[DEBATE GAME] FWB, ONS,... nên bị lên án hay chấp nhận là trào lưu sống của xã hội mới?

  1. Xã hội

  2. Giới tính

FWB là viết tắt của “Friends with benefits” trong tiếng Anh, là mối quan hệ "tình bạn kết hợp với tình dục nhưng không phải tình yêu", hay còn gọi là "trên tình bạn dưới tình yêu”.

Ở mối quan hệ này, 2 người trong mối quan hệ sẽ trao cho nhau những những lợi ích về thể xác và vật chất dựa trên sự tự nguyện, và không cần phải ràng buộc về bất cứ điều gì như danh phận, thời gian.

ONS có nghĩa là “One night stand” trong tiếng Anh, dịch ra có thể hiểu là “tình một đêm”. Đây là mối quan hệ đơn thuần là giải quyết nhu cầu về thể xác và cũng không có bất cứ liên quan gì đến tiền bạc hay tình yêu. Những người trong mối quan hệ này nếu không muốn tìm hiểu nhau nhiều hơn thì sẽ không giữ phương tiện liên lạc hay ràng buộc gì với nhau.

Ở trên chính là định nghĩa về ONS và FWB. Mô tả này mình sẽ không phán xét hay đưa ra quan điểm gì cả mà sẽ open cho các bạn thoải mái thể hiện ý kiến nhé. Các bạn có ủng hộ những "phong trào" này hay không?

---------

Luật chơi của series DEBATE GAME có tại câu hỏi:

Từ khóa: 

fwb

,

ons

,

debate_game

,

xã hội

,

giới tính

Nó thể hiện tinh thần thiếu trách nhiệm với chính bản thân với cộng đồng thì đúng hơn. Con vật nó đến mùa động dục nó làm cái nó đi. Chứ con người thì trào lưu này không nên. Ngủ với họ được thì phải có trách nhiệm được. Bảo sao đời ông bà kham khổ vẫn sống trọn bên nhau đến cuối đời còn ngày nay cứ cãi vã ly hôn nhan nhản vì cái kiểu thiếu trách nhiệm như thế này. Hôn nhân nó trở nên mờ nhạt với lối sống thực dụng.
Phương Tây có mặt tốt và mặt xấu, tại sao không học ở phương Tây những điều tốt mà lại chỉ học những mặt xấu bại hoại rồi tự cho rằng mình là hiện đại văn minh? Ở Việt Nam nhiều đứa học theo bọn Tây đập đá, quan hệ tình dục tập thể, trinh tiết không quan trọng. Rồi cuối cùng thì mặt tốt của phương Tây đã học được bao nhiêu? Rồi Việt Nam sẽ trở thành 1 bãi rác khi trộn đủ mặt tiêu cực của các văn hóa trên toàn thế giới và tự hào bản thân đã tiếp thu các "tinh hoa nhân loại " mà trong khi đó chả học được những điều tích cực từ phương Tây. 
Trả lời
Nó thể hiện tinh thần thiếu trách nhiệm với chính bản thân với cộng đồng thì đúng hơn. Con vật nó đến mùa động dục nó làm cái nó đi. Chứ con người thì trào lưu này không nên. Ngủ với họ được thì phải có trách nhiệm được. Bảo sao đời ông bà kham khổ vẫn sống trọn bên nhau đến cuối đời còn ngày nay cứ cãi vã ly hôn nhan nhản vì cái kiểu thiếu trách nhiệm như thế này. Hôn nhân nó trở nên mờ nhạt với lối sống thực dụng.
Phương Tây có mặt tốt và mặt xấu, tại sao không học ở phương Tây những điều tốt mà lại chỉ học những mặt xấu bại hoại rồi tự cho rằng mình là hiện đại văn minh? Ở Việt Nam nhiều đứa học theo bọn Tây đập đá, quan hệ tình dục tập thể, trinh tiết không quan trọng. Rồi cuối cùng thì mặt tốt của phương Tây đã học được bao nhiêu? Rồi Việt Nam sẽ trở thành 1 bãi rác khi trộn đủ mặt tiêu cực của các văn hóa trên toàn thế giới và tự hào bản thân đã tiếp thu các "tinh hoa nhân loại " mà trong khi đó chả học được những điều tích cực từ phương Tây. 

Lời kêu gọi toàn dân Noron Ủng hộ

Sau khi đi qua 3 tuần Debate Game và đây là tuần thứ 4 thì ngân sách của Mai đã gần cạn kiệt (có lẽ sau khi trao thưởng tuần 4 là hết sạch luôn). Nhận được sự hưởng ứng của các bạn cho series này thì mình thật sự rất vui và muốn tiếp tục duy trì nó. Để tuần thứ 5 của Debate Game được lên sóng mình rất mong nhận được sự Ủng hộ của cộng đồng để có ngân sách chạy tiếp chiến dịch này. 

