Đâu là trải nghiệm thực tập đáng nhớ nhất của bạn?

  1. Kỹ năng mềm

Bất kỳ sinh viên nào cũng trải qua thời gian thực tập. Có bạn vừa học vừa thực tập, có bạn học xong mới thực tập. Thời gian dù ngắn dù dài thì mình nghĩ bản thân mỗi bạn đều sẽ đúc kết được kinh nghiệm, bài học cho mình.

Vậy đâu là trải nghiệm thực tập đáng nhớ nhất mà bạn đã trải qua?

  • Bạn thực tập ở công ty nào?
  • Ở đó bạn được làm những công việc gì?
  • Kỉ niệm nào đáng nhớ nhất khi bạn thực tập ở đó?
  • Bài học nào hữu ích nhất bạn đã học được trong thời gian thực tập?
Từ khóa: 

thực tập

,

thực tập sinh

,

sinh viên thực tập

,

trải nghiệm thực tập

,

kỹ năng mềm

Thực tập tại 1 cty Digital Mkt, lần đầu thấy đc sự trẻ trâu của mình: k chịu làm theo yêu cầu của leader, bị khiển trách thì quay sang nói xấu ng đó. Sau này k làm ở cty nhưng mình vẫn nhận đc những lợi ích vô hình (fame, mqh) từ cty đó vì bh cty đã phát triển và danh tiếng hơn nhiều r
Trả lời
Thực tập tại 1 cty Digital Mkt, lần đầu thấy đc sự trẻ trâu của mình: k chịu làm theo yêu cầu của leader, bị khiển trách thì quay sang nói xấu ng đó. Sau này k làm ở cty nhưng mình vẫn nhận đc những lợi ích vô hình (fame, mqh) từ cty đó vì bh cty đã phát triển và danh tiếng hơn nhiều r

Mình chưa từng thực tập. Ngay ở kỳ 2 năm nhất thì mình đã đi làm full time. Và người sếp (trưởng phòng thiết kế) hồi đó đã nói với mình rằng "chỉ cần thiết kế của em qua được anh, anh sẵn sàng đập bàn trước ban giám đốc để bảo vệ nó". Điều này đã tạo động lực rất lớn tới mình - một thằng nhóc mới 18 tuổi rưỡi và mới chập chững vào nghề.

1. Việc thực tập của mình cũng bình thường, mình học ngành ngôn ngữ Anh, thực tập cho một thư viện của một khoa tại trường đại học. Vào đó mình được giao phân loại sách, cũng vui, rồi trực tại quầy trả, mượn sách, sau đó là dịch website của khoa sang tiếng Anh. Có rất nhiều điều thú vị mình nhận được qua kỳ thực tập đó, như là cách làm việc của thư viện, như là trong máy tính của nhân viên thư viện có những gì (mình rất giỏi trong việc lục lọi máy tính và xem người ta làm gì trên mạng)... Tất nhiên cũng có những khó chịu chung của sinh viên thực tập là cảm giác không được trọng dụng, giao việc cho làm cho vui chả có trông mong gì, đặc biệt nhất là những việc mình bỏ công ra làm lại không được sử dụng. Thực tập hoàn tất với đánh giá cao nhất, thế cũng ok.

2. Ngoài việc đó ra thì mình còn được giao rất nhiều việc mang tính "thực tập" một cách bất ngờ, như có hàng xóm sang nhờ dịch giấy tờ, có bạn bè share tài liệu, dịch sub phim, dịch lời MC (thậm chí mình từng làm MC tiếng Anh cho một sự kiện), dịch website, dịch các tài liệu hướng dẫn, giới thiệu với đủ loại chủ đề. Mình chưa bao giờ tự tìm nhưng những việc đó chưa bao giờ thiếu. Vừa có tiền cũng vừa vui.

3. Khi mình xin nhận lớp tại một trung tâm tiếng Anh của trường đại học, mình được giao một bài học và bảo sẽ giảng bài đó trong ngày hôm sau. Mình về chuẩn bị xong vô giảng toàn bằng tiếng Anh, học sinh im phăng phắc lắng nghe và làm theo hướng dẫn cũng khá nhiệt tình, sau đó mình phát hiện đa số học sinh không hiểu mình nói gì. Các cô dự giờ không biết thế nào nhưng sau đó họ nhận mình luôn. Thế là mình đi dạy được mấy khóa. Cũng vui.

Nói chung mình thấy các công việc mang tính "thực tập" đều khá mới mẻ, thú vị. Điều khó chịu chỉ là họ xem nhẹ khả năng của mình, giao không đúng việc và việc mình làm rồi không dùng thôi, còn lại rất thoải mái.

Ngoài ra thì mình thấy nhiều chỗ lợi dụng việc "thực tập" để bóc lột sức lao động của sinh viên, kêu là trải nghiệm này nọ. Kiểu này mình rất ghét và không bao giờ làm. Mình làm vì tiền chứ không vì đam mê của người khác.

Thực tập về công ty cơ khí chuyên về dập và không có gì thú vị ngoài rất ồn ra cả. Nó giúp mình biết là tương lai mình sẽ không làm cho lĩnh vực đó 😂😂😂
Chưa từng thực tập. Trải qua rất nhiều công ty. Mỗi cty mình lại lớn hơn được 1 chút. Kỷ niệm thì rất nhiều nhưng nơi lưu luyến duy nhất là ở vtcc :))
Hồi đó mình thực tập ở báo Sài Gòn Giải Phóng. Công việc của mình là dịch các tin/bài quốc tế. Việc mình xin thực tập ở báo cũng rất bình thường. Có điều có một chuyện vô cùng đáng tiếc đã xảy ra sau đó khiến mình rất bàng hoàng. Mình hồi đó thực tập ở báo Sài Gòn Giải Phóng 12 giờ. Chú tổng biên tập hồi đó là chú Sơn, chú rất hiền và thân thiện, giúp đỡ mình rất nhiều. Nhưng chỉ trải qua có 1-2 tuần gì đó thực tập, thì chú gặp tai biến bất ngờ và đã qua đời. Mình buồn vô cùng. Thẫn thờ luôn đó. :(
Công ty mình chọn thực tập để lấy bối cảnh, số liệu làm luận văn tốt nghiệp là 1 công ty sản xuất sản phẩm Bông vệ sinh tai (bông ngoáy tai) có tên là Nova.
Mình Ko thực tập trực tiếp ở đây nhiều, chỉ có làm việc chính với anh giám đốc lấy số liệu & mấy lần xuống nhà máy thăm dây chuyền sản xuất. Mình lựa chọn vì muốn chọn 1 đề tài thua vị, làm mkt cho 1 sản phẩm rất nhỏ và tìm hiểu về thị trường đó:)) và đề nghị của anh giám đô s là có số liệu thật, thông tin thật, đề án của mình anh ấy sẽ lấy để tham khảo làm kế hoạch phát triển cho cty nên với mình nó rất thú vị và thách thức.