Đậu đỏ, trứng gà trị mụn mặt?

  1. Làm đẹp

Da mình bị mụn khá lâu rồi, mình cũng uống nhiều thuốc nhưng không đỡ. Mình nghe nói có bài thuốc đậu đỏ, trứng gà trị được mụn phải không?

Từ khóa: 

làm đẹp

Bạn đi lấy nhân mụn thường xuyên, ngưng sữa rửa mặt thay bằng bông gòn và nước tẩy trang dịu nhẹ xem sao.
Trả lời
Bạn đi lấy nhân mụn thường xuyên, ngưng sữa rửa mặt thay bằng bông gòn và nước tẩy trang dịu nhẹ xem sao.

Ơ, avatar xinh thế mà mụn uống thuốc ko đỡ luôn à 😅😅

Bài thuốc trên thì mình ko biết, nhưng theo Đông y thì mụn do gan, bạn uống giải độc gan chưa? Nếu chưa thì nên uống, lúc đầu sẽ mụn nhiều hơn nữa (đc lý giải là do chất độc trong gan xuất ra), sau đó sẽ đỡ và hết hẳn. Sau đó, có thể uống át-ti-sô để duy trì, ăn uống hạn chế mỡ, nóng, ăn mát. Ngoài ra có thể kết hợp đi lấy nhân mụn tại các spa. Nói chung muốn đẹp phải kiên trì, ko phải ngày 1 ngày 2 đã hết đc đâu, còn lấy trứng gà lăn lên mặt để hút mụn thì bạn thử trên mặt bàn hay quyển sách gì đó cũng đc, sẽ thấy trứng "hút" đc cả mụn của mấy cái mặt đó đấy :))))

Bạn có thể sử dụng phương thuốc sau: Đậu đỏ (nhiều ít tuỳ theo vùng nổi mụn), trứng gà 1 quả. Đậu đỏ xay thật nhuyễn, cho vào 1 cái chén. Trứng gà lấy cả lòng trắng lẫn lòng đỏ (có thể chỉ cần dùng lòng trắng cũng được), trộn chung với bột đậu đỏ thành 1 hợp chất sền sệt. Dùng kem bột này bôi đều lên các vùng có mụn ở mặt (nếu có điều kiện, nên bôi toàn thể khuôn mặt). Để khoảng 20 phút cho thuốc khô. Khi thuốc khô, khuôn mặt có cảm giác như căng cứng. Sau đó, dùng nước ấm rửa mặt cho sạch. Nên làm vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Nếu có điều kiện thì nên làm mỗi ngày, nếu không có điều kiện thì cách 2 - 3 ngày làm 1 lần.

Đậu đỏ: Y học cổ cổ truyền gọi là xích tiểu đậu. Theo Đông y, đậu đỏ vị ngọt, nhạt tính mát. Có tác dụng tiêu độc, tiêu sưng, làm tan các mụn ở mặt.

Trứng gà: Y học cổ truyền gọi là kê tử hoàng. Theo Đông y, kê tử hoàng vị ngọt, tính hơi ôn. Lòng trắng trứng có tác dụng hút chất nhờn ở da mặt, làm cho các vi khuẩn không có điều kiện sinh trưởng ở vùng da đang có mụn. Lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng da.

Kinh nghiệm cho thấy, bôi theo hướng dẫn trên nếu có thể kết hợp uống kèm lá actisô (nấu với đậu đỏ, đậu xanh, uống như nước trà trong ngày). Sau 1 tuần lễ uống và đắp, mặt bớt tím, các mụn khô đi. Đến tuần thứ hai, các mụn tan hết, da mặt chỉ còn hơi tím. Sau 1 tháng, da mặt sẽ trở lại như bình thường.