Để học giỏi tiếng Anh cần những kĩ năng nào?

  1. Ngoại ngữ

Để học giỏi tiếng anh em cần những kĩ năng nào ạ. Mọi người có cách nào học hiệu quả không ạ.

Từ khóa: 

tiếng anh

,

học tiếng anh

,

tự học tiếng anh

,

ngoại ngữ

Chị nghĩ em cần một người bạn đồng hành cùng học để đỡ nản! Học tiếng anh để nhanh nhớ thì c thấy cần có cả hứng thú (hơn nữa thì là sự yêu thích) với TA đó.

Trả lời

Chị nghĩ em cần một người bạn đồng hành cùng học để đỡ nản! Học tiếng anh để nhanh nhớ thì c thấy cần có cả hứng thú (hơn nữa thì là sự yêu thích) với TA đó.

Để lấy lại gốc Tiếng Anh đầu tiên bạn cần phải nắm được những kiến thức cơ bản dưới đây. Thời gian đầu bạn cứ học theo lộ trình này, nắm chắc chắn được Tiếng Anh cơ bản rồi lại đi hỏi tiếp để lên trình nhé.

1. Phát Âm

- Học Phát Âm Đầu Tiên

- Học 44 Âm chuẩn

=> Không cần chạy theo điệu, cần nói đúng và nhận biết khác nhau Âm tiếng Anh và Âm tiếng việt. Nhận biết và phát Audio English + Tra từ điển đọc phiên âm

2. Từ Vựng

  • Bảng chữ cái, Đếm số
  • Thời gian, Ngày tháng
  • Bạn bè, gia đình, công việc, học tập, nghề ngiệp, sở thích
  • Động từ công việc hằng ngày
  • Tính từ chỉ cảm xúc
  • Tính từ miêu tả
  • Đồ ăn thức uống

3. Nền tảng Ngữ Pháp

  • 5 thì cơ bản: Hiện tại đơn, Hiện tại tiếp diễn, Hiện tại hoàn thành, Quá khứ, Tương lai đơn
  • Loại từ: Danh từ, Động từ, Tính từ, Trạng từ, Mạo từ, Giới từ, Liêm từ -
  • Cấu trúc Câu: Câu điều kiện (0,1,2,3), Câu bị động, Câu so sánh (Ngang, Hơn, Nhất), Mệnh đề quan hệ.

Tặng bạn 1 chiếc video của anh AlexD, đây là chiếc video giá trị nhất mình từng xem về việc học Tiếng Anh lại từ đầu

1. Có động lực để cố gắng và luôn cố gắng.
2. Bắt đầu từ phiên âm quốc tế. Khi mình được Thầy dạy từ điều căn bản này thì mình mới nhận ra, đây là bước đi đầu tiên trên con đường học ngoại ngữ.
3. Học từ vựng, rồi đến những thì. Có nhiều tài liệu cung cấp những thông tin này, nhưng cũng nên lựa chọn ạ. Rồi học cao hơn. Luyện tập thường xuyên về cả ngữ pháp và phát âm.
4. Nghe những bài hát, truyền hình, liveshow, hay hài độc thoại từ có sub đến không sub, này là luyện nghe (nói) dần nè.
Chút chia sẻ của mình mong là có thể giúp được cho bạn!

Theo mình, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  1. Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn về Tiếng Anh là gì? Ví dụ: Sau 3-6 tháng thi đạt 800 TOEIC. Sau 9-12 tháng có thể giao tiếp ở mức độ cơ bản, tự tin khi gặp người nước ngoài, khi đi du lịch, đối tác trong công việc...
  2. Với từng mục tiêu cụ thể sẽ có cách học riêng:
  • Người mất gốc: Cần ôn tập ngữ pháp. Chọn 1 lớp có giáo viên cứng về ngữ pháp để theo học (chọn GV "ghê gớm" vào, để đi học cô "chửi mắng" cho nhiều mới lớn được). Không đến lớp học được thì bạn thuê 1 bạn SV làm gia sư tại nhà cũng OK.
  • Người có mục tiêu thi chứng chỉ TOEIC, IELTS... thì nên theo các lớp luyện thi uy tín. Họ sẽ dạy bạn 1 cách bài bản, và giúp bạn đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất. Việc tự học có thể cũng OK nhưng bạn phải nỗ lực rất nhiều, có nền tảng tốt sẵn rồi... vì nếu không sẽ rất mất thời gian trong việc mò mẫm phương pháp.
  • Người có nhu cầu học giao tiếp: Nhanh nhất là kiếm 1 ông bạn người nước ngoài (TA là ngôn ngữ bản địa). Giao tiếp hàng ngày với họ bạn sẽ tăng level cực nhanh. Cách tìm thì có thể qua bạn bè giới thiệu, đi cafe couch surfing, join các CLB TA của các trung tâm TA uy tín, tìm các trang web cung cấp dịch vụ luyện nói với giáo viên bản xứ, hoặc các trang web cho phép kết bạn giao lưu với nhiều người bạn trên khắp thế giới, kết bạn với những người đó qua skype/facebook và trò chuyện bằng tiếng Anh hàng ngày.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là nếu đã có mục tiêu rõ ràng, chúng ta sẽ tự vạch ra cho mình được lộ trình và phải quyết tâm đạt được. Những câu hỏi chung chung, những mục tiêu chung chung... sẽ đưa bạn đến 1 kết quả chung chung, tức là không đạt được gì hết.

Chúc bạn thành công!

Để học tốt tiếng Anh, mình nghĩ chỉ cần bạn có đức tính chăm chỉ, và kiên nhẫn, không bỏ cuộc là được bạn nhé. Chứ chẳng cần kĩ năng cụ thể nào cả.

Những phương pháp học tiếng Anh thì trong chủ đề Ngoại ngữ (link dưới đây) đã có khá nhiều câu hỏi, bài viết thảo luận. Bạn có thể click và xem thêm nhé:

Anh có thể tham khảo một số câu hỏi dưới đây ạ :D Mọi người có chia sẻ khá nhiều cách hữu ích để tự học tiếng Anh tại nhà.

Bạn muốn học tiếng anh mục đích chính là gì? Giao tiếp hay đọc viết/ đi du học 
Mình đang sử dụng 1 số app như Elsa luyện nói moiix ngày rất là hay

Trình độ hiện tại của bạn bây giờ thế nào? Khoảng bao nhiêu TOEIC?

Bắt đầu/mất gốc và cần luyện phát âm, từ vựng... hay ngữ pháp trước, hay toàn bộ luôn?

Hãy tìm cho mình 1 người bạn có mục đích như bạn để cả 2 cùng tiến hoặc là học tiếng Anh cùng người yêu bạn, vậy sẽ dễ vào hơn :D

Nếu muốn trau dồi khả năng đọc thì ban hãy đọc báo tiếng anh mỗi ngày (báo Việt Nam bằng tiếng anh vì người ta dùng tiếng anh dễ hiểu hơn) cài từ điển vào rồi chỉ cần bôi đen như Cốc cốc là ra nghĩa của từ ấy. Có thể thấy từ mới bạn không cần ghi lại nhưng đọc nhiều và đọc cùng 1 chủ đề thì những từ đó sẽ lặp lại, gặp nhiều quá thì sẽ nhớ. Tạo nó thành 1 thói quen nhé. Chúc bạn học tốt.

Mình cũng đang học đây. Phương pháp mình tự xây dựng đó là xây dựng thói quen. Thói quen sẽ là thứ mạnh nhất chi phối hành động của chúng ta.