Đi tìm tình yêu thật sự

  1. Giới tính

  2. Tâm linh

  3. Tình yêu

  4. Tâm sự cuộc sống

  5. Tình dục

***Bài cuối trong chùm bài kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam***

1- Phụ nữ có tình yêu gắn liền tình dục, đàn ông có tình dục lại không gắn liền với tình yêu 
Năng lượng không sinh ra cũng không mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Năng lượng sống trong mỗi chúng ta cũng vậy, nó sẽ chuyển từ thể lực sang trí lực, từ tình dục sang tình yêu và ngược lại. Một người quá đam mê công việc, năng lượng dành hết cho công việc, người đó sẽ không thiết tha chuyện yêu đương. Ngược lại, nếu một người đam mê phiêu lưu tình ái và dành hết năng lượng cho nó, anh ta hoặc cô ta sẽ mất tập trung và rất hời hợt trong công việc. Năng lượng của lòng ham muốn cũng vậy, đó là một dòng chảy bất tận. Dòng chảy này giống như một con sông và có rất nhiều nhánh, nếu vì lý do nào đó một nhánh bị chặn đứng, vậy thì dòng chảy sẽ dồn hết vào những nhánh còn lại. Nếu một người đàn ông không có điều kiện đam mê phụ nữ, như trong quân đội hay nhà tù, anh ta sẽ trở nên đam mê quyền lực và danh vọng. Nếu một người phụ nữ không có điều kiện để yêu đương lãng mạn, cô ấy sẽ bắt đầu đam mê hưởng thụ vật chất. Những thái giám ngày xưa cũng được mô tả theo hướng tham lam vật chất, bởi nhánh tình dục và tính nam bên trong anh ta đã bị chặn lại, nên dòng chảy năng lượng sẽ dồn hết vào nhánh tiền bạc.
Trong mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ, có hai dạng năng lượng chính là tình dục và tình yêu. Năng lượng của mỗi người sẽ thường xuyên luân chuyển giữa dục vọng và yêu thương. Thông thường, đàn ông có nhu cầu đáp ứng dục vọng nhiều hơn còn phụ nữ khao khát được yêu thương nhiều hơn. Hai người đến với nhau để trao đổi với mục đích cân bằng năng lượng sống. Có câu nói rằng, phụ nữ đổi tình dục để lấy tình yêu còn đàn ông đổi tình yêu để lấy tình dục. Nhưng rốt cuộc đàn ông và phụ nữ có đánh đổi thế nào cũng không có được cái mà họ thực sự cần. Bởi chừng nào người đàn ông còn khát dục, anh ta sẽ chẳng có tình yêu để mà đánh đổi. Còn chừng nào phụ nữ còn dùng tình dục để mặc cả với tình yêu, vậy thì tình yêu mà cô ta nhận được chỉ là điều giả dối. 
Tất cả là vì đàn ông và phụ nữ chưa hiểu nhau và cũng chưa thực sự hiểu chính mình, nên trong trò chơi tình ái, cả hai luôn rơi vào những mộng tưởng bị lường gạt và tự lường gạt. Khi mộng tan vỡ thì khổ đau là điều tất yếu. Và cũng chính vì không hiểu nhau mà phụ nữ và đàn ông mới hấp dẫn nhau đến thế, sức hấp dẫn của những điều bí ẩn không quen thuộc. Sự bí ẩn lôi kéo phụ nữ và đàn ông đến với nhau nhưng cũng chính vì sự bí ẩn chưa được làm sáng tỏ này khiến cho những mối tình chưa kịp nở đã vội tàn. Bí ẩn là để chúng ta khám phá, không phải là để đắm chìm trong đó để rồi càng ngày càng mụ mị hơn. Khi giải mã bí ẩn về nhau, đàn ông và phụ nữ có thể sẽ rất ngạc nhiên. Nhất là về cách vận hành của dòng chảy năng lượng tình dục và tình yêu bên trong người kia.
