Đại học Luật Hà Nội có gì?

  1. Hướng nghiệp

https://cdn.noron.vn/2021/08/22/daihocluatupjv-1629622641_1024.jpg

Những thông tin chung như lịch sử hình thành của trường mình sẽ không nhắc đến nhé. Bài viết này chủ yếu để review những gì mình cảm nhận khi là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.

Những điều thú vị

  • Sinh viên hay gọi là “trường L” vì kiến trúc tòa nhà A hình chữ L siêu to khổng lồ nằm giữa cung đường Nguyễn Chí Thanh tắc muôn năm ngày tháng. Đây là nơi sống ảo xịn sò của sinh viên trường và cũng là niềm tự hào của Đại học Luật vì ngay từ thiết kế đã in đậm dấu ấn đặc trưng của trường.

  • Trường bé, bé hơn cả trường cấp 3 mình từng học. Tuy nhiên trường bé lại là một lợi thế vì di chuyển rất thuận lợi, dễ gặp bạn bè, người quen ở sân trường.

  • Trường xịn mà học phí rẻ: Chỉ khoảng 260k/tín chỉ. Nỗi lo tạch môn mà không có tiền đóng đỡ hơn phần nào =))

  • Sinh viên trường chủ yếu là gái và ở trường có rất nhiều “bóng” cây. Gái trường Luật đỉnh khỏi bàn, vừa xinh lại còn rất cá tính, giỏi tranh biện, ăn nói.

  • Địa điểm yêu thích của sinh viên Đại học Luật không phải mấy quán trà sữa, cửa hàng quần áo,... mà là quán photocopy ngõ 91 =))

  • Sinh viên Luật không giàu vì đổ hết tiền vào mua sách, giáo trình, tài liệu vì học Luật cần nghiên cứu rất nhiều và Luật cũng sửa đổi, bổ sung nhiều.

  • Học HLU là con đường đi đến Thành Công nhanh nhất: Lý do vì theo bản đồ, ĐH Luật là con đường ngắn nhất để đến hồ Thành Công.

  • Thư viện cực to, đầy đủ thiết bị, các loại sách cho học sinh nghiên cứu, tự học.

  • Thầy cô với trình độ cao rất đáng yêu, tâm lý, luôn tạo điều kiện cho sinh viên học tập và phát triển.

  • Tuy giao tiếp, tranh biện tốt tuy nhiên một bộ phận lớn sinh viên Luật vẫn không thể thắng được mấy bác bán rau và mấy bà hàng xóm.

Những gì mình nhận được

  • Kiến thức: HLU được coi là trường đào tạo dẫn đầu về uy tín, quy mô và chất lượng trong lĩnh vực Luật ở tất cả các trình độ, bậc học, hình thức đào tạo. Vì thế thứ mình nhận được là khối kiến thức lớn, đầy đủ từ căn bản đến chuyên sâu về Luật. Học Luật ở HLU tất nhiên sẽ rất nặng, đặc biệt là có tính lý thuyết cao, nhưng yên tâm bạn sẽ có những giờ thảo luận để được giải đáp thắc mắc, hỏi thêm thầy cô và trao đổi với các bạn khác về nội dung học. Sinh viên Luật ra trường sẽ có nền kiến thức tốt, có thể làm việc ở đa dạng từ nhà nước đến các tập đoàn.

  • Môi trường: Mình cảm thấy may mắn khi là một sinh viên HLU. Sinh viên HLU không khô khan như tưởng tượng mà thực chất rất năng nổ trong các hoạt động. Trường cực nhiều CLB từ chuyên môn, sở thích đến tình nguyện. Mình tham gia vào CLB tình nguyện và tại đây học hỏi được rất nhiều từ các anh chị đi trước, đồng thời có những chuyến đi xa, trải nghiệm những điều mới khiến mình trưởng thành hơn rất nhiều. Trong quá trình học tập, mình cũng học hỏi được rất nhiều từ bạn bè xung quanh, người có khối kiến thức lớn, người có tầm nhìn xa hay người có kỹ năng mềm tốt. Nhờ HLU mà mình có những người bạn thật sự ở đại học, có những cuộc vui thâu đêm, thời sinh viên vì thế mà trở nên đáng nhớ.

  • Một thời quân sự tuyệt vời: Chuyến du lịch ở Malibu là những khoảnh khắc mình muốn quay trở lại. Điều kiện cơ sở vật chất không quá tốt nhưng ở nơi đây mình mở lòng hơn và có những trải nghiệm không tưởng cùng bạn bè.

  • Sự tự tin, năng động, dám nắm bắt cơ hội: Nhờ HLU, mình thay đổi rất nhiều, sau mỗi hành trình, trải nghiệm, mình nhận ra nhiều thứ hơn, khám phá thêm những năng lực tiềm ẩn của bản thân, là một phiên bản tốt hơn so với quá khứ.

Nếu hỏi mình có bao giờ hối hận khi chọn HLU là ngôi trường gắn bó 4 năm không? Câu trả lời chắc chắn là không vì đây thực sự là ngôi nhà tuyệt vời.

Nguồn ảnh: Google hình ảnh

Từ khóa: 

hlu

,

review

,

hướng nghiệp

Trường còn được mệnh danh là " lò cãi thuê"

Trả lời

Trường còn được mệnh danh là " lò cãi thuê"