Để bắt đầu khởi nghiệp, chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

khởi nghiệp

,

kinh doanh

,

kinh nghiệm

,

kinh tế

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Trả lời

Bắt đầu bằng việc học, học từ sự thất bại và thành công của những người đi trước. Khi đã đủ kiến thức, vốn và sự am hiểu. Hãy nghĩ tới khơi rnghiệp, còn không... hãy đi làm công mà... học nè.

Để có thể khởi nghiệp thì bạn cần có ý tưởng và các kỹ năng để hiện thực hóa ý tưởng đó. Ngoài ra thì cần có vốn, mối quan hệ... nhưng những điều này không phải tiên quyết.
Ý tưởng là thứ không phải tự dưng mà có. Có thể có những lúc đột nhiên nảy ra ý tưởng nào đó. Những về bản chất thì nó là hệ quả của một quá trình quan sát, tích lũy kiến thức, va chạm thực tế, để tâm động não...
Các kỹ năng cần có để có thể khởi nghiệp thì cần rất nhiều: lập kế hoạch kinh doanh, quản lý nhân sự, tài chính, marketing, làm thương hiệu, thương lượng, bán hàng...
Nếu không thể học hết thì chọn lấy một vài mảng phát triển lên thành sở trường rồi hợp tác với cofounder khác có thể bổ sung cho mình.
Qúa trình rèn luyện phải trải qua nhiều năm tích lũy, khổ luyện thì mới đủ năng lực triển khai một dự án khởi nghiệp. Bây giờ nhà nhà, người người khởi nghiệp mà chẳng mấy ai thành công là do tu thân chưa đàng hoàng mà đã muốn thành ông nọ bà kia rồi.
Khởi nghiệp hoàn toàn không phải màu hồng mà rất giản khổ, rất cô độc và phải trả những cái giá rất đắt.
Nhưng thành quả thì cũng vô cùng xứng đáng.
Chúc bạn sớm thành công!

đam mê, hoài bão, thất bại và sau cùng mới đến thành công

Đam mê
Cần phải yêu thích nghề đó, có kinh nghiệm, nên tìm hiểu trước xu thế trong tương lai
Kinh nghiệm

Bạn có thể tham khảo những câu hỏi dưới đây, đã từng được thảo luận trên Noron! nhé: