một loạt các hoạt động để nhằm tiêu diệt toàn bộ hoặc một phần tinh thần, ý chí, sự lựa chọn, thế giới quan của một quốc gia, xã hội hay tập thể nào đó.

sự xâm lược vi mô này không đến từ những vũ khí chết người mà nó đến từ những sản phẩm văn hóa, những sản phẩm mang tính chất quảng cáo và truyền thông, nó đánh vào ý thức của mỗi một con người từ khi sinh ra cho đến khi lớn lên bằng các bài hát, bộ phim, sản phẩm điện tử, sản phẩm tiêu dùng, hay thậm chí là các luồng tin tức.

một số kẻ xâm lược vi mô đáng sợ nhất hiện nay là ai?

Hollywood, KPOP, KDRAMA, JAPANESE ANIME, BOLLYWOOD, Phim trung quốc, Ngôn tình trung quốc và vv....!

chúng nhằm vào toàn bộ hoặc một phần của một xã hội nào đó để chúng dễ dáng thực hiện hành vi mang tính tội ác của chúng.

bạn đã bao giờ nghe tới cụm từ "lấy chồng hàn quốc, lấy chồng trung quốc, lấy chồng đài loan" bao giờ chưa?

hay bạn đã bao giờ nghe tới cụm từ "Hàng trung quốc làm giả, hàng nhật bản nồi đồng cối đá, mỹ phẩm hàn quốc vv....!

chúng tác chiến trên mọi mặt trận của đời sống của một con người, chúng đi sâu vào tiềm thức của mỗi chúng ta rằng lấy chồng hàn quốc để đổi đời, mua hàng nhật là ưu tiên số một, người nhật là một dân tộc ưu việt, chồng tây, chồng hàn nhật trung thì tốt hơn chồng ta?

đã bao giờ bạn nghĩ tới vấn đề đó chưa? đã bao giờ bạn hỏi tại sao bạn lại có những tư tưởng như vậy mặc dù bạn chưa được trải qua kiểm chứng một cách rõ ràng và minh bạch?

cho tới thời điểm hiện tại khi mà vô số câu chuyện đau lòng xảy ra trước mắt chúng ta như:

  • 39 người việt nam chết trong container đông lạnh trên đường tới nước anh?

  • bé nhật linh bị một tên ấu dâm người nhật giết hại?

  • Phụ nữ việt nam bị chồng hàn quốc đánh đập tàn bào trước mặt con?

  • phụ nữ việt nam bị chồng mỹ chặt cắt khúc nhét vào tủ lạnh?

và vô số những câu chuyện đau lòng khác đã xảy ra? bởi vì sao?

bởi vì có một số kẻ người việt mang dòng máu việt nam đã và đang tiếp tay cho các thế lực đó tuyên truyền, quảng cáo, làm sai lệch đi cái sự lựa chọn của người việt nam!

thay vì mua một chiếc xe việt thì họ lại mua một chiếc xe nước ngoài, thay vì tin dùng sản phẩm do người việt nam làm ra thì lại đi dùng sản phẩm nước ngoài kém chất lượng hơn rất nhiều mà lại còn đắt hơn nữa chứ, từ đó GDP của đất nước ngày càng thâm hụt cho dù chúng ta lao động miệt mài bao nhiêu đi chăng nữa thì mãi mãi vẫn là kẻ đi làm thuê cho những kẻ bóc lột chúng ta có đúng hay không?

hay thậm chí nó còn ảnh hưởng tới một bộ phận người trẻ tuổi tin vào việc lấy chồng nước ngoài để đổi đời và gửi tiền về cho gia đình, trong khi đó lại tuyền truyền rằng đàn ông việt nam là một lũ kém cỏi, lười biếng, chỉ biết tứ đổ tường là rượu chè, cờ bạc, gái gú, hút chích. cả mấy thế hệ đàn ông việt nam đánh đông, dẹp bắc, tây bình , nam chinh rồi tham gia phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia gần như bằng không về mặt kinh tế liệu có kém cỏi như thế không? tất nhiên là không mà còn là vô cùng ưu tú nữa là đằng khác.

ở đâu mà ra những cái khái niệm như vậy? chẳng phải là có một số kẻ đã và đang tiếp tay cho ngoại bang nhằm mục đích "diễn biến hòa bình và bạo lực lật đổ" giống như mà những nhà lãnh đạo của quốc gia này vẫn đang nói hay sao?

Cuộc chiến vi mô này được bắt đầu từ rất rất lâu rồi mà tại sao đến bây giờ chúng ta vẫn chưa nhận thức và có những biện pháp hữu hiệu để đối phó với chúng?

https://cdn.noron.vn/2021/03/27/9487096353174481-1616860348.jpg

Văn hóa, tri thức, trí tuệ, tự do ý chí, tự do lựa chọn của dân tộc chúng ta phải do chính chúng ta làm chủ!

Từ khóa: 

văn hóa

,

xã hội

với mình mà nói ,. mỗi người phải có lòng tự tôn. tạo ra sản phẩm có giá trị. mỗi ngành nghề phải có thành tựu. nói thật phương tây coi người châu á chẳng ra gì ngoài nhật bản.

Trả lời

với mình mà nói ,. mỗi người phải có lòng tự tôn. tạo ra sản phẩm có giá trị. mỗi ngành nghề phải có thành tựu. nói thật phương tây coi người châu á chẳng ra gì ngoài nhật bản.