Đàn ông hoàn toàn có thể lên giường với người mà mình không yêu, một cách rất vui thú. Và ngược lại, đàn ông có thể mất cảm hứng tình dục với cô gái mà anh ấy đang yêu. Bởi đối với đàn ông, tình yêu và tình dục dường như là tách rời. Nếu phụ nữ dùng tình dục để mua chuộc tình yêu từ một người đàn ông, thì đó là cách hành xử sai lầm. Càng quan hệ tình dục, anh ta càng khó có thể tăng rung động đến mức yêu bạn. Ngược lại, chính việc quan hệ tình dục khi chưa yêu khiến anh ta tụt rung động với bạn, từ thích thành nhàm chán, từ nhàm chán thành kinh thường, chỉ coi bạn như một công cụ để xả năng lượng dư thừa mà thôi. Ngay cả khi anh ấy đã yêu bạn, quan hệ nhiều rồi cũng đến lúc việc quan hệ trở thành việc trả bài, nhàm chán, làm vì nghĩa vụ hoặc làm chỉ để chiều bạn. Nếu không làm, người phụ nữ sẽ cho rằng anh ta không còn yêu cô ấy nữa, bởi đối với phụ nữ tình yêu và tình dục gắn liền với nhau như nhân với quả, có cái này mới có cái kia. 
Phụ nữ rất khó hoặc không thể tách rời tình dục với tình yêu, cô ấy chỉ có thể quan hệ tình dục với người mà cô ấy yêu. Chủ quan của phụ nữ không thể hiểu được vì sao đàn ông lại có thể quan hệ tình dục với người mà anh ta không yêu. Nhưng nếu khách quan nhìn nhận có thể thấy đặc điểm sinh học của đàn ông rất khác với phụ nữ. Đàn ông có thể quan hệ tình dục với người mà đối với anh ta, không hề phù hợp để yêu. Không những thế, đàn ông lại hoàn toàn có thể yêu một người phụ nữ mà đối với anh ta, cô ấy không còn phù hợp về mặt tình dục nữa. Nếu sợi dây tình yêu vẫn còn đó thì người đàn ông sẽ không bao giờ bỏ người phụ nữ chỉ vì không hợp chuyện tình dục. Thậm chí khi người đàn ông rơi vào trạng thái thăng hoa của yêu, anh ấy không hề nghĩ đến tình dục, tình dục lúc này còn được coi là mạo phạm. Thay vì ham muốn anh ấy sẽ sùng bái, kính cẩn trước người phụ nữ, nhưng trạng thái yêu đến mức tôn thờ như vậy rất hiếm hoi. Ngược lại, nếu không có yêu, lý do để gần gũi với một người phụ nữ đối với anh ta, chỉ có thể là tình dục, chưa kể đến những toan tính vụ lợi khác.
Có những đôi vợ chồng ban đầu đời sống tình dục rất sung mãn, sau đó ham muốn của người chồng giảm dần, mặc dù trên bình diện tình cảm, anh ấy vẫn rất quan tâm yêu thương, không hề lạnh nhạt. Về phía người vợ, cô ấy thường nghĩ đó là do thời gian khiến thể lực người chồng không còn sung mãn, nên cần ăn uống thuốc thang tẩm bổ. Nhưng về phía người chồng, có một bí mật ẩn sâu bên trong bản năng của người đàn ông, rằng thực ra anh ta vẫn còn đang rất sung mãn, chỉ là một cách vô thức, anh ta đã tụt giảm cảm hứng tình dục với người vợ do đã quá quen thuộc. Lúc này, năng lượng trong anh ta đang chảy theo hai nhánh, nhánh tình dục đang thoái trào bắt đầu rơi vào bế tắc vì mất cảm hứng với vợ, nhưng nhánh tình yêu thì vẫn đang tuôn chảy. Nếu tình yêu trong người đàn ông không đủ lớn để dung chứa những năng lượng dư thừa từ nhánh tình dục đang bế tắc kia, rất có thể, anh