Đi phỏng vấn và được hỏi "Bạn sẽ làm gì khi đi trên sa mạc, có 10 chai nước nhưng đến 9 chai có độc"?

  1. Hướng nghiệp

Câu hỏi này đã từng được các nhà tuyển dụng đưa vào các bài phỏng vấn. Bạn sẽ trả lời như thế nào?

Từ khóa: 

phỏng vấn

,

câu hỏi phỏng vấn

,

hướng nghiệp

Thì cứ mặc kệ nó thôi, 10 chai nước của ai chứ có phải của mình đâu. Mình đi trên sa mạc đã trữ đủ sẵn nước cho mình rồi, không quan tâm :))
Trả lời
Thì cứ mặc kệ nó thôi, 10 chai nước của ai chứ có phải của mình đâu. Mình đi trên sa mạc đã trữ đủ sẵn nước cho mình rồi, không quan tâm :))
90% xác suất uống trúng chai có độc. Độ rủi ro cao nên uống vào thì khả năng đi tiếp gần như là 0, chi bằng dùng hết sức vượt sa mạc hoặc tìm nguồn nước, có niềm tin là chắc là tìm ra í mà ^^
Case này là case của nhà tuyển dụng đưa ra. Nếu là mình thì mình sẽ trả lời là mình không lấy chai nào cả.
Mình tin vào chính mình sẽ vượt được qua sa mạc chứ không cần đến số phận.
Case này bạn muốn trả lời sao cũng được. Nó chỉ là ví dụ để đặt bạn vào khó khăn, nghịch cảnh. Con người rơi vào nghịch cảnh sẽ lộ ra bản chất, bản năng, cách làm của mình.
Bắt con rắn cát hay giông cát, đổ vào mồm nó nếu nó giãy đành đạch thì kiếm con khác, đến khi ko giãy lên nữa thì uống.
Còn nếu ko thì mình sẽ cầm 1 chai và đi. Vì cầm 10 chai hay 1 thì xác suất uống trúng chai có độc đều là 90%. Vậy thì cầm 10 chai đi chỉ tổ nặng thêm gấp 10. Trong khi bạn cần dưỡng sức hết mức có thể.
Mình sẽ hỏi vặn lại nhà tuyển dụng 7749 câu hỏi như là:
- Sa mạc này ở đâu, đặc điểm tự nhiên, địa chất, khí hậu như thế nào?
- Các chai nước tìm được ở đâu? Hình dáng, chi tiết cụ thể của từng chai?
- Tôi có đang đi một mình hay không? Hay đi với ai?
...
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Làm sao chúng ta biết là có 9 chai có độc? Phải có người nói mới biết chứ? Và liệu người nói đó có đáng tin?

Tôi thích tự nghe bản năng của mình hơn. Tôi sẽ giữ cả 10 chai, khi nào cần thì lấy đại một chai ra uống. 100% chết với 90% thì chắc chắn phải chọn cái thứ 2 rồi.

Câu hỏi của nhà tuyển dụng thường không rõ ràng và có tính chất đánh đố nhằm tìm hiểu về khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên. Trả lời câu hỏi này mk giả định hoàn cảnh chỉ có 1 mk trên sa mạc và xung quanh không có j khác ngoài 10 chai nước.

Xử lí: Không uống chai nào cả cho đến khi sắp sửa chết vì khát. Trong lúc đó hãy chờ đợi vào sự may mắn từ tự nhiên hoặc có người đến ứng cứu. Xác suất là không quá nhỏ để chọn đúng chai nước tiếp tục duy trì sự sống.

Nếu 10 chai mà hết 9 chai có độc thì bỏ quách cho rồi, đi tới bãi khác kiếm nước, không thì cứ chịu khát mà đi thôi. Xác suất thử thành công để uống trúng chai nước không có độc là quá nhỏ.