Dầu gội trị rụng tóc nào hiệu quả?

  1. Làm đẹp

Từ khóa: 

chữa rụng tóc

,

dầu gội trị rụng tóc

,

làm đẹp

Hi bạn, mình cũng có rụng tóc nhưng chắc chưa đến mức nghiêm trọng nên chưa tìm hiểu nhiều lắm về các dòng dầu gội chuyên. Mình gửi thêm link cho bạn review

Còn thực sự nếu tóc bạn quá rụng thì mình thấy có một giải pháp hiệu quả luôn là uống Biotin nhé. Có rất nhiều hãng bán và mình nghĩ tính năng của viên uống cũng tương tự nhưng mình nên chọn nguồn hàng đảm bảo.

https://cdn.noron.vn/2021/06/10/5135188vien-uong-biotin-ngan-ngua-rung-toc-hieu-qua-jpeg-1623292990.jpg
Trả lời

Hi bạn, mình cũng có rụng tóc nhưng chắc chưa đến mức nghiêm trọng nên chưa tìm hiểu nhiều lắm về các dòng dầu gội chuyên. Mình gửi thêm link cho bạn review

Còn thực sự nếu tóc bạn quá rụng thì mình thấy có một giải pháp hiệu quả luôn là uống Biotin nhé. Có rất nhiều hãng bán và mình nghĩ tính năng của viên uống cũng tương tự nhưng mình nên chọn nguồn hàng đảm bảo.

https://cdn.noron.vn/2021/06/10/5135188vien-uong-biotin-ngan-ngua-rung-toc-hieu-qua-jpeg-1623292990.jpg

Trong trường hợp bạn không thể kiên trì kết hợp các biện pháp thiên nhiên như bồ kết hay tinh dầu bưởi v...v... như mình. Mình xin highly recommend một số loại cặp dầu gội và xả sau có thể hạn chế bớt tình trạng rụng tóc của bạn:

1. HairBurst

HairBurst – một thương hiệu nổi tiếng trong ngành dược mỹ phẩm tại Anh quốc.

Cặp gội xả thần thánh này thì khá nổi rồi, không những trị rụng tóc mà còn lưu lại mùi dừa ngọt ngọt thích cực. Thành phần dầu gội HairBurst được hãng công bố rất rõ ràng. Cụ thể như sau:

  • Vitamin E: vitamin E chứa các chất chống oxy hoá, cải thiện khả năng miễn dịch của da đầu đồng thời tăng cường lưu thông máu tới các nang tóc, bổ sung dưỡng chất giúp tóc phát triển mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, vitamin E cũng cấp ẩm và giữ độ ẩm cho da đầu tránh bị khô, gàu gây rụng tóc.

  • Vitamin B5: có tác dụng kích thích các mô giàu protein, trong đó có Keratin – một chất giúp tóc mềm mượt và chắc khoẻ.

  • Seline, vaseline, proline: đây đều là những dưỡng chất thiếu yếu và cần phải cung cấp cho tóc để tóc được nuôi dưỡng chắc khoẻ từ chân tới ngọn, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rụng tóc.

  • Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dưỡng chất được chiết xuất từ quả bơ và dừa, góp phần bổ sung dưỡng chất cho tóc, phục hồi hư tổn, giúp mái tóc trở nên óng mượt không bị khô xơ.

Thương hiệu HairBurst luôn tự hào với các sản phẩm của mình nhờ vào thành phần có nguồn gốc trên 90% từ thiên nhiên và không chứa chất hóa học như paraben hay chất gây kích ứng da đầu.

Nhờ vậy, Hairburst được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng và xem là sản phẩm chăm sóc tóc lành tính và an toàn.

Mình dùng thì thấy tóc sau khi gội rụng ít hơn bình thường (bình thường gội xong mình sẽ vơ được một nắm tóc huhu nhìn mà xót xa), tóc mềm mượt thât chứ không bị "mượt ảo" như dùng những dầu gội có hoá chất silicon này nọ.

Nhược điểm là giá khá chát so với dầu gội đầu bình thường mà dung tích chỉ 350ml/chai hic, nên khi tình trạng tóc đỡ tệ hơn thì mình chuyển sang Loreal cho giá mềm hơn mà dung tích to, bơm cho đã tay mà không lo xót ví hihi.

