Đâu là điều khắc nghiệt nhất của cuộc sống mà không ai hồi nhỏ không ai từng dạy cho bạn?

  1. Phong cách sống

Khi đã trưởng thành rồi có những mối âu lo không gọi thành tên mà khi còn nhỏ mình không thể mường tượng ra được cũng như chẳng có bố mẹ, thầy cô nào dạy cho mình biết. Chắc là vì bản thân họ cũng quay cuồng trong cái mớ bòng bong gọi là "làm người lớn". Với bạn điều gì là khắc nghiệt nhất trong cuộc sống mà khi đã trưởng thành rồi bạn mới tự mình nếm trải?

Từ khóa: 

cuộc sống

,

bài học cuộc sống

,

phong cách sống

Tưởng tượng tới một ngày bố mẹ mình già yếu, rồi sẽ rời xa mình, đó là điều khắc nghiệt nhất. Râtd may, khi mình nhìn cách bố mẹ chăm sóc ông bà, mình đã học được rất nhiều điều.

Trả lời

Tưởng tượng tới một ngày bố mẹ mình già yếu, rồi sẽ rời xa mình, đó là điều khắc nghiệt nhất. Râtd may, khi mình nhìn cách bố mẹ chăm sóc ông bà, mình đã học được rất nhiều điều.

Hi bạn!

Mình nghĩ đây là 1 vấn đề khá phức tạp, chúng ta từ tuổi thiếu niên (cấp 2 cấp 3...nhiều khi còn sớm hơn) cho đến khi trưởng thành đã liên tục phải hứng chịu những luồng tư tưởng và suy nghĩ đc tuyên truyền và áp đặt bởi cả chính quyền, lẫn truyền thông và các thế hệ đi trước trong gia đình (ông bà cha mẹ...), rằng sau này lớn lên phải "thành công", phải đc ng đời nể trọng, phải 1 vợ 2 con 3 lầu 4 bánh, v.v...nếu ko có đc những thứ đó, có nghĩa là cuộc đời chúng ta ko đáng 1 xu.

Bạn hãy thử đếm xem có bao nhiêu sách "dạy làm người" (chủ yếu đến từ các nước phương Tây) tuyên truyền chúng ta những suy nghĩ tương tự như vậy. Rất rất nhiều!

Bởi thế nên dù đang phải sống trong 1 thế giới kìm kẹp con người theo đủ đường đủ kiểu, chúng ta vẫn quyết định (có lẽ 1 cách vô thức) gồng mình lên để "sống 1 cuộc đời đáng sống", để có thể "làm người lớn", như cách mà bạn nói. Việc này cuối cùng cũng ko đem đến cho ta hạnh phúc dài lâu, vì chúng ta thường phải đánh đổi sức khỏe và sự bình yên trong tâm hồn (peace of mind) cho tiền tài danh vọng.

Vậy, giải pháp là gì!? Một người bạn đồng nghiệp đã từng chia sẻ với mình rằng, cách giúp bạn í luôn vui vẻ và tươi cười là bạn í luôn giữ 1 suy nghĩ đơn giản, giống như những đứa trẻ vậy. Bạn í ko cảm thấy cần phải "làm người lớn", hoặc sống theo khuôn khổ của những ng lớn trong nhà. Cuộc sống đơn giản sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm và linh động linh hoạt hơn. Giải pháp này cũng khớp với phong cách sống Minimalism đang ngày càng thịnh trong giới trẻ hiện nay.

Mình cũng có viết 1 bài về chủ đề minimalism này, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: 

Thân.