Đàn ông trọng danh, phụ nữ trọng tình

  1. Tâm lý học

  2. Giới tính

  3. Tình yêu

***Tiếp tục series mừng ngày phụ nữ Việt Nam, tất cả nhận định trong bài viết mang tính cảm quan, hãy cho mình biết cảm nhận của các bạn xem chúng đúng được đến bao nhiêu nhé***
Đàn ông bị phụ nữ hấp dẫn bởi nhan sắc là điều tiên quyết, lâu dài là đức hạnh, sau đó mới đến trí óc và điều đàn ông ít quan tâm nhất ở phụ nữ đó là tiền. Tiền của phụ nữ có thể quan trọng với cô ấy nhưng lại ít quan trọng nhất đối với người đàn ông nam tính. Cần nhấn mạnh là chỉ đối với người đàn ông nam tính mà thôi, càng nam tính anh ấy càng ít quan tâm đến tiền của phụ nữ, thậm chí, đối với anh ta, phụ nữ không cần phải kiếm tiền, có kiếm tiền cũng chỉ để cho cô ấy vui là chính.
Ngược lại, điều mà một cô gái giàu tính nữ quan tâm khi tiếp xúc với người đàn ông đầu tiên lại là phong độ tự tin với khả năng kiếm tiền cũng như kỹ năng sinh tồn mạnh mẽ của anh ta. Rồi đến yếu tố gắn kết lâu bền được quyết định bởi tính cách, không cần phải thực sự đức hạnh mà thậm chí là có thể là hư, yếu tố cuối cùng mới là ngoại hình. Đẹp trai là biểu hiện tầm thường nhất trong mắt một người phụ nữ nữ tính. Cũng cần nhấn mạnh vào sự nữ tính, càng nữ tính, cô ấy cành ít quan tâm đến nhan sắc của đàn ông, người đẹp có thể yêu quái vật đó là truyền thuyết được đúc rút qua nhiều triệu năm và cũng là bản năng tính nữ. Chỉ là trong xã hội hiện hành khi nữ quyền lên ngôi, phụ nữ có nhiều điều kiện tự chủ hơn trong việc sinh tồn thông qua sự tự chủ tài chính, cô ấy không quá cần thiết phải dựa vào đàn ông về mặt này nữa, dẫn đến mối quan tâm của phụ nữ hiện đại bắt đầu chuyển hướng gia tăng nhiều hơn tới ngoại hình của đàn ông. Tuy nhiên, bản năng được tạo hóa gài đặt sẵn bên trong người phụ nữ khiến ngoại hình của người đàn ông không thể đứng ở vị trí đầu tiên trong những yếu tố quyết định và duy trì tình cảm bên trong cô ấy. Sâu bên dưới, người phụ nữ vẫn khao khát một người đàn ông đem lại cho cô ấy cảm giác an toàn hơn là một người đàn ông đẹp trai.
Bước qua giai đoạn thu hút đầu tiên để đi vào một mối quan hệ lâu dài, lúc này cái đàn ông cần là sự tôn trọng còn cái phụ nữ cần là tình cảm, hầu hết đàn ông trọng danh còn phụ nữ thì trọng tình. 
Đàn ông rất thích được làm chỗ dựa cho phụ nữ, bởi khi đứng ở vị trí trụ cột, anh ấy cảm thấy mình luôn được tôn trọng. Nếu người phụ nữ không cho anh ấy cảm giác được tôn trọng, anh ấy sẽ đi tìm sự tôn trọng ở chỗ khác hoặc sang chấn tâm lý đến nỗi bị thu bé lại thành một người đàn ông yếu hèn, đắm chìm trong thuốc lá bia rượu, trốn tránh thực tế.
Còn phụ nữ rất thích được chiêm ngưỡng người đàn ông vì mình mà phải thay đổi, bởi điều đó là minh chứng cho tình cảm của anh ta dành cho cô ấy. Đó cũng là lý do phụ nữ có thể yêu một chàng trai hư, một người đàn ông có vẻ sa ngã, nhưng không hoàn toàn, điều ấy kích thích ham muốn được thay đổi đàn ông bên trong cô ta. Phụ nữ rất thích thay đổi đàn ông, rất thích nhìn thấy người đàn ông vì mình mà trở thành phiên bản tốt nhất của anh ta. Nếu một người đàn ông quá ngoan, quá mẫu mực, điều đó là tốt nhưng không hấp dẫn trong mắt phụ nữ, anh rất tốt nhưng em rất tiếc, sự nhạt nhẽo còn đáng chán hơn cả những sai lầm. 