Nếu tài chính bạn oke thì có thể dùng cả Xịt dưỡng tóc HairBurst Elixi và Kẹo dẻo Vitamin HairBurst kết hợp với cặp xả gội này sẽ mang lại kết quả rõ rệt.

https://cdn.noron.vn/2021/07/12/images-1626057851-1626057851.jpg

2. Biotin & Collagen của OGX Beauty

OGX Beauty là một thương hiệu con trực thuộc công ty Vogue International của Hoa Kỳ do Todd Christopher sáng lập và điều hành từ năm 1987 đến năm 2016, sau đó đã bán lại công ty cho tập đoàn Johnson and Johnson.

Không cần phải đọc quá nhiều đoạn “thành phần” in dày đặc phía mặt sau chai dầu gội biotin tím người sử dụng cũng có thể hiểu được luôn thành phần chính của sản phẩm dầu gội Biotin & Collagen Shampoo chính là “Biotin” và “Collagen” được in rất to và rõ ràng từ tên sản phẩm.

  • Biotin: hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc hơn đó là ProVitamin B7 là loại vitamin tan được trong nước sẽ thẩm thấu sâu vào tóc giúp phục hồi tóc hư tổn đồng thời nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Từ đó tóc sẽ được phục hồi và giảm được tình trạng xơ, yếu, chẻ ngọn hay gãy rụng và trở nên chắc khỏe hơn.

  • Collagen: chứa protein thủy phân từ lúa mỳ sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho tóc, kích thích mọc tóc, khôi phục tóc yếu và giúp cho tóc có được độ bóng, khỏe và dày, suôn mượt hơn.

  • Biotin & Collagen Shampoo còn được chứa các axit amin, khoáng chất cần thiết để bảo vệ tóc trước các tác động của bên ngoài môi trường như nắng, nóng hay khói bụi, ngăn cản sự lão hóa của tóc.

  • Ngoài ra còn có các thành phần như: Water (Aqua), Sodium C14-16 Olefin Sulfonate (giúp làm sạch da nhưng không có hại), Sodium Cocoyl Isethionate, Cocamidopropyl Hydroxysultaine (chất tạo bọt), Fragrance (Parfum), Biotin, Hydrolyzed Collagen (một dạng collagen, tốt cho da và tóc), Hydrolyzed Wheat Protein, Ethyltrimonium Chloride Methacrylate/Hydrolyzed Wheat Protein Copolymer,…

Đây là dầu gội dạng gel vừa phải, không quá đặc cũng không quá lỏng, có màu phơn phớt tím. Mùi hương của dầu gội đầu rất thơm có thể lưu lại 1-2 ngày sau khi gội.

Một lưu ý khi sử dụng dầu gội đầu Biotin & Collagen Shampoo là khi mới tạo bọt trên tóc bạn sẽ thấy bọt khá nhiều giống các loại dầu gội khác, nhưng chỉ massage khoảng 1-2 phút là bọt sẽ tan hết. Bạn sẽ có cảm giác không nhiều bọt tóc không sạch, nhưng thực tế là do thành phần không có chất tạo bọt của dầu gội Biotin & Collagen Shampoo nên bạn có thể yên tâm rằng tóc mình vẫn sạch hoàn hảo.

Tuy nhiên ban đầu thường sẽ cảm thấy tóc khô, dễ rối và nhanh bị ngứa ngay từ ngày gội thứ hai. Bởi vì các thành phần organic tự nhiên nên sản phẩm không có tác dụng nhanh như các loại dầu gội đầu khác và tác dụng trị gàu, chống ngứa đầu là không cao (HairBurst cũng chung tình trạng này, đây là điều không thể tránh ở những loại dầu gội thành phần organic)

Để khắc phục tình trạng tóc khô, rối, bạn nên sử dụng cùng với dầu xả Biotin & Collagen Shampoo Conditioner và các loại kem ủ, dầu dưỡng tóc.

Mình dùng thấy tác dụng chậm nhưng dì mình dùng lại thấy có hiệu quả rõ rệt nên bạn cứ thử.

https://cdn.noron.vn/2021/07/12/82541595311793527-1626058627.jpg

Trên đây là 2 loại dầu gội xả đến từ thương hiệu lớn mà mình gợi ý, ngoài ra còn 1 loại dầu cặp Biotin & Collagen nữa dùng rất thích và rất hot tuy nhiên lại không được rõ ràng về nguồn gốc (Sản xuất gia công) nên mình sẽ không đưa vào. Các bạn nên tìm mua tại những nơi uy tín vì hai thương hiệu dầu gội trên bị fake tràn lan.

Chúc các bạn có một mái tóc bóng khoẻ!

