Cuốn sách giúp bạn khám phá những hội chứng tâm lý của người hiện đại

  1. Sức khoẻ

  2. Sách

  3. Tâm lý học

  4. Xã hội

  5. Tâm sự cuộc sống

Trong khi xã hội hiện đại không ngừng biến chuyển với tốc độ chóng mặt thì dường như thế giới nội tâm của con người vẫn chưa kịp thích ứng. Những mối quan hệ đứt gãy gây ra tổn thương mà chúng ta không biết cách chữa lành sẽ ám ảnh suốt đời. Dưới đây là những cuốn sách tâm lý mà mình đã từng đọc qua có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về những hội chứng - tính cách đặc biệt, để giúp đỡ bạn bè hoặc người thân có thể đối diện và vượt qua những tổn thương hay trở ngại mà chúng gây nên.

https://cdn.noron.vn/2022/05/27/148610413782761-1653636454.png

Người nhạy cảm món quà hay lời nguyền? của tác giả Elaine N. Aron

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình thật kỳ quặc vì cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp khi xung quanh có nhiều tiếng ồn, mùi hương nồng nặc hay ánh sáng chói lóa, đặc biệt là đèn huỳnh quang? Bạn đã bao giờ bị gọi là "quá nhạy cảm" hoặc "quá nhút nhát? Tâm trạng của người khác có ảnh hưởng đến bạn không?

Tác giả Elaine N. Aron - một giáo sư, nhà trị liệu tâm lý và tiểu thuyết gia. Là một người nhạy cảm mạnh, Aron cảm thông cho những con người phải đấu tranh với sự mâu thuẫn trong tâm lý hơn ai khác; cô đã khóc rất nhiều tuyệt vọng tách biệt mình khỏi thế giới hỗn loạn. Tác giả chia sẻ đã phải trải qua một hành trình dài từ trải nghiệm cá nhân đến nghiên cứu thực tiễn để thuyết phục bản thân rằng nhạy cảm không phải một khiếm khuyết, mà đó là một món quà vô cùng độc đáo, và giờ đây cô cảm thấy biết ơn khi trở thành một phần của nhóm người có tính cách thiểu số này.

Cuốn sách được chia làm mười chương: ở hai chương đầu, tác giả chủ yếu phổ cập người đọc những kiến thức lý thuyết căn bản và chuyên sâu của tính cách nhạy cảm; hai chương tiếp theo đề cập tầm ảnh hưởng của đặc điểm tâm lý này tới sức khỏe đời sống của mỗi cá nhân và sự liên hệ với tuổi thơ của từng người; ba chương tiếp theo được sử dụng để thảo luận những tình thế mà người nhạy cảm thường xuyên đối mặt trong các mối quan hệ xã hội, mối quan hệ thân thiết, trong công việc; và những chương cuối cùng là những liều thuốc hàn gắn tâm hồn người nhạy cảm.

Ở cuốn sách độc đáo này, nhà tâm lý học nghiên cứu Elaine Aron đã nghiên cứu thành công nền tảng tâm lý học mới bằng cách xác định một đặc điểm tính cách chưa được chú ý nhiều trong quá khứ, một đặc thù mà ước khoảng 15-20% dân số mang trong mình.

https://cdn.noron.vn/2022/05/27/382941708490566-1653636380.jpg

Ám ảnh sợ xã hội - chạy trốn hay đối mặt của Lý Thế Cường

Có hàng ngàn nguyên nhân tồn tại khiến con người thích ở một mình, tuy nhiên đây cũng là một hiện tượng khá quan ngại. Đặc biệt, trong Tâm lý học, tình trạng này được nhắc đến với tên gọi – “Hội chứng sợ xã hội”. Hội chứng này thường kéo theo các bệnh tâm lý khác như trầm cảm, rối loạn lo âu xã hội, thậm chí có thể nặng nề tới mức gây ảnh hưởng tới việc đi làm, đi học hoặc trong các hoạt động đời sống hàng ngày.

Việc tự nhốt mình trong phòng cũng được coi là 1 phương pháp có tác dụng, thế nhưng, tuyệt đối không phải cách giải quyết tối ưu. Dẫu sao một con người cũng không thể nào đoạn tuyệt xã giao với người khác. Vậy nên, cuốn sách “Ám ảnh sợ xã hội – Chạy trốn hay đối mặt” sẽ là giải pháp dành cho những người đã, đang và có thể chưa hiểu rõ về “Hội chứng sợ xã hội”.

Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn tổng quát, kết hợp lý thuyết với thực tế, phân tích sự khác biệt giữa lo âu, lo sợ thông thường với “Hội chứng sợ”. Hy vọng mọi thắc mắc của bạn có thể được làm sáng tỏ. Từ đó, các bạn có thể sẵn sàng bước ra khỏi bức màn khép kín, thành thạo mọi trường hợp xã giao, để cuộc sống bước lên đỉnh cao huy hoàng!

https://cdn.noron.vn/2022/05/27/382941708490561-1653636252.jpg

Hai mặt của gia đình của Choi Kwanghyun

Gia đình là một bể chứa cảm xúc lớn, tính cách và khả năng phản ứng của mỗi người đều được dung dưỡng từ nơi gốc rễ là Gia đình.

