Điểm mấu chốt nào để có thể kết hợp giữa công nghệ và FnB ở VN?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Trong thời điểm hiện này, khởi nghiệp kinh doanh online đang là xu thế, tuy nhiên F&B là 1 ngành có sản phẩm đặc thù, khách hàng không chỉ trải nghiệm ở vị ngon của món ăn mà còn ở nhiều yếu tố khác như tiện lợi, phục vụ, chăm sóc.... Như vậy để kết hợp được giữa công nghệ và sản phẩm FnB cần những yếu tố nào? Và hoạt động ra sao để đạt được hiệu quả ạ?

Từ khóa: 

công nghệ

,

fnb

,

công nghệ thông tin

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Mình nghĩ điểm mấu chốt là bắt kịp xu hướng, tận dụng tối thiểu nhân lực và tối đa tính năng tự động hoá.

Công nghệ được dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai:

  • Thanh toán bằng nhận diện giọng nói

Ngoài những ứng dụng, phần mềm được đưa vào quy trình vận hành, thì thanh toán cũng được dự đoán sẽ có thay đổi lớn về các hình thức thực hiện trong ngành FnB. Đầu tiên phải kể đến thanh toán bằng nhận diện giọng nói, với công nghệ này khách hàng gần như “không phải làm gì cả” để hoàn tất thanh toán hóa đơn
  • Robot tự phục vụ

Những nhân viên robot này còn năng động và tươi tắn hơn mỗi khi gặp khách. Công nghệ sản xuất Robot phục vụ tại các nhà hàng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng sẽ là tương lai mà chúng ta đang hướng đến. 

Công nghệ này được đánh giá là giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe tiết kiệm chi phí nhân công, tăng chất lượng dịch vụ, tránh sai sót. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất trên thế giới còn đang manh nha cho ra các “đầu bếp” thực thụ, tham gia trực tiếp vào quá trình chế biến món ăn, quản lý kho nguyên vật liệu. 

Trả lời

Mình nghĩ điểm mấu chốt là bắt kịp xu hướng, tận dụng tối thiểu nhân lực và tối đa tính năng tự động hoá.

Công nghệ được dự đoán sẽ bùng nổ trong tương lai:

  • Thanh toán bằng nhận diện giọng nói

Ngoài những ứng dụng, phần mềm được đưa vào quy trình vận hành, thì thanh toán cũng được dự đoán sẽ có thay đổi lớn về các hình thức thực hiện trong ngành FnB. Đầu tiên phải kể đến thanh toán bằng nhận diện giọng nói, với công nghệ này khách hàng gần như “không phải làm gì cả” để hoàn tất thanh toán hóa đơn
  • Robot tự phục vụ

Những nhân viên robot này còn năng động và tươi tắn hơn mỗi khi gặp khách. Công nghệ sản xuất Robot phục vụ tại các nhà hàng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng sẽ là tương lai mà chúng ta đang hướng đến. 

Công nghệ này được đánh giá là giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe tiết kiệm chi phí nhân công, tăng chất lượng dịch vụ, tránh sai sót. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất trên thế giới còn đang manh nha cho ra các “đầu bếp” thực thụ, tham gia trực tiếp vào quá trình chế biến món ăn, quản lý kho nguyên vật liệu.