Đắc Nhân Tâm - Xảo thuật của thiên thần mang đôi cánh đen

  1. Sách

Khi ai đó hỏi: nên tìm đọc cuốn sách nào để nhanh chóng cải thiện khả năng giao tiếp? tôi thường giới thiệu: Đắc nhân tâm. Bởi sách cung cấp giải pháp tức thời cho người đọc. Nhưng tất cả chỉ có vậy, không hơn, không kém, không giá trị đích thực vì vốn dĩ Đắc nhân tâm chủ yếu là các xảo thuật.

Đắc nhân tâm cung cấp cho người đọc phương pháp dẫn dụ người khác bằng các mẹo giao tiếp. Có mẹo thì vô thưởng vô phạt, nhưng cũng có mẹo rất thiếu ngay thẳng (Ví dụ như: không bao giờ nói ý kiến của người khác là lầm lẫn). Dần dần, người áp dụng sẽ hình thành phong thái lập lờ và mọi lời nói đều mang tính tư lợi, hơn thiệt cá nhân.

https://cdn.noron.vn/2021/08/10/871321915916760941-1628562981_1024.jpg

Với những bạn trẻ vội vã tiếp nhận tư tưởng từ sách thì không thể tránh khỏi tình trạng đem đi áp dụng hàng loạt. Hậu quả là nếu thành công thì trở thành con người tuy khéo mồm miệng song lại thiếu trong sáng và thích thao túng mọi người; còn thất bại thì quay ra đổ lỗi cho sách vở là lý thuyết, sáo rỗng.

Để thực sự được lòng người thì không thể lười biếng, chọn lối đi tắt theo kiểu học thuộc lòng kinh nghiệm hay mua bí quyết đóng gói sẵn từ người khác mà cần tự rèn luyện, đúc rút. Bản thân tôi từng chứng kiến có người say mê áp dụng cuốn sách này đến độ gặp ai nói gì anh ta cũng ngợi khen tấm tắc và mơn trớn cái “tôi” của họ. Đúng là công việc của anh ta thăng tiến nhanh, tiền bạc theo đó mà tăng trưởng song không hiểu sao bạn bè thân thiết lâu năm ngày càng xa cách. Bỗng một ngày, sự nghiệp của anh ta đột nhiên sụp đổ khi sếp cũ của anh chuyển công tác. Sau đó, anh đi đến đâu xin việc cũng nhận được lời khen về cách ăn nói từ nhà tuyển dụng nhưng cuối cùng thì họ đều từ chối anh.

https://cdn.noron.vn/2021/08/10/871321915916760954-1628563222_1024.jpg

Tác giả của cuốn sách không phải là người xấu khi ông có ý tưởng giúp con người kết nối với nhau tốt hơn. Nhưng ông quên một điều là khi trao vào tay con người bộ công cụ quá tốt thì chỉ tạo điều kiện cho lòng tham và sự ích kỷ sinh sôi.

Cụ thể là chúng ta được chứng kiến hàng loạt cuốn Đắc Nhân Tâm được bày bán tràn lan trên thị trường theo kiểu ai cũng cần phải có. Đồng thời, không ít tác phẩm ăn theo tên tuổi của Dale Carnegie, Đắc Nhân Tâm, Nghệ thuật giao tiếp đã ra đời để dẫn dụ bạn đọc mở hầu bao mua về hàng loạt "bí quyết" chung chung. Tai hại hơn, để rèn khoa ăn nói phục vụ cho các ý đồ xấu, nhiều hội nhóm cũng truyền tay nhau cuốn sách như giáo trình nhập môn để làm “ngón” trước khi vào “nghề”.

Với tôi Đắc nhân tâm là một cuốn sách hay với những ai đang tìm kiếm xảo thuật trong giao tiếp.

Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!

Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

xảo thuật

,

sách

Cũng đúng ý mình, đã gặp nhiều trường hợp áp dụng triệt để những hướng dẫn của Đắc nhân tâm vào cuộc sống. Nhưng cái gặt hái được là một kiểu quan hệ giả tạo bằng mặt không bằng lòng. Nhất là những người cùng áp dụng kiểu trước mặt nhìn họ thật thân thiện dễ gần nhưng sau lưng thì bản chất vẫn là bản chất.
Trả lời
Cũng đúng ý mình, đã gặp nhiều trường hợp áp dụng triệt để những hướng dẫn của Đắc nhân tâm vào cuộc sống. Nhưng cái gặt hái được là một kiểu quan hệ giả tạo bằng mặt không bằng lòng. Nhất là những người cùng áp dụng kiểu trước mặt nhìn họ thật thân thiện dễ gần nhưng sau lưng thì bản chất vẫn là bản chất.

Căng nhỉ

Bài viết khá đúng về "Đắc nhân tâm", bản thân mình cũng có cảm nhận tương tự. Tác giả cuốn sách khi viết cuốn sách rất tâm huyết và mong độc giả áp dụng cải thiện giao tiếp mà không ngờ đến một số thành phần coi nó là xảo thuật phục vụ tư lợi cá nhân quá mức.

Những tác phẩm kinh điển thường gây nhiều tranh cãi đó ạ ^^