1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Đăng ký loại  hình bảo hiểm mới: bảo hiểm tình yêu

Bảo hiểm được biết đến với bất kỳ sản phẩm nào có thể xảy ra rủi ro: hàng hóa, xe cộ, sức khỏe v.v đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, gần đây một loại bảo hiểm mới cũng không kém phần hấp dẫn đã thu hút các bạn trẻ: bảo hiểm tình yêu với mức chi trả lên tới 30 triệu đồng.

Chỉ từ gói bảo hiểm từ 800.000 VNĐ ( gói Hân hoan lời chào) đến 1.600.000 VNĐ (đam mê bất tận), bạn có thể nhận được 30 triệu đồng khi đăng ký kết hôn.

Kì thực, đây là một loại bảo hiểm khá hấp dẫn với các cặp đôi đang yêu nhau mặn nồng. Được tổng công ty Bảo hiểm bưu điện PTI giới thiệu với lời chào mời khá hấp dẫn: Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc sai lầm và rất khó giữ được một tình yêu trọn vẹn”. Bảo hiểm tình yêu ra đời nhằm hướng tới sự nghiêm túc trong mối quan hệ, là một cam kết cho tình yêu, chứng nhận về một mối quan hệ bền vững, từ đó giảm tỉ lệ chia tay, giúp cặp đôi hướng tới hạnh phúc. Tuy nhiên ắt hẳn những nhà tạo lập săn phẩm đã phải tính rằng tỷ lệ chia tay của các cặp đôi hiện nay khá cao nên mới dám đầu từ vào loại bảo hiểm này để đảm bảo vẫn có lợi tức.

Thực ra, trên thế giới, hiện có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm kỳ lạ đánh vào thị trường ngách như thế này:

Gần gũi nhất là loại bảo hiểm " Khi con tim thay đổi": Thực sự là sẽ là một cú sốc mạnh nếu gia đình bạn tiêu tốn hàng nghìn đô cho lễ đính hôn rồi bạn lại không làm đám cưới. Để tránh khỏi những rủi ro này, công ty Wedsure đã tạo ra sản phẩm bảo hiểm này. Nói cách khác, bạn sẽ được trả lại nhiều tiền hơn nếu cô dâu chú rể quyết định chia tay sau khi đính hôn. Có điều, để tránh những vụ lừa đảo bảo hiểm, luật chỉ áp dụng cho những "nhà tài chính ngây thơ" như bố hoặc mẹ cô dâu, chú rể chứ không phải bản thân người kết hôn. Và lễ cứơi phải được hoãn lại ít nhất là 365 ngày trước ngày định sẵn.

Hay loại bảo hiểm thân thể, đặc biệt phổ biến với những người nổi tiếng như ngôi sao âm nhạc, diễn viên hay cầu thủ bóng đá, vận động viên. Rocker Bruce Springsteen đã bảo hiểm giọng nói của anh ấy với hãng Lloyds of London với giá 6 triệu đô. Singer Dolly Parton đã bảo hiểm bộ ngực cô ấy với giá 300.000 đô mỗi bên. Khi cầu thủ bóng đá Troy Polamalu ký hợp đồng để làm đại diện cho dầu gội Head & Shoulders, Procter and Gamble đã chi 1 triệu đô bảo hiểm cho bởm tóc của anh ấy.

Liệu bạn nghĩ loại hình bảo hiểm này có thể phát triển mạnh ở Việt Nam hay cũng sớm nở tối tàn như nhiều loại hình start up khác?

Từ khóa: bảo hiểm tình yêu, startup, kinh doanh và khởi nghiệp

Lúc đầu khi thấy loại hình bảo hiểm này, mình thấy cũng thú vị đấy. Tuy nhiên suy nghĩ sâu hơn thì loại hình bảo hiểm này cũng sẽ có những mặt ảnh hưởng không mấy tích cực đối với các cặp đôi. Như lời nhà cung cấp bảo hiểm này thì gói bảo hiểm "nhằm hướng tới sự nghiêm túc trong mối quan hệ, là một cam kết cho tình yêu, chứng nhận về một mối quan hệ bền vững, từ đó giảm tỉ lệ chia tay, giúp cặp đôi hướng tới hạnh phúc." Nhưng với các cặp đôi đang yêu nhau, việc quan trọng của họ là cần phải đánh giá mối quan hệ xem hai người có thực sự hợp nhau để tiến tới hôn nhân và chung sống hay không. Bảo hiểm này phần nào làm tăng mức độ quan trọng của tờ giấy đăng ký kết hôn, về lâu về dài sẽ không ít cặp đôi sẽ đưa nó làm cái cớ "đã mua bảo hiểm rồi thì phải cố chịu đựng nhau, để kết hôn sẽ không bị phí" thay vì giao tiếp với nhau và tìm cách giải quyết những vấn đề phát sinh của mối quan hệ.

