Đâu là trò đùa thể hiện sự phân biệt vùng miền mà bạn ghét nhất?

  1. Văn hóa

Ảnh: Herstyle

Mình là người Hà Nội, vào Sài Gòn khi đã 18 tuổi nên việc bị bạn bè trêu chọc phân biệt vùng miền cũng hiếm, cơ bản ở độ tuổi đó thì hầu hết người ta có ý thức cả rồi. Nhưng nếu bạn chuyển khu vực sống từ Nam vào Bắc hay từ Bắc vào Nam ở độ tuổi còn học cấp 2, cấp 3, mình chắc chắn bạn sẽ bị bạn bè xung quanh phân biệt vùng miền. Không biết có ai từng bị trêu chọc và phân biệt vùng miền bởi người xung quanh không? Và đâu là tình huống làm bạn cảm thấy khó chịu nhất?

Mình thì hay nói một câu thế này: Chửi cha không bằng pha tiếng. Mình rất không thích bị người xung quanh nhại giọng, mặc dù mình biết thừa nhiều người chẳng có ý gì, họ chỉ đùa cho vui thôi.

Ngoài ra lâu lâu cũng có người gọi mình là "con Bắc Kỳ". :)) Nhưng tùy từng trường hợp mình mới khó chịu, tùy tâm trạng, tùy bối cảnh và nội dung câu chuyện. Rất may là chưa có ai gọi mình là Bắc kỳ... cờ hó!

P/s: Mình không đánh đồng nhé, và bản thân mình cũng biết nhiều trường hợp các bạn miền Nam ra Bắc bị phân biệt kiểu này. Mình đơn giản đánh giá việc phân biệt vùng miền (vùng nào thì vùng) đều không hay ho gì cả. Mình hỏi đơn thuần về trải nghiệm, các bác vui lòng không đem chính trị ra để nói ở câu hỏi này nha! :D

Từ khóa: 

phân biệt vùng miền

,

văn hóa

Mình chưa bị chửi dân bắc kỳ bao giờ,ko biết cảm giác như thế nào :)))

Trả lời

Mình chưa bị chửi dân bắc kỳ bao giờ,ko biết cảm giác như thế nào :)))

Chị là người Thanh Hóa đây; theo chị nhận thấy Thanh Hóa, Nghệ An ra HN hay vào tới HCM đều là 2 nơi hay bị kỳ thị nhất. Nhưng chị cũng ít để ý, cũng ít quan tâm nên ko vde gì lắm.

Nhưng có 1 vde hồi ch mới ở HN move vào SG, iu phải một anh bị anti Bắc Kỳ :)) chả hiểu sao anh ấy yêu chị nhưng cứ mỗi lần nói chuyện về người Bắc rất khó chịu; kiểu ví dụ như hỏi tại sao chưa mở shop ở HN , anh ấy bảo ngoài đó a sợ ko quản lý được nhân viên, người ngoài đó ko thật thà. Kiểu vậy.

Lúc đầu thì chị cũng thấy bình thường, lâu dần thì thấy nó hơi có vấn đề , tranh cãi các kiểu xoay quanh chuyện vùng miền cũng nhiều. Sau chị chia tay, vì nghĩ lỡ đem anh ấy về ra mắt, ngồi cùng mâm với cha chú mà kiểu đó có khi đánh nhau :(

Thật ra chị cũng k thích cái chữ "Bắc Kỳ" :)) nghe nó rất kỳ và khó chịu :))

Đùa bt thì chẳng có vấn đề gì lắm. Cá nhân mềnh thì chỉ ghét mấy thằng 3/, với mấy thanh niên nâng bi "cộng hòa Cali" mở mồm ra là Bắc kỳ this, Bắc kỳ that.

Về việc phân biệt vùng miền, mình thấy rõ rệt nhất là Thanh Hóa và Hải Phòng, mình có 1 người bạn rất có ác cảm với người TH và người HP. Bạn là đồng nghiệp cùng công ty, hồi ra Hà Nội công tác, mình có rủ bạn về quê mình chơi, nhưng bạn nhất quyết bảo Không, không thích TH và người Thanh Hóa, nhưng rõ ràng bạn chơi khá thân với mình. Mình không hiểu bạn bị tư tưởng gì chi phối, chỉ thấy bi hài cho bạn chứ không bực mình nhiều vì chẳng quan tâm lắm.

Luôn rất và cực kỳ phẫn nộ những người kỳ thị dân Thanh Hóa, trong mắt mình từ hồi đấy tới giờ những "kẻ" nào đánh đồng dân Thanh Hóa thì đều là "những kẻ thiếu học". May mắn là suốt chừng ấy năm sống ngoài Hà Nội chưa bao giờ bị người khác miệt thị vì mình là Thanh Hóa nhưng bạn bè mình thì hay bị. Luôn nghĩ không biết nếu mình rơi vào trường hợp đó mình sẽ nổi khùng như thế nào. Thỉnh thoảng đến những chốn công cộng hoặc những nơi đồng người rồi vô tình nghe "ôi, cái bọn Thanh Hóa" cảm xúc lại dâng cao. Hy vọng suốt cuộc đời mình đi đâu đó cũng không phải va chạm trực tiếp với những người kiểu "Bắc Kỳ" với "Thanh Hóa" bla bla... :)

Mình ghét mấy kiểu trêu nói bắc kỳ, nam kì, Hà Nội gốc, dân tỉnh lẻ, dân Thanh Hóa hoặc mấy cái tương tự. Mà buồn cười nhất là có một số người Bắc nhưng lại ghét người Bắc kêu là Bắc Kỳ con :)))

Hồi đại học. Mấy ông Bắc làm lớp trưởng hồi học quân sự đầu khóa, biết mình ở Quảng Nam nên cứ xếp đứng thứ 8 để mỗi lần kiểm tra sỉ số là điểm bảy, tốm... Ghét mặt mỗi lần thầy điểm danh: Vinh - Cóa, hay thấy con chó chạy ngang là chỉ con chó: ế con chóa kìa, "bắt" cầy làm thịt đê. Sau hết dám chọc luôn. Nghĩ lại thấy giỡn lại cũng hơi ác 🤣🤣

Miền trung chị có giọng vùng miền là chữ A thành E vdu như “Đi thẻng qua Cầu đé quẹo phẻi” nhưng thường cũng chọc vui thôi
Vào sg bạn đã 18 đâu?
Ai lại dám phân biệt vùng miền với cậu vậy.SHOW YOURSELF