ĐẶC ĐIỂM TÍNH CÁCH MẸ CHỒNG QUA DIỆN MẠO?

  1. Khoa học

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay luôn là vấn đề phức tạp. Khi bạn đã tìm được nữa kia của mình thì mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng cũng được thiết lập từ đấy. Hơn nữa, mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng cũng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Nếu mẹ chồng nàng dâu có bất hòa hoặc hiểu lầm thì rất nhiều vấn đề trong quan hệ gia đình sẽ bị ảnh hưởng, trong đó quan hệ giữa vợ và chồng. Thực tế cho thấy mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu rất khó viên mãn.

Đồng nghiệp, bạn bè, ông chủ để có thể chọn được, nhưng mẹ chồng là không thể chọn. Vì vậy, để dung hòa mối quan hệ với mẹ chồng, trước hết cần phải hiểu được mẹ chồng. Nhân tướng học đưa ra một số đặc điểm tính cách của mẹ chồng thông qua những đặc điểm về hình thức bên ngoài, có thể giúp bạn trong việc tìm hiểu tính cách mẹ chồng.

1) MẶT DÀI

Người có gương mặt nhỏ, dài đều là người cố chấp, hơn nữa lại nói nhiều và dễ giận. Trong việc nhà, họ vốn không có điểm gì hơn người nhưng lại yêu cầu bạn phải thuận theo ý của mình nếu không họ sẽ tức giận, cau có với bạn. Với những người mẹ chồng như vậy, bạn chỉ còn cách cố gắng nắm bắt được tâm tính, thói quen và sở thích của bà ấy để ứng xử. Khi đã hiểu được tâm tính và thích ứng với bà ấy sẽ dễ tạo lập được mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa thuận.

2) MẶT TRÒN

Người có khuôn mặt tròn thường có tính cách hướng ngoại, vô tư, hơi lười nhác, thích tận hưởng sự thoải mái. Tuy đó là những người không chấp vặt, nhân duyên tốt, nhưng đôi khi quá nghiêng về tình cảm. Đối với những người mẹ chồng như vậy thì bạn chỉ cần dựa vào tâm trạng của bà ấy để có cách ứng xử phù hợp. Bạn cần tinh tế nắm bắt được khi nào mẹ chồng buồn, khi nào bà vui, khi nào bạn có thể vui đùa, khi nào thì cần động viên an ủi bà. Nếu làm được điều này, chắc chắn mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng sẽ rất tốt đẹp.

3) MẶT VUÔNG

Những người có khuôn mặt vuông thường rất nguyên tắc trong đối nhân xử thế, trong tư tưởng cũng đòi hỏi sự thực tế. Nếu mẹ chồng của bạn thuộc vào nhóm người này thì trước mặt bà ấy bạn có biểu hiện là người sống thực tế và nghiêm túc. Khi xử lý công việc gia đình, bạn cần phải có cách giải quyết theo đúng nguyên tắc.

Ngoài việc tìm hiểu mẹ chồng qua gương mặt, còn có một số đặc trưng về tướng học có thể phản ánh được tính tình và tâm ý của người mẹ chồng. Những điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn hiểu thêm về mẹ chồng để sống hòa hợp với bà.

4) MẶT NỔI GÂN XANH

Gân xanh xuất hiện ở má, khóe miệng hoặc sống mũi biểu thị đây là người rất cứng rắn, dễ nổi giận, tính khí vô cùng nóng nảy. Vì vậy, bạn phải biết quan xuyến mọi việc để tránh sự nổi giận của bà. Nếu chuyện gì bạn cũng làm nhanh hơn bà ấy một bước, bà ấy sẽ không giận mà ngược lại sẽ khen ngợi bạn là mẫn cán, lanh lợi và tự hào về bạn.

5) MẮT LỘ, RĂNG VẨU

Đây là những người mẹ chồng nói rất nhiều, thích nói chuyện và thích bộc lộ nội tâm, thích biểu đạt tâm ý của người khác. Nếu là con dâu của bà, bạn có thể có hai cách để ứng xử : Phương pháp tích cực là bạn phải học cách nói chuyện, và biết cách lắng nghe. Làm được như vậy, bạn không chỉ là nàng dâu mà còn là tri kỷ của bà ấy. Phương pháp tiêu cực là kiên nhẫn lắng nghe nhưng không quan tâm đến nội dung câu chuyện, không phản bác bất cứ ý kiến nào của bà.

6) MIỆNG RỘNG, MŨI CAO, GÒ MÁ CAO

Đó là người luôn đưa ra ý kiến của mình mà không quan tâm đến ý kiến của người khác. Hơn nữa đó cũng là người rất sĩ diện. Đây là người mẹ chồng luôn muốn con dâu phải nghe những gì bà chỉ bảo và tuyệt đối phục tùng. Với những người mẹ chồng như vậy, mặc dù bạn không thể chọn cách tuân theo một cách mù quáng, nhưng trước mặt bạn bè của mẹ chồng, bạn cũng nên tạo cơ hội để cho bà ấy nở mày nở mặt vì con dâu biết nghe lời, hiếu thuận. Nếu mẹ chồng bạn lại có thêm đặc trưng là xương gò má nhô cao thì sau này bạn phải biết làm mọi thứ.

Từ khóa: 

nhân tướng

,

tướng số

,

khoa học