Choi Kwang Huyn – một nhà tâm lý học hàng đầu Hàn Quốc, người đã tham vấn tâm lý cho rất nhiều trường hợp có khúc mắc về tổn thương tâm lý xuất phát từ gia đình sẽ chỉ ra nguyên nhân của những tổn thương, những nỗi đau mà chúng ta phải chịu từ gia đình mình, đồng thời đưa ra cách giải quyết đối với các vấn đề gia đình nhức nhối hiện tại.

Hai mặt của gia đình là cuốn sách tâm lý gia đình tổng hợp những vấn đề của những người đã từng tham gia tham vấn tâm lý để chia sẽ và tìm ra những lỗ hổng tâm lý trong quá trình phát triển bản thân thông qua gia đình. Hai mặt của gia đình thấu hiểu hơn về đứa trẻ bên trong mình.

Một cuốn sách được nhìn nhận dưới góc độ tâm lý học khiến mỗi người tiếp nhận dễ dàng hơn câu chuyện về ngoại tình, mối quan hệ tay ba trong gia đình, những sang chấn tâm lý, chứng nghiện sex hay các chất kích thích… “Hai mặt của gia đình” khiến mỗi người thấu hiểu hơn về đứa trẻ bên trong mình, lời giải cho sự đổ vỡ của các mối quan hệ.

https://cdn.noron.vn/2022/05/27/376530337961748-1653636087.jpg

Không ai có thể làm bạn tổn thương trừ khi bạn cho phép của Yoo Eun Jung

Xã hội ngày càng phát triển với nhiều lo lắng và áp lực khiến con người càng dần dễ mắc các vấn đề về tâm lý, đặc biệt là giới trẻ. Thế giới của giới trẻ hiện nay khác rất xa với thế hệ cha mẹ ngày trước, có phần yếu đuối, mong manh và dễ bị tổn thương hơn. Tuy nhiên, việc mắc một căn bệnh tâm lý đôi khi không dễ phát hiện vì những triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với tính cách, thói quen hay sở thích hằng ngày.

Cuốn sách “Không ai có thể làm bạn tổn thương, trừ khi bạn cho phép” những dấu hiệu của các chứng bệnh tâm lý đều được tác giả Yoo Eun Jung lý giải, đưa ra dẫn chứng chân thực giúp bạn có thể nhận biết và phát hiện những những hội chứng tâm lý mà bạn có thể đang vô tình mắc phải trong cuộc sống này.

Bằng kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm của chính bản thân mình, tác giả mang đến cho chúng ta góc nhìn hoàn toàn khác về các vấn đề mà bạn gặp phải trong mối quan hệ với những người xung quanh. Cuốn sách gồm 6 chương, tập hợp những câu chuyện thực tế từ chính những bệnh nhân mà cô đang điều trị. Từ cuốn sách này giúp người đọc có động lực hơn trong việc xem xét, lắng nghe, suy ngẫm, thấu hiểu bản thân và chiêm nghiệm về cuộc sống của chính mình.

Cuộc sống hiện đại khiến giới trẻ phải chịu sức ép rất lớn từ cuộc sống hàng ngày khiến bản thân ngày càng khép kín, mệt mỏi và nhiều lúc không thể không thật với chính bản thân mình. Không ai trong chúng ta là hoàn hảo tuyệt đối, bản thân mỗi người dường như đều tồn tại những khuyết điểm hay thậm chí thường mắc sai lầm.

Sẽ không ai có quyền làm bạn tổn thương, trừ khi chính bạn cho phép họ làm điều đó, bởi cuộc sống của bạn là do bạn nắm giữ, hạnh phúc hay khổ đau là do chính bản thân bạn quyết định. Hãy tự hỏi mình, tự xem lại chính mình để sống tích cực hơn, và điều quan trọng nhất là bạn phải học cách yêu thương-chăm sóc bản thân nhiều hơn. Hãy dừng lại việc tự làm mình tổn thương khiến bản thân mình chịu thiệt thòi, dù không hoàn hảo nhưng mỗi chúng ta đều xứng đáng được yêu thương và có được hạnh phúc cho riêng mình.

https://cdn.noron.vn/2022/05/27/148610413782749-1653636028.jpg

Từ khóa: 

sức khoẻ

,

sách

,

tâm lý học

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Rất là recommet cuốn Không ai có thể làm bạn tổn thương trừ khi bạn cho phép

Trả lời

Rất là recommet cuốn Không ai có thể làm bạn tổn thương trừ khi bạn cho phép

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những cuốn sách tâm lý này, mình cũng đang tìm kiếm những cuốn sách tâm lí để hiểu bản thân mình hơn