Team tóc mỏng kèm hay rụng tóc xin được phát biểu:)))

Trước tiên, câu hỏi hỏi về dầu gội, thì cá nhân mình chọn những dầu lành lành chút, kiểu ít bọt, tự nhiên như dầu gội trẻ em, mấy cái Xuân Xuân Thái Dương cũng ổn, mẹ mình đợt trước nấu nước lá (bồ kết, sả, hương nhu, mần trầu...) cho mình gội, nay mua cho mình loại dầu gội của Siberian thấy cũng oke. Nói chung là ít chất tẩy rửa thân thiện với da đầu. Dầu người lớn gội thì mượt nhưng không an lành tí nào, có chất silicone bọc nên cảm giác mượt mà hơn thôi.

Còn về chuyện rụng tóc, thì bạn phải biết nguyên nhân nữa. Do xưa giờ vậy hay nay mới bị. Nhưng các yếu tố bạn nên kiểm tra lại chế độ ăn uống. Xưa giờ không hiểu sao người người nhà nhà nghĩ rụng tóc là nghĩ tới Biotin. Không biết có phải truyền thông gì hay không =))) Cách đây 5 năm mình đã thấy người ta truyền tay nhau tin này rồi uống. Gần đây đọc blog chị Phương thì mới biết Biotin là vitamin B7, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và mọc tóc. Nhưng RẤT HIẾM người thiếu biotin.

Thậm chí còn chưa có nghiên cứu nào chứng nhận ích lợi của biotin cho tóc.

Hơn Biotin, thứ mình cần quan tâm trước nhất là Sắt. Phụ nữ thì càng dễ thiếu (ăn kiêng, đến kỳ kinh nguyệt...). Theo bài báo nào đó mình đọc thì phụ nữ VN mình gần như thiếu hết. Anw cái này phải đi khám ra chỉ số chứ không uống chừng được.

Nếu bạn làm mọi thứ mà không được thì hãy nghĩ đến Minoxidil. Thật cute nhưng nó là thuốc chữa hói đầu =))) Có 2,5% 5%. Nó sẽ kích thích mọc tóc hiệu quả. Hồi mình đi khám được bác sĩ kê loại 2,5%. Cái này dùng thì oke nhưng phải dùng mãi, dừng lại nó lại rụng. Nó theo kiểu làm mạch máu trên da đầu to phồng lên nên máu lưu thông tốt hơn kiểu kiểu vậy. Thúc đẩy chu kỳ phát triển của tóc nhanh hơn nên thời gian đầu sẽ rụng nhiều hơn xíu, đừng hoảng =)))

Cá nhân mình thì có phương châm nâng tóc như nâng trứng hứng như hứng kim cương:

- Không cột tóc chặt và cột cao.

- Gần 10 năm nay mình không dùng lược. Nếu bạn dùng thì dùng loại thân thiện với tóc.

- Không uốn nhuộm và hạn chế sấy (cái này là sở thích thôi chứ không phải mình cố hạn chế).

- Chăm đắp mặt nạ cho tóc (thi thoảng ủ dầu dừa qua đêm, làm mask ủ tự nhiên...). À nghe nói các nghiên cứu nói dầu thì chỉ có dầu dừa mà phải ủ quá 8 tiếng mới có dấu hiệu nha. Nhưng mình bỏ niềm tin thần thánh vào mặc kệ nghiên cứu. Ahihi. Nếu gội Pantene hay Dove mình trộn 1 ít dầu dừa vào gội cùng.

- Gắng tập thể dục để khí huyết lưu thông thì tóc được hưởng ké lợi:))

- Ăn nhiều protein.

...

Cuối cùng là tinh thần thoải mái, chăm thì cứ chăm, tóc rụng thì cứ rụng mà khen tóc đẹp thì vẫn cứ khen, không chê nó không buồn rầu. Nên có 1 liều Placebo là Tóc đang dày lên đẹp lên hàng ngày nè vuui lên đi =)))))

Chúc bạn mạnh khỏe xinh đẹp vui vẻ nha.

Mới nhớ ra ngày xưa, hồi đang chăm tóc thì tớ có bài này, bạn nếu rảnh có thể đọc tham khảo. Áp dụng được gì thì áp dụng ^^

Mình đang xài dầu gội nguyên xuân và cũng đỡ rụng tóc ấy highly recommend cho bạn dầu gội nguyên xuân chai màu đỏ mình xài rồi nè đỡ rụng tóc mà mùi thơm lắm

Nếu tóc bạn quá mẫn cảm thì khuyên không nên xài loại gì hết nhé . Đun bồ kết hoặc dùng chanh va muối loãng mà xài 

Top 5 loại dầu gội trị rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay: