ĐIỂM THI BẤT THƯỜNG Ở SƠN LA: 17 bài thi có sự chênh lệch

  1. Phong cách sống

Lại tiếp tục câu chuyện "Em nào đỗ thủ khoa, em còn lo trượt tốt nghiệp đây này!", tỉnh đi sau Hà Giang - Sơn La đã tiếp tục phát hiện điểm bất thường trong kì thi THPT Quốc Gia 2018. Đây có thể coi là vụ gian lận thi cử lớn nhất lịch sử...

Theo tin báo mới nhận, trưa nay 23/7, tại trụ sở Sở GD&ĐT diễn ra cuộc họp báo thông tin về kết quả rà soát bất thường về điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này. 11h45 phút, tổ công tác của Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 họp báo để thông tin về những sai phạm trong quá trình chấm thi tại Sơn La.

Buổi họp báo do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT và Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy chủ trì.

Cụ thể, với các bài thi môn Ngữ văn: đã đối chiếu điểm thi trên bài thi của tất cả các thí sinh với bảng kết quả chấm thi được in ra từ phần mềm hỗ trợ chấm (điểm đã nhập vào máy). Kết quả sau khi đối chiếu, cơ bản điểm ghi trên bài thi môn Ngữ văn với điểm trên máy tính giống nhau. Tuy nhiên, 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy chênh lệch từ 0,25 đến 2,0 điểm.

Với các bài thi trắc nghiệm: Tạm thời vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của các thí sinh đã được công bố ngày 11/7/2018; Kết quả này tạm thời vẫn được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo quy chế.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục An ninh - Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập các chứng cứ và đấu tranh với các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm.

Trước đó, dư luận xã hội nghi ngờ về tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao tại cụm thi Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Theo phân tích, điểm trung bình môn Toán của Sơn La thấp nhất cả nước nhưng tỉ lệ điểm 9 lại cao gấp 3 lần Hà Nội, gấp 7 lần TP HCM. Trong khi TP.HCM và Hà Nội có lượng thí sinh đăng ký dự thi cao gấp nhiều lần tỉnh Sơn La.

Tương tự, ở môn Vật lý, Sơn La cũng có 13 em đạt điểm 9, chiếm 0,79% trên tổng số 1.340 thí sinh dự thi. Trong khi đó, với số bài thi cao hơn rất nhiều lần, nhưng TP HCM cũng chỉ có 39 điểm 10, chiếm khoảng 0,08%, kém Sơn La 12 lần.

Ðặc biệt, xét theo khối A1, Sơn La có 8 thí sinh từ 27 điểm trở lên, trong khi cả nước có 76 thí sinh. Ở môn Tiếng Anh, số thí sinh có điểm 9,6 cũng xấp xỉ số điểm 9 và 8.

Vậy bạn có nghĩ rằng kết quả của Sơn La sẽ tiếp tục làm chấn động như Hà Giang hay không? Comment cùng trao đổi nha!

Từ khóa: 

sửa điểm

,

thpt quốc gia 2018

,

sơn la

,

hà giang

,

phong cách sống

Bộ giao Sở của các tỉnh tự chấm bài thi của con em trong tỉnh mình. Thế có khác nào vào trận bóng vừa đá bóng vừa thổi còi :)). Tiêu cực là đương nhiên.
Trả lời
Bộ giao Sở của các tỉnh tự chấm bài thi của con em trong tỉnh mình. Thế có khác nào vào trận bóng vừa đá bóng vừa thổi còi :)). Tiêu cực là đương nhiên.

Mình thắc mắc là sao không rà soát tất cả các tỉnh nhỉ.