Các bạn có thể tặng coin qua câu trả lời này để Ủng hộ chiến dịch. Cảm ơn cộng đồng rất nhiều!!!

https://cdn.noron.vn/2022/07/04/872249657725984-1656923291.jpg

- Thay vì lên án thì chúng ta nên chấp nhận một cách tôn trọng quyết định lựa chọn FBW hay ONS,... 

- FBW, ONS,... có điểm chung là liên quan đến tình dục. Điểm riêng thì tình cảm của FBW vẫn phát triển lên tình bạn, còn ONS chỉ giải quyết cơn khoái lạc của cơ thể, chấm dứt tình cảm sau khi giải tỏa tình dục xong xuôi.

- Nhưng có chắc là quan hệ tình dục có dễ dàng như vậy không?

- Ở nước ngoài quan hệ tình dục là điều bình thường, họ đã được giáo dục tâm sinh lý, các vấn đề liên quan đến tình dục rất nhiều, trình độ nhận thức của họ hơn nước ta. 

- Ở Việt Nam quan hệ tình dục phải kín đáo, nếu lộ liễu ra ngoài thì xấu hổ, thẹn thùng. Muốn quan hệ thì phải kín đáo. Vấn đề tình dục dù có cởi mở hơn so với lúc trước, nhưng giáo dục tâm sinh lí tình dục còn yếu, kém.

- Nên chấp nhận FBW, ONS khi đã nhận thức và giáo dục tình dục đầy đủ. Để tránh những vấn đề liên quan đến tình dục: bệnh liên quan tình dục, quan hệ tình dục không đúng cách,...

- Thực tế lại khác, nữ khi chấp nhận quan hệ với nam khi họ đã tìm hiểu, đặc điểm, tính cách, sở thích,... rồi mới quyết định lên giường. Theo tâm lí nam thu hút ưu tiên mong muốn tình dục khi tiếp xúc với nữ đầu tiên, nữ ưu tiên mong muốn tình cảm, tình yêu sau đó mới tiến tới tình dục với nam. 

- Nữ làm "giá" khi đàn ông muốn quan hệ tình dục, họ không muốn đàn ông ăn chuối đổ vỏ. Thiếu trách nghiệm nếu họ mang thai ngoài ý muốn. Khi họ đã chấp nhận lên giường thì tình cảm của họ đã trao hết cho đàn ông.

- Do đó, để mà mối quan hệ tình dục nam nữ xong thành FBW rất khó, rất hiếm thấy, nhiều nhất có thể ONS hoặc trở thành người yêu thực sự.

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ cho minh xin lượt follow của bạn nha. ^^ Cảm ơn bạn 

https://cdn.noron.vn/2022/06/29/images-1656478399-1656478399.jpg
Mối quan hệ tốt đẹp là khi chấp nhận cho nhau

 

Mình nghĩ dù là FWB, ONS hay hôn nhân toàn diện, chỉ cần các chủ thể của mối quan hệ ý thức rõ ràng được việc mình làm, nhận thức bản thân có phù hợp hay không (tất nhiên k phù hợp thì giải tán chứ sao) sẵn sàng chịu trách nhiễm thì đều đáng được chấp nhận và tôn trọng. Nó giống như kiểu người bình thường thì được đi xe máy và phải chịu trách nhiệm về atgt chứ người có vấn đề về thần kinh như động kinh, khủng hoảng nặng thì ko được thôi

Phần 1: Tổng kết luận điểm

Mình xin phép tổng kết lại một số luận điểm nổi bật từ 2 chiều quan điểm cho chủ đề ''FWB, ONS,... nên bị lên án hay chấp nhận là trào lưu sống của xã hội mới?''

