Đắc Nhân Tâm - Nghệ thuật hay xảo thuật?

  1. Sách

Tôi đọc cuốn sách này lần đầu tiên năm tôi 16 tuổi.

Những nguyên tắc trong cuốn sách như: Không chỉ trích, oán trách hay than phiền, Biết lắng nghe và khuyến khích người khác nói về vấn đề của họ, Gợi ý thay vì ra lệnh,... mà mọi người nói rằng đó là căn bản, là ai cũng biết, là những điều bố mẹ, ông bà chỉ bảo thường ngày, nhưng đối với một đứa trẻ 16 tuổi là tôi khi ấy lại hoàn toàn mới lạ. Tôi chưa từng có ý thức hay được cha mẹ, thầy cô dạy bảo về những điều như thế. Đối với tôi hiện tại, điều này nghe thật buồn nhưng đó là sự thật, và tôi tin rằng có nhiều bạn học sinh thời đó cũng giống tôi.

Nếu không nhờ đọc cuốn sách này, tôi sẽ không có được những điều căn bản ấy. Thời điểm này, “Đắc Nhân Tâm” với tôi là nghệ thuật.

https://cdn.noron.vn/2021/08/14/87132592616105295-1628933849.jpg

Thời gian trôi qua, tôi lớn lên và trưởng thành hơn trong suy nghĩ.

Lúc này khi đã có thêm nhiều trải nghiệm, nhiều vốn sống hơn so với năm 16 tuổi, sau khi đã kinh qua một vài cuốn self-help khác, tôi quyết định đọc lại “Đắc Nhân Tâm” một lần nữa và đúng vậy, tôi đã có trải nghiệm hoàn toàn khác. Những điều mà đối với tôi năm xưa là nghệ thuật thì giờ đây tôi mới thấy nó thật tầm thường, hời hợt và sáo rỗng làm sao, cuốn sách này cũng viết về những điều mà mọi cuốn sách self-help khác viết. Những dẫn chứng, trích dẫn vô căn cứ tràn lan mang tính chất làm màu, những bài học thành công theo công thức chung chung, những mánh lới thu phục lòng người có phần giả tạo,...khiến tôi không kiên trì nổi và quyết định đặt sách xuống khi đang đọc dở chương thứ 3.

Thời điểm này, đối với tôi “Đắc nhân tâm” trở thành xảo thuật.

Nghệ thuật hay xảo thuật là tùy thuộc vào từng cá nhân và tùy thuộc vào thời điểm bạn đọc cuốn sách này.

“Đắc nhân tâm” sẽ là nghệ thuật đối với những người mới còn non trẻ về kinh nghiệm và sẽ là xảo thuật đối với những ai đã có một vốn sống nhất định.

Đó là ý kiến của tôi, còn bạn thì sao?

Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

sách

Vậy theo quan điểm của bạn thì hiện tại "Đắc Nhân Tâm" đang là xảo thuật đúng không?

Trả lời

Vậy theo quan điểm của bạn thì hiện tại "Đắc Nhân Tâm" đang là xảo thuật đúng không?

Sách đúng là nên đọc và ngẫm lại nhiều lần ở những thời điểm khác nhau. Mỗi hoàn cảnh, mỗi độ tuổi nó sẽ mang lại một cái nhìn, một cảm nhận khác biệt.

Công nhận lần đầu đọc cuốn này thấy choáng váng dữ dội luônnnnn ý 0_0 như kiểu là đọc xong sẽ thành siêu saoooo giao tiếp ý cậuuuu :>>>>

Ko có link chia sẻ trên facebook à?