ta sẽ ngoại tình chỉ để đáp ứng sự thỏa mãn về mặt tình dục. Đàn ông ngoại tình không có nghĩa là hết yêu vợ, chỉ là tình yêu đó đang không đủ lớn để vượt qua những cám dỗ của dục vọng. Tình yêu lại là cái không chết cứng, nó như những đợt sóng rung động lúc lên, lúc xuống, lúc cao trào, lúc bình thản. Khi tình yêu đi lên, tất nhiên chỉ tình yêu là đủ cho cả hai. Nhưng khi tình yêu đi xuống, nếu không có cái gì ngoài tình yêu để ràng buộc như hôn nhân và con cái thì rất dễ bung. Không bung thì đó cũng lúc dễ dàng phát sinh những cuộc tình vụng trộm lén lút.
Ngoại tình nhưng vẫn yêu vợ, bị phát hiện vẫn quay về xin tha thứ. Đó là những điều phụ nữ rất khó để hiểu bởi đối với cô ấy, tình yêu và tình dục là một dòng chảy hợp nhất và hòa quện. Một khi cô ấy chấp nhận quan hệ với người khác thì có nghĩa là cô ấy không còn yêu chồng mình nữa.
Chỉ khi một người phụ nữ có kiến thức về đàn ông, cô ấy mới có thể lờ mờ hiểu ra được một người đàn ông ngoại tình nhưng vẫn yêu vợ nghĩa là như thế nào. Nghĩa là lúc đó, tình yêu trong người đàn ông không đủ lớn để dung chứa và hấp thu dục vọng, lý trí không đủ mạnh để kiềm chế ngăn chặn dục vọng biến thành hành vi, cũng không biết cách xả dục vọng bằng những phương pháp lành mạnh hợp tình và hợp lý. Đấy là những lý do khiến cho một người đàn ông không vượt qua được phần con trong mình mỗi khi nó trỗi dậy. Nếu đủ nghị lực để vượt qua được giai đoạn bất ổn này mà không ngoại tình hay mại dâm, hoặc việc ngoại tình và mại dâm đem lại cảm giác không như ý, người đàn ông rất có thể sẽ lại tăng rung động yêu và gắn bó bền chặt hơn với người vợ của mình. Nếu vượt qua được mà người đàn ông vẫn không thể tăng rung động yêu với người vợ, vậy thì vấn đề bây giờ không chỉ ở phía người đàn ông nữa, mà đến từ cả hai.
Dòng chảy năng lượng không sinh ra cũng không mất đi, nó chỉ chuyển từ nhánh này sang nhánh khác. Bên trong người phụ nữ, khi tình yêu đi xuống, tình dục cũng bị lãng quên, cô ấy sẽ dồn hết năng lượng vào con cái hoặc công việc. Nhưng bên trong người đàn ông, khi đợt sóng rung động của tình yêu đi xuống cũng là lúc dục vọng lên ngôi. Người chồng yếu đuối trong mắt người vợ bỗng dưng lại sung mãn như xưa, nhưng không phải sung mãn với vợ của anh ta, mà lại là với một cô gái khác, mới lạ hơn, hấp dẫn hơn. Không có người đàn ông yếu, chỉ là bạn không phải đối tượng để anh ta bộc lộ sức mạnh. Không có người đàn ông ít ham muốn, chỉ là cái anh ta ham muốn không phải là bạn. Không có người đàn ông vô tâm, chỉ có người đàn ông để tâm ở chỗ mà bạn không nhìn thấy. Gần như không có ngoại lệ.
2- Tình yêu dành cho cái đẹp
