Đạo diễn phim yêu thích của bạn là ai?

  1. Phim ảnh

Đối với mình thì đó là Wes Anderson, một trong những đạo diễn hiếm hoi người ta có thể dễ dàng nhận ra phim của ông chỉ sau khi xem 5 phút. Từ Bottle Rocket cho đến Isle of Dogs, Wes Anderson liên tục làm những người yêu điện ảnh hứng thú với phong cách hình ảnh hài hước và độc đáo một cách kỳ quặc của mình. Phong cách của ông không chỉ giàu tính mỹ thuật và nhiều chi tiết tỉ mỉ mà nó còn là sự kết hợp giữa bố cục chặt chẽ và các motif đòi hỏi một sự hiểu biết sâu sắc về quay phim, màu sắc và phong cách.

Bố cục phẳng

Tạo ra các đường

Màu sắc rực rỡ

Cuối cùng, một trong những đặc điểm dễ bắt chước nhất trong phong cách của Wes Anderson là cách anh chọn font chữ. Ông không dùng một font chữ duy nhất trong toàn bộ phim, tuy nhiên có một số font chữ mà Wes Anderson ưa thích và thường sử dụng. Bao gồm những font đơn giản như Helvetica và Futura lẫn những font cầu kỳ hơn như Didot và Tilda.

Từ khóa: 

phim ảnh

,

wes anderson

,

phim ảnh

Christopher Nolan - Huyền thoại của những bộ phim hack não ;))

Trả lời

Christopher Nolan - Huyền thoại của những bộ phim hack não ;))

hehe, với mình là woody allen ấy, mình cứ thích mê cái lối diễn điên rồ, triết lí của nhân vật hay nói cách khác là của ổng ấy. Mặc dù mình biết là Woody ổng có nhiều phốt thật nhưng mà mình thích ổng vì sản phẩm ổng làm ra nên cũng ko quan tâm đến đời tư người ta lắm =)))

Chắc chắn là Steven Spielberg rồi.

Các bộ phim phiêu lưu mạo hiểm, khoa học viễn tưởng của Steven toàn là huyền thoại - Jaw, E.T., Jurassic Park, Indiana Jones - đều là hình mẫu cho các bộ phim hiện tại và đều cực kỳ thành công về mặt doanh thu phòng vé.

Nhưng ko chỉ có phim viễn tưởng, hành động cháy nổ như Bay, Steven cũng cực kỳ thành công với những phim chính luận về đề tài chiến tranh - "Giải cứu binh nhì Ryan" hay về nạn diệt chủng - "Danh sách của Schindler". 2 film trên mang về cho Steven 2 giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất.

Zack Snyder và Christopher Nolan.

2 bác này có điểm chung là khai thác rất tốt các đề tài xã hội, và khá tinh tế trong việc lồng ghép vào các tác phẩm của mình (Nếu ai quan tâm đến các vấn đề xã hội và để ý kỹ thì tính đá xoáy và chọc ngoáy rất cao - điều này làm mình thích nhất). Cực kỳ đầu tư xây dựng bối cảnh và thế giới cho phim.

Cả 2 đều là đạo diễn rất có cá tính, tuy nhiên thì cũng dễ nhận ra vài điểm khác nhau cơ bản, trong khi Nolan thì mềm mại, uyển chuyển hơn trong việc tiếp thu các xu hướng thị trường, thì Snyder tương đối bảo thủ. Mình thì hoàn toàn không cho rằng việc bảo thủ của Snyder là xấu, ngược lại mình rất thích, các thông điệp mà Snyder truyền tải rất mạnh và thuyết phục (mặc dù hơi khó hiểu cho người xem phổ thông).

Nôm na thì Nolan sẽ thường truyền tải thông điệp theo chiều ngang (rộng và toàn diện), Snyder thì khai thác vấn đề theo chiều dọc (không khai thác quá nhiều thông điệp và nhưng làm rất sâu và thuyết phục).

Ok, hết thời gian Deep. Nhân vật tiếp theo là Michael Bay, hehehe....

gần đây mình khá yêu thích đạo diễn Lưu Nhược Anh, người đứng sau thành công của bộ phim "Us and them" đang được nhắc tới rất nhiều trên mạng xã hội thời gian này