Mình thì suy nghĩ rằng một mối quan hệ nghiêm túc không cần có cam kết, hay chứng nhận là bền vững. Khi có bất kỳ một điều gì khiến một cặp đôi cảm thấy là lí do để họ phải ràng buộc với nhau mà không phải tình cảm giữa họ thì khi đó họ không nên gắn bó với nhau nữa. Dù sao thì bảo hiểm này cũng có mức giá khá ổn, mình không biết có thêm phí duy trì mỗi năm không, các cặp đôi quen nhau lâu lâu muốn mua cho vui thì cũng được, vì dù sao trong khi quen chắc chắn mỗi người trong họ cũng phải bỏ nhiều hơn 1 triệu 6 rồi. :))

Trả lời

Lúc đầu khi thấy loại hình bảo hiểm này, mình thấy cũng thú vị đấy. Tuy nhiên suy nghĩ sâu hơn thì loại hình bảo hiểm này cũng sẽ có những mặt ảnh hưởng không mấy tích cực đối với các cặp đôi. Như lời nhà cung cấp bảo hiểm này thì gói bảo hiểm "nhằm hướng tới sự nghiêm túc trong mối quan hệ, là một cam kết cho tình yêu, chứng nhận về một mối quan hệ bền vững, từ đó giảm tỉ lệ chia tay, giúp cặp đôi hướng tới hạnh phúc." Nhưng với các cặp đôi đang yêu nhau, việc quan trọng của họ là cần phải đánh giá mối quan hệ xem hai người có thực sự hợp nhau để tiến tới hôn nhân và chung sống hay không. Bảo hiểm này phần nào làm tăng mức độ quan trọng của tờ giấy đăng ký kết hôn, về lâu về dài sẽ không ít cặp đôi sẽ đưa nó làm cái cớ "đã mua bảo hiểm rồi thì phải cố chịu đựng nhau, để kết hôn sẽ không bị phí" thay vì giao tiếp với nhau và tìm cách giải quyết những vấn đề phát sinh của mối quan hệ.

Mình thì suy nghĩ rằng một mối quan hệ nghiêm túc không cần có cam kết, hay chứng nhận là bền vững. Khi có bất kỳ một điều gì khiến một cặp đôi cảm thấy là lí do để họ phải ràng buộc với nhau mà không phải tình cảm giữa họ thì khi đó họ không nên gắn bó với nhau nữa. Dù sao thì bảo hiểm này cũng có mức giá khá ổn, mình không biết có thêm phí duy trì mỗi năm không, các cặp đôi quen nhau lâu lâu muốn mua cho vui thì cũng được, vì dù sao trong khi quen chắc chắn mỗi người trong họ cũng phải bỏ nhiều hơn 1 triệu 6 rồi. :))

  • Phí bảo hiểm chỉ một lần duy nhất khi bắt đầu hợp đồng.
  • Khách hàng được chi trả quyền lợi khi đăng ký kết hôn sau 3 năm kể từ ngày ký hợp đồng.
  • Số tiền bảo hiểm gấp khoảng 20 lần tiền đóng

  • Điều đó có nghĩa là công ty bảo hiểm đã nghiên cứu và thấy các cặp đôi sẽ chia tay trong vòng 3 năm thay vì kết hôn, hoặc kết hôn sớm hơn 3 năm, hoặc gặp rủi ro gì đó. Tỉ lệ khoảng 1:20. Tỉ lệ này có thể cao hơn xíu nếu công ty chọn đây là sản phẩm kiếm tiền, thấp hơn xíu nếu công ty bảo hiểm coi đây là một sản phẩm khuyến mãi. Qua con số đó có thể thấy tình yêu không vững bền như mình vẫn nghĩ mà cũng vô thường như cuộc đời vậy :D

Anh tưởng cái này không đến được với nhau mới nhận được 30 triệu chứ nhỉ =))) Còn vừa được kết hôn vừa có 30 củ thì eazi quá

Không có loại bảo hiểm hôn nhân nhỉ?

khá thú vị, mình tin với loại hình bảo hiểm này mà đánh vào thị trường nhân dịp lễ tình nhân chẳng hạn, sẽ rất nhiều chàng trai sẽ tặng bạn gái như bảo chứng cho tình yêu đôi lứa.

Hiện tại thì nghĩ nó cứ sao sao,hơi bị “đồng tiền hoá” quá,nhưng đối với hai người yêu thương nhau thật lòng,có khi họ lại còn cảm thấy thích thú nữa ấy chứ :))

nhiều năm đã qua

công ty bảo hiểm đã ngưng bán bảo hiểm tình yêu do lỗ :P

nghe đồn là do cặp nào mua bảo hiểm rồi cũng ráng kết hôn để lấy tiền của công ty nên công ty không bán nữa 😛

Nếu như ra gói bảo hiểm cho FA thì sao nhỉ :))) . Mình thấy nhóm này 1 mình lăn lộn với cuộc sống nguy hiểm này cũng khá là cần "bảo vệ" #j4f