Người đàn ông mẫu mực giống như anh ta đang bị đóng nhốt vào trong một khuôn khổ nào đó. Ngược lại, người đàn ông nổi dậy, bất tuân, mạo hiểm cho phụ nữ cảm giác anh ta rất dũng cảm và tự do. Và đàn ông càng tự do bao nhiêu thì phụ nữ càng muốn ràng buộc với anh ta bấy nhiêu, một phần cô ấy muốn hưởng lây một chút khí phách này và một phần muốn kiểm soát người đàn ông để anh ta không bị quá trớn. 
Đàn ông hư không phải là hỏng, mà là người không chịu quy phục để được khen ngoan. Đàn ông sa ngã, nhưng không hoàn toàn là đàn ông ngã quỵ, mà ngã chỗ nào vươn lên chỗ đó. Đàn ông nổi dậy không phải là nổi loạn, mà là người có ý chí bất khuất. Đàn ông không mẫu mực không phải là anh ấy vô đạo đức, mà là người không chịu dập khuôn, biết vượt ra khỏi những khuôn mẫu để sáng tạo ra những điều chưa từng tồn tại. Đàn ông bất tuân không phải là không biết lắng nghe, mà là nghe hợp lý mới làm, không phải bảo gì làm đấy. Đàn ông mạo hiểm không phải là đâm đầu vào chỗ chết, mà là dũng cảm dám đương đầu với những thử thách có giá trị. Đàn ông tự do không phải là buông thả, mà không ai có thể thao túng kiểm soát được anh ấy. Đấy là sức mạnh nội tại của người đàn ông tự do khiến cho phụ nữ cảm thấy an toàn khi được bảo vệ và che chở.
Nếu một người đàn ông bị phụ nữ kiểm soát hoàn toàn nghĩa là anh ta hoàn toàn mất tự do. Mất tự do nghĩa là mất đi sức hấp dẫn, ngày phụ nữ kiểm soát hoàn toàn người đàn ông là ngày cô ấy không còn thấy anh ta hấp dẫn nữa, cũng là ngày mối quan hệ đứng trước bờ vực của sự tan vỡ. Trong một mối quan hệ, quá xa cách thì thành lãng quên, quá sở hữu thì thành nhàm chán. Chính vì vậy, nếu hai người luôn biết đứng trong tầm với của nhau, không trở nên xa lạ nhưng cũng không trở thành thói quen, vậy thì mối quan hệ sẽ ở trong trạng thái lý tưởng.
Suy cho cùng, chúng ta thiếu cái gì sẽ đi tìm cái đó ở người đàn ông và người phụ nữ để bù đắp cân bằng năng lượng tính nam tính nữ cũng như cân bằng năng lượng âm dương bên trong mỗi người. Nếu một người không thiếu gì cả thì sẽ không đi tìm gì nữa, ngược lại, sẽ rất nhiều người tìm đến người ấy. Đấy chính là sức hút của sự đủ đầy. Bạn càng cảm thấy đủ đầy thì bạn càng trở nên hấp dẫn, và chỉ hấp dẫn những thứ càng khiến bạn đủ đầy hơn nữa đến mức dư dả như tiền bạc, tình yêu và sức khỏe. 
Quy luật của lực hấp dẫn là bạn thu hút những gì bạn là, bạn hay khoe mẽ tiền bạc, bạn sẽ thu hút những người tham tiền, bạn hay khoe mẽ hình thể, bạn sẽ thu hút những người tham dục. Người đủ đầy là người không bao giờ khoe mẽ để mồi chài, mà tất cả những gì người ấy làm đều toát lên một dạng năng lượng của sự cho đi, của sự tri ân cuộc sống, và vì thế sẽ thu hút tình yêu và lòng biết ơn. Nếu chúng ta đến với nhau bằng tình yêu và lòng biết ơn lẫn nhau, vậy thì mọi vấn đề của cuộc sống đều sẵn sàng được giải quyết, mọi tổn thương đều sẵn sàng được chữa lành.
Nguồn Fb: Nguyễn Anh Thái (Phi Ngã)
https://cdn.noron.vn/2022/10/17/99302378664376-1665995224.jpg
Từ khóa: 

giới tính

,

tình yêu

,

tâm lý học

,

tâm lý học

,

giới tính

,

tình yêu