Đại Việt Game of Thrones?

  1. Lịch sử

Sự kết nối cây gia phả của Ngũ Đại Gia Tộc trong Dai Viet Game of Thrones. Thật ra còn rất nhiều và rối tinh vì họ lấy lẫn nhau, nội chiến 300 năm mà. Mình rút gọn và chỉ đưa ra một số mối quan hệ nổi bật để cho thấy sự liên quan của 5 thế lực chủ chốt. Tư liệu cho các bác vẽ và viết truyện. 

P/s: Các đường nối là trung tính chứ không phân vai trò cụ thể. Còn quan hệ giữa họ là gì, hãy đọc các bài mình viết =)).

---

Tình hình hỗn loạn 300 năm ở Việt Nam trung cổ có thể chia làm 12 phe:

-Mạc: mạnh và được lòng dân. Từng chém đầu được thủ lĩnh của phe Trịnh Nguyễn. Về sau bị Trịnh Tùng hấp diêm. Lên Cao Bằng tồn tại được 80 năm nữa thì bị Trịnh Tạc hấp diêm lần 2.

-Lê: khá khổ sở, là con bài để các phe bắt qua bắt lại hoặc lấy chính nghĩa. Cũng cố gắng để trở lại vương vị nhưng toàn bị đè đầu.

-Trịnh: các chúa Trịnh tài giỏi, đất nước hùng mạnh, có mua đại bác từ Hà Lan. Nhưng khi chúa Trịnh Sâm và danh tướng Hoàng Ngũ Phúc chết là phế. Thêm anh Nguyễn Hữu Chỉnh bóp team dẫn Nguyễn Huệ vào nhà, Trịnh nghỉ game từ đó.

-Nguyễn: team nam bộ, các chúa rất giỏi, được người Minh hương ủng hộ. Trong đội quân có lính đánh thuê Pháp, Khmer, Chăm... Có mua súng từ Bồ Đào Nha. Từng suýt diệt vong nhưng may mắn đến cuối game lật kèo ngoạn mục nhờ Nguyễn Ánh.

-Tây Sơn: mới đầu giao chiến thua Trịnh nhưng lại bá đạo nhất vào giữa game. Vô địch thiên hạ nhờ Nguyễn Huệ cân cả bản đồ. Quân đội thì tùm lum tà la, từ người thượng trên Tây Nguyên, nông dân, đến hải tặc Tàu Ô. Khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc lãng xẹt.

-Vũ: ba phải, phe nào rủ thì theo phe đó, cát cứ vùng Tuyên Quang.

-Xiêm: cường quốc khu vực, cùng với Nguyễn là hai thằng bắt nạt Cam.

-Chăm: tắt điện từ thời vua Lê Thánh Tông trở đi. Thêm vào đây cho đông vui thôi.

-Cam: đệ của Tây Sơn, rất hay bị ăn hiếp và sai vặt.

-Lào: cũng một thằng đệ khác của Tây Sơn, bị đánh vì không nộp tiền bảo kê.

-Tây: Anh, Pháp, Bồ, Hà Lan... bọn này tới Việt Nam với nhiều mục đích. Đứa thì buôn bán, đứa đến truyền đạo, nhưng cũng có đứa ưa gây sự.

-Thanh: thiên triều thân yêu của chúng ta, mạnh nhưng ảo tưởng. Quê hương của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử.

---

Clip mình làm:

Từ khóa: 

lịch sử

Hay thật, cảm ơn bạn :3

Trả lời

Hay thật, cảm ơn bạn :3

Lào thời này nên để Vạn Tượng.

Cam chính là Chăm(Angkor, Khmer đều là ẻm) mỗi tội lúc này bị Xiêm chiếm rồi.

Lê Ngọc Bình còn từng được hứa gả cho Nguyễn Quang Toản (thằng cháu cưới cô dì :V). Xong Nguyễn Ánh dòm ưng nạp thành thứ phi luôn, đừng hàng thứ 3 trong các bà vợ của ông. Sinh 2 nam 2 nữ.

Cơ mà kể kiểu này hấp dẫn á =]]

Hay quá! Liên quan đến không tưởng.

Liệu có câu nói như nhà Stark "Winter is coming" không tác giả? :D