Tình yêu không bao giờ có thể dành cho một ai, nó chỉ dành cho cái đẹp. Cho dù là cái đẹp của một bờ môi, một mái tóc hay cái đẹp của một tâm hồn được toát lên thông qua khí chất với thanh âm của giọng nói hay biểu cảm của ánh nhìn, đều khiến trái tim chúng ta phải rung động. Trái tim không có khả năng rung động yêu thương trước một cái gì mà nó thấy không đẹp. Câu hỏi, "anh có yêu em không?" là câu không nên được hỏi chút nào. Anh không thể yêu em, anh chỉ có thể yêu cái đẹp, cái đẹp ấy chính là những gì anh biết về em. Nhưng những điều anh biết về em không phải là em, đó chỉ là những gì anh nghĩ. Em thực sự có thể rất khác với những gì anh nghĩ, những phần được che đậy, anh không biết, những mặt tối, anh không hay, làm sao anh có thể nói rằng anh yêu em.
Khi chúng ta bắt đầu đến với nhau, những cái đẹp nhất được khoe ra, và chúng ta nói lời yêu thương. Nhưng khi bắt đầu ở với nhau, những mặt tối dần dần bị lộ tẩy, bên cạnh lời yêu thương lại là những lời gây tổn thương. Mặt tối trong mỗi con người không chỉ là cái khiến cho người kia không thể yêu bạn mà còn khiến chính bạn cũng không yêu nổi bạn. Đôi khi bạn có thể bất ngờ là tại sao mình lại có những suy nghĩ đen tối và độc địa đến vậy, những nỗi kinh hoàng và lòng tham lam chợt xuất hiện mỗi khi gặp nghịch cảnh hoặc cám dỗ, và bạn cố gắng đè nén nó thật sâu bên trong trái tim để chính bạn cũng không phải nhìn thấy bộ mặt xấu xí này của mình. 
Phần tối trong con người không phải lúc nào cũng bộc lộ, nó chỉ bộc lộ khi gặp những thử thách và một trong những thử thách đó là sự cô độc. Sống cô độc một thời gian đủ lâu, chỉ có một mình bạn đối diện với chính bạn, không có những lời hỏi thăm hay những dòng tin nhắn, cũng không có gì để làm hay để vui chơi giải trí. Nếu có lúc bạn cảm thấy cô đơn buồn chán, thì đó là biểu hiện của sự chán ghét chính mình. Thời gian thử thách với sự cô độc sẽ tạo điều kiện cho phần tối trong bạn trỗi dậy khiến bạn không thể chịu nổi chính bạn. Trong xã hội, bạn có thể trốn tránh bản thân bằng những mối quan hệ bên ngoài, chỉ bởi lý do là chính bạn cũng không yêu nổi bạn, vậy thì không ai có thể yêu được bạn cả, nếu có cũng chỉ là ảo tưởng.
Bạn không yêu được chính mình, nhưng lại muốn người khác phải yêu bạn. Đã bao nhiêu lần bạn tự hứa với bản thân mà không làm được, nhưng ai đó thất hứa với bạn thì giống như người ấy là tội đồ. Trái tim có những lúc rung động với người không phải chồng hay vợ, và bạn chọn sự chung thủy bằng cách chối bỏ những rung động đó. Có thể bạn đã không phản bội chồng hoặc vợ bạn, nhưng bạn đã phản bội con tim của chính mình. Khi trái tim không được rung động như là chính nó thì nó trở nên xấu xí với đầy mặc cảm và ức chế. Một trái tim như thế không thể biết đến tình yêu đích thực.
Tình yêu thực sự chỉ xuất hiện trong một trái tim đẹp. Trái tim đẹp là một trái tim được giải phóng, không bao giờ bị kìm hãm bởi lý trí. Nhiệm vụ của lý trí là phân biệt đúng sai, cái gì nên làm cái gì không nên làm, lý trí được dùng để kiểm soát hành động, đừng bao giờ dùng lý trí để kiểm soát con tim. Con tim không có khái niệm đúng sai, nên hay không nên, nó chỉ có rung động hoặc không mà thôi.
Hãy để cho trái tim của bạn được sẵn sàng rung động với bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì mà nó muốn. Gạt bỏ những định kiến, truyền thống, giáo điều sang một bên, thoát khỏi mọi lý tưởng về đúng đắn hay sai lầm. Chỉ đơn giản cho phép trái tim bạn được thổn thức hay run rẩy một cách toàn bộ mà không phán xét, không kìm nén cũng không trốn tránh xao lãng khỏi nó bằng bất kỳ cách nào. Vậy thì trái tim ấy sẽ lột xác để trở nên vô cùng sống động và đẹp đẽ. Một trái tim đẹp không có khả năng căm ghét một ai, nhưng cũng không thể dành riêng cho một ai, nó không biết đến đối tượng, nó chỉ biết đến yêu thương mà thôi, bởi bản thân nó chính là tình yêu. Tình yêu với vẻ đẹp vốn là một, trái tim đẹp là một trái tim không có gì ngoài tình yêu.
3- Học cách yêu lấy chính mình
Nếu bạn học được cách yêu bản thân, bạn sẽ trở thành chính tình yêu ấy. Tình yêu là phép thuật, bạn chạm vào cái gì, cái đó lập tức cũng biến thành tình yêu. Khi ấy, hơi thở của bạn dường như có giai điệu, bước đi của bạn cũng mang phẩm chất của vũ công, gần như chỉ có bạn mới cảm nhận được. Bạn có thể tận hưởng việc ở một mình mà không biết buồn chán, tình yêu với bản thân có đấy, buồn chán là điều không thể. Cả thế giới nếu chỉ còn lại một người duy nhất là bạn thì bạn cũng không cảm thấy cô đơn.
Người biết yêu bản thân cũng là người mất khả năng cô đơn, người ấy vẫn mỉm cười hạnh phúc kể cả khi bị bỏ lại một mình. Nhưng không có nghĩa là người ấy không cảm thấy niềm vui khi ở nhiều mình. Ở với mọi người, tình yêu trong người ấy vẫn tuôn chảy và biểu hiện thành lòng vị tha, kể cả bạn có xúc phạm, người ấy cũng không thể căm ghét được bạn. Tình yêu có khả năng bao dung mọi hận thù và chữa lành mọi tổn thương do hận thù gây nên. Sức dung chứa của tình yêu là vô hạn, chỉ có điều thân phận con người thì hữu hạn, vượt qua được cái hữu hạn ấy là vượt qua những thử thách về sống và chết, chỉ khi đó bạn mới có thể cảm nhận được trọn vẹn cái vô hạn của tình yêu. Để tình yêu luôn tuôn chảy, những nỗi bất an khi đối diện với những điều chưa biết sẽ xảy ra trong tương lai, cùng mọi ám ảnh sợ hãi dù là nhỏ nhất còn sót lại từ quá khứ, đều phải chấm dứt.
Tình yêu vốn sẵn có và nó luôn sẵn sàng bên trong trái tim bạn, nhưng chính nỗi sợ hãi là chướng ngại ngăn chặn khiến tình yêu không thể tuôn chảy. Điều bạn cần làm không phải là cố để yêu, mà là giải phóng những chướng ngại khiến bạn không thể yêu. Không ai cố gắng để yêu mà có thể thành công, tình yêu không thể gượng cố, bạn không thể làm gì với tình yêu, bạn chỉ có thể làm gì đó với chướng ngại đang ngăn chặn tình yêu mà thôi.
Chướng ngại đầu tiên là niềm tin sai lầm. Chúng ta vẫn tin rằng tình yêu đến từ một ai đó, anh ấy hay cô ấy sẽ xuất hiện và từ đó chúng ta mới biết yêu. Nhưng cội nguồn của tình yêu không đến từ bên ngoài, mà nó xuất phát từ bên trong chính bạn. Khi bạn bắt gặp một ai đó mà bạn cảm thấy tình yêu. Thực ra, tình yêu ấy đã có sẵn bên trong trái tim bạn rồi, người đó chỉ là yếu tố nhắc nhở và khơi gợi khiến cho tình yêu này được bộc lộ mà thôi. 
Bạn cần biết nhu cầu được yêu thương và nhu cầu được thấu hiểu từ người khác xuất phát từ thực trạng là bạn chưa yêu và chưa hiểu bản thân mình. Nếu bạn đủ yêu thương và thấu hiểu chính mình rồi thì không có lý do gì để mong đợi sự ban phát tình yêu và đòi hỏi sự thấu hiểu từ bất kỳ ai.
Để yêu bản thân bạn cần học cách chấp nhận và chăm sóc những điểm không hoàn hảo, bằng cách đối mặt và chữa lành cảm xúc nơi trái tim. Cảm xúc chính là trọng tâm của sự tự ngắm nhìn. Để có thể ngắm nhìn chính mình, quan tâm và chữa lành được cảm xúc đòi hỏi bạn phải tập trung rất nhiều năng lượng vào bản thân mới có thể trải nghiệm và thấu hiểu toàn bộ quá trình và cách vận hành của cảm xúc. Quá trình này có thể sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng nếu được kế thừa kinh nghiệm từ người đi trước sẽ tiết kiệm cho bạn hàng chục năm dò dẫm. Còn không bạn có thể phải trải qua rất nhiều lần thất lạc và tìm kiếm chính mình mà vẫn không nhận ra được tình yêu đối với bản thân, bởi đời sống của bạn có quá nhiều mặt nạ mà ngay cả bạn cũng có thể không hề hay biết rằng mình đang đeo nó. 
Những mặt nạ là chính là chướng ngại nối tiếp, bạn không thể yêu bản thân khi mà ngay cả bạn cũng không biết rõ bộ mặt thật của mình. Do đó phương châm là luôn sống thật để có cơ hội nhìn ra chính mình. Bộ mặt thật của bạn có thể không hoàn hảo như những gì bạn nghĩ, thậm chí là mặt quỷ. Nhưng là quỷ mà sống thật còn hơn theo Phật mà sống gian. Nhìn thẳng vào sự thật bạn mới có thể khám phá ra tình yêu chân thật, không thì chỉ là một thứ tình yêu ngụy trang khiến con tim bạn càng ngày càng méo mó và mệt mỏi, rồi đến nỗi một ngày chính nó cũng không còn muốn đập thêm một nhịp nào nữa. 
Chỉ có sống thật mới có thể rũ bỏ được những gánh nặng mặt nạ ngụy trang để gặp gỡ kết nối được với chính mình. Sống thật cần rất dũng cảm và tỉnh táo, bởi khi lớp ngụy trang được dỡ bỏ cũng là lúc những điểm yếu của bạn lộ diện. Nếu bạn sợ hãi mà tiếp tục che đậy điểm yếu của mình vậy thì bạn sẽ không có cơ hội chăm sóc nó, nó sẽ mãi mãi là điểm yếu, là vết thương luôn trực chờ rỉ máu, âm thầm gây đau đớn và rút cạn năng lượng khiến bạn khánh kiệt trước khi bạn kịp nhận ra tình yêu đích thực là gì.
Người trong tình yêu đích thực là người luôn trân trọng từng hơi thở, từng nhịp đập của trái tim, biết ơn từng miếng ăn thức uống mà cuộc sống ban tặng. Người ấy không có thời gian để giận dữ, không còn lý do để đòi hỏi, người ấy chỉ biết cho đi và yêu thương vô điều kiện. Bởi người ấy nhận ra mình với tất cả là một.
Nguồn Fb: Nguyễn Anh Thái (Phi Ngã)
https://cdn.noron.vn/2022/10/19/cover-17-850x491-1666164677.jpg
Từ khóa: 

tình yêu

,

giới tính

,

tâm linh

,

năng lượng sống

,

tình dục

,

giới tính

,

tâm linh

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

,

tình dục

Cảm ơn bài viết của chị rất ý nghĩa. Qua bài viết này em có thể ib hỏi chị tư vấn ko ạ? 

Trả lời

Cảm ơn bài viết của chị rất ý nghĩa. Qua bài viết này em có thể ib hỏi chị tư vấn ko ạ?