Đảng viên có được theo đạo thiên chúa không?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

Không ảnh hưởng gì bạn nhé. Nếu bạn không vi phạm các quy định về Những điều Đảng viên không được làm, bạn được đơn vị giới thiệu vào Đảng thì bạn vẫn được kết nạp Đảng. Mình tôn giáo Thiên Chúa và Kết nạp Đảng viên được 5 năm rùi nè bạn.

Vào Đảng mình thấy bản thân mình ngoan hơn hẳn. :)

Trả lời

Không ảnh hưởng gì bạn nhé. Nếu bạn không vi phạm các quy định về Những điều Đảng viên không được làm, bạn được đơn vị giới thiệu vào Đảng thì bạn vẫn được kết nạp Đảng. Mình tôn giáo Thiên Chúa và Kết nạp Đảng viên được 5 năm rùi nè bạn.

Vào Đảng mình thấy bản thân mình ngoan hơn hẳn. :)

Không có vấn đề gì hết . Pháp luật cho phép.

Điều kiện để được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam được quy định tại Điều 1 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2011 như sau:

“Công dân Việt Nam từ mười tám tuổi trở lên, thừa nhận và tự nguyện: thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng; qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xem xét để kết nạp vào Đảng”.

Ngoài ra, tại Mục 3, Điểm 3.2, Hướng dẫn số 04/HD-TW của Ban Tổ chức TW về vấn đề lý lịch của người vào Đảng có nêu rõ:

+ Đối với bản thân người vào Đảng, cần làm rõ vấn đề lịch sử chính trị; chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

+ Đối với cha mẹ đẻ hoặc người nuôi dưỡng từ nhỏ, vợ hoặc chồng, cần làm rõ vấn đề lịch sử chính trị; chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở quê quán, nơi làm việc, nơi cư trú, do cấp uỷ cơ sở xác nhận.

+ Đối với ông, bà nội, ngoại, cô, dì, chú, bác… cần làm rõ vấn đề lịch sử chính trị ở quê quán, nơi đang ở, do cấp ủy cơ sở xác nhận.

+ Nếu những người thân (ông, bà, nội, ngoại, chú, bác, cô, dì, cậu ruột…) có nghi vấn về lịch sử chính trị phức tạp thì phải xác minh rõ từng trường hợp."

Như vậy, theo điều lệ, quy chế của

Đảng

nêu trên thì không có quy định yêu cầu về tôn giáo.

Tuy nhiên,

theo

quy định số 123-QĐ/TW của Bộ chính trị về Kết nạp đảng viên đối với người theo tôn giáo thì điều kiện để được xét kết nạp

Đảng

phải là những tôn

giáo

được nhà nước Việt

Nam

công nhận.

Tại Việt

Nam

, Thiên

chúa

giáo là

cách

gọi khác của Công giáo. Và đạo

Công

giáo đã được nhà nước Việt Nam công nhận.

Do

đó, căn cứ vào các quy định pháp luật nêu trên thì bạn hoàn toàn có thể được xem xét kết nạp Đảng nếu như đã đáp

ứng

đủ các điều kiện về phẩm chất

chính

trị, lối sống,

đạo

đức nêu

trên

.

Thực

tế tại Việt Nam theo thống kê mỗi năm đều có hàng nghìn quần chúng theo tôn giáo được kết nạp

Đảng

. Một bộ phận người theo tôn giáo không những được kết nạp vào Đảng, mà còn được giao giữ những chức vụ khác nhau trong hệ thống chính trị các cấp. Điều

này

thể hiện quyền lợi

bình

đẳng, thực hiện

đúng

ý chí về

quyền

tự do tôn

giáo

theo Hiến pháp Việt Nam để mỗi công dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng bản thân. Hướng đến sự hoàn

thiện

trong

phẩm

chất chính trị, lối

sống

và đạo đức của mỗi cá

nhân

.

Thấy vấn đề này có vẻ chỉ khó bên công an còn ở các cơ quan dân chính, quân và dân sự thì chả có vấn đề j cả

Cách đây hơn 10 năm thì mình cũng khẳng định là được. Mình là một người theo đạo Thiên Chúa rặc, và cũng đã từng theo học cảm tình Đảng, chuẩn bị hồ sơ hết trơn. Phút cuối thì mình đổi quyết định, nhưng đó là quyết định cá nhân, chứ nếu lúc đó mình okay thì cũng được kết nạp mà không vấn đề gì...

Vấn đề lớn nhất lúc đó là do hiểu biết còn chênh lệch giữa miền quê của mình và ở TPHCM. Đại khái là ở quê, lúc làm hồ sơ này nọ thì ai ở đó cũng ngạc nhiên, và khăng khăng rằng theo đạo Thiên Chúa thì làm sao vào Đảng được. Nhưng ở TPHCM thì chuyện này bình thường.