1. Ủng hộ

  • ''Dù là FWB, ONS hay hôn nhân toàn diện, chỉ cần các chủ thể của mối quan hệ ý thức rõ ràng được việc mình làm, nhận thức bản thân có phù hợp hay không, sẵn sàng chịu trách nhiễm thì đều đáng được chấp nhận và tôn trọng'' - Rukahn
  • ''Nếu như bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý cho tình yêu nhưng vẫn cần thoả mãn nhu cầu tình dục thì đây cũng là một biện pháp tốt… Tự tạo ra những rào cản xã hội rồi áp đặt lên người khác mới là vô đạo đức.'' - True Linh
  • ''Nó không phù hợp với thuần phong mĩ tục thật, nhưng xã hội cũng đâu còn là thời phong kiến nữa… FWB không xấu mà là sự quá nhạy cảm trong vấn đề tình dục của người phương Đông thấy nó xấu vì sự thực là tình yêu thực sự không tồn tại nên sẽ tồn tại FWB để giải quyết vấn đề của tình yêu.'' - Hoang Lam
  • ''Nên chấp nhận FWB, ONS khi đã nhận thức và giáo dục tình dục đầy đủ. Để tránh những vấn đề liên quan đến tình dục: bệnh liên quan tình dục, quan hệ tình dục không đúng cách,...'' - Võ Thanh Vĩ
  • ''Chủ nghĩa cá nhân nên được đề cao. Mỗi người có quyền quyết định sẽ làm gì với cơ thể của mình. Giống như nhu cầu về tình yêu, thì nhu cầu về tình dục cũng cần được cá nhân hóa và tôn trọng.'' - Hoài Thương
2. Phản đối
  • ''Nó thể hiện tinh thần thiếu trách nhiệm với chính bản thân với cộng đồng thì đúng hơn. Con vật nó đến mùa động dục nó làm cái nó đi. Chứ con người thì trào lưu này không nên… Phương Tây có mặt tốt và mặt xấu, tại sao không học ở phương Tây những điều tốt mà lại chỉ học những mặt xấu bại hoại rồi tự cho rằng mình là hiện đại văn minh? Rồi Việt Nam sẽ trở thành 1 bãi rác khi trộn đủ mặt tiêu cực của các văn hóa trên toàn thế giới và tự hào bản thân đã tiếp thu các "tinh hoa nhân loại " mà trong khi đó chả học được những điều tích cực từ phương Tây.'' - Lâm Lf
  • ''Tư duy Việt Nam không bao giờ là Phương Tây được, nếu muốn cổ vũ Fwb thì thay đổi những thứ suy nghĩ cổ hủ của đàn ông Việt Nam đi đã. Ban đầu họ muốn giải quyết nhu cầu kiểu cả hai đều thoả mãn nhưng hậu quả là sau khi có người yêu, chồng con họ vẫn quen lối sống đó và tiếp tục đi tìm các ''người bạn thân'' khác để giải quyết sao?'' - Minh An

Phần 2: Tổng kết trao thưởng

 

1. Giải thưởng 100 coin cho câu trả lời Mai ấn Tượng nhất

 
 
2. Giải thưởng 70 coin cho câu trả lời nhiều Cảm ơn nhất (35 Trái tim) 

 

3. Giải thưởng 50 coin cho câu trả lời nhiều Cảm ơn thứ hai (22 Trái tim)
 
 Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia ạ!!!!

Mình chọn tôn trọng quyền lựa chọn của mỗi người. Nếu không hại đến ai, không phá vỡ tổ ấm của ai, không vi phạm pháp luật, không cổ động hay cố xúy tệ nạn...

Mình không nghĩ ai có quyền lên án lối sống của người khác.

Cá nhân mình cảm thấy chấp nhận được văn hoá này.
FWB khác với đi ''chơi gái'', 2 người độc thân có nhu cầu giải quyết sinh lí thì tìm đến nhau thôi. Nếu làm bạn được hay tiến xa hơn thì tùy.
FWB đáng lên án là mấy đứa đi gạ dạo, mỗi đứa nếm 1 lần với kiểu thú vui chơi ấy. Hay mấy đứa có người vẫn đi tìm FWB rồi ngụy biện là giải quyết nhu cầu. Mấy cái đấy là suy nghĩ lệch lạc về FWB.
Theo mình cảm thấy cái này không hề sai hay trái với đạo đức? Ví dụ như bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý cho tình yêu nhưng vẫn cần thoả mãn nhu cầu tình dục thì đây cũng là một biện pháp tốt. Không có điều luật nào cấm cản cả! Vậy có nghĩa là điều này không hề trái đạo đức hay đi ngược lại nền văn mình xã hội, ảnh hưởng xấu đến con người.
Đa số các bạn có thể cảm thấy FWB kì quặc là vì tâm trí các bạn đang bị ảnh hưởng của văn hoá Châu Á thôi. Đúng là nước nào cũng phải có nền văn hoá và thuần phong mỹ tục riêng nhưng cách sống của một con người thì làm sao có thể bị ràng buộc chứ? Mình thấy tự ràng buộc bản thân, tự tạo ra những rào cản xã hội rồi áp đặt lên người khác mới là vô đạo đức.
Riêng vấn đề này thì mình xin là người cổ hủ =)))) theo mình cảm nhận được rằng vấn đề này thì mặt xấu đã chiếm tới 90%, 10% chỉ là ham muốn của bản thân thôi.
Tôi xin phản biện lại ý kiến của những ai cổ vũ FWB, ONS,..
Cần xoá bỏ suy nghĩ FWB ngay trong xã hội Việt Nam vì sao?
  • Vì tư duy Việt Nam không bao giờ là Phương Tây được, nếu muốn cổ vũ Fwb thì thay đổi những thứ suy nghĩ cổ hủ của đàn ông Việt Nam đi đã.
  • Ban đầu họ muốn giải quyết nhu cầu kiểu cả hai đều thoả mãn nhưng hậu quả là sau khi có người yêu, chồng con họ vẫn quen lối sống đó và tiếp tục đi tìm các ''người bạn thân'' khác để giải quyết à?
  • Sống thoáng, quan hệ tự do rồi mang bệnh về cho người tình của mình à?