Cuốn sách "Bố Già" có gì hay

  1. Sách

Ở bìa 1 cuốn sách Bố Già vỏn vẹn chỉ là một nhận xét đơn giản: "Tuyệt phẩm vô tiền khoáng hậu của một cây bút bậc thầy."

Nhưng còn gì cần hơn thế nữa ở một tác phẩm phải nói là thuộc vào hàng kinh điển của kinh điển với hình tượng Bố già vốn đã trở thành bức chân dung bất hủ trong lòng người đọc này?

Ảnh: Vnwriter.net

Được biết đến là đỉnh cao trong sự nghiệp văn chương của Mario Puzo, tác phẩm Bố Già có những điểm sáng không ai có thể phủ nhận:

  • Đa số đàn ông đều say mê quyển sách này bởi chất Nam tính đậm đặc của nó: Ngang tàng, hoang dã điên rồ nhưng cũng rất nồng ấm dịu dàng.
  • Đọc cuốn sách chính là đi vào thế giới mê cuồng thấm máu của Mafia Ý trên đất Mỹ một cách chân thực sống động và ĐỜI đến không ngờ, thi vị đến không tưởng.
  • Luật giang hồ trong Bố Già đó là dám chơi dám chịu, dám sống dám chết và dám đương đầu.
  • Dịch giả Ngọc Thứ Lang chính là người đã khai sinh tác phẩm này trên đất Việt Nam với cách dịch ngang tàng vô tiền khoáng hậu, đậm mùi giang hồ đâm thuê chém mướn mà cùng vô cùng mùi mẫn trữ tình, làm sống dậy một thế giới ngầm đầy ma lực, đầy vũ bão nhưng cũng đầy yêu thương trìu mến.
  • Là một tuyệt tác. Nhân vật trung tâm của Bố Già chính là... bố già, ông trùm quyền lực Vito Corleone, là một nhân vật trung tâm có sức ảnh hưởng và mang tầm vóc vĩ đại với quan điểm Sống, làm việc và chiến đấu vì gia đình, vì bằng hữu, vì tình nghĩa giữa người với người.
  • Mạng lưới các nhân vật phụ và nửa chính nửa phụ khác mà mỗi người với những tính cách riêng, những câu chuyện cuộc đời riêng, những số phận riêng cũng vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn và thú vị.
  • Bố Già chính là một biên niên sử gia đình trên cái nền xã hội Mỹ đương thời, với tất cả những hạnh phúc và khổ đau của nó.
  • Bố Già không chỉ là một bức thánh thư toàn mỹ về thế giới ngầm với những cơ hội làm ăn bất chính, mà còn là một cuốn phim hành động kinh điển với những pha “trải nệm” nghẹt thở, những tính toán đầy mưu chước lạnh lùng cùng khía cạnh nhân sinh cảm động.
  • Thế giới ngầm muôn đời vẫn là thế giới có những luật lệ riêng của nó, những luật lệ khắc nghiệt và tàn bạo mà ngay cả chính ông trùm và gia đình của ông cũng không thể thoát ra ngoài cái vòng xoay luật lệ khắc nghiệt ấy.
  • Bất cứ ai cũng đều có sự dung hòa của hai mặt bên trong mình, không có ai tốt hoàn toàn hay xấu hoàn toàn. Bởi điều quan trọng không phải là bản thân xấu hay tốt, mà là làm sao để người khác thấy mình tốt. Những người xấu mà ta nhìn thấy, chẳng qua chỉ là do mình chưa nhìn thấy lúc họ tốt. Còn những người tốt mà ta thấy, 100% là những đứa chưa bị phát hiện. :D

(Tham khảo: Kafka Bookstore, Goodreads)

Còn đây là một trong những trích dẫn yêu thích của mình sau khi đọc Bố Già:

"Trên cõi đời này có nhiều khi bị người ta chửi vào tận mặt cũng vẫn phải nhịn nhục lờ đi với niềm an ủi miễn là còn sống được, còn mở mắt ra được thì còn có ngày một thằng hèn yếu nhất có quyền rửa hận một tay thế lực nhất."

"Hãy cố quên đi! Quên để tha thứ hết! Cuộc đời này còn thiếu gì chuyện đau khổ."

Bạn đã đọc Bố Già chưa? Theo bạn, Bố Già có gì hay?

Từ khóa: 

bố già

,

mario puzo

,

mafia ý

,

vito corleone

,

sách hay

,

sách kinh điển

,

sách

ta sẽ cho hắn 1 lời đề nghị mà hắn không thể nào khước từ .

Trả lời

ta sẽ cho hắn 1 lời đề nghị mà hắn không thể nào khước từ .