"Điểm yếu nhất của bạn là gì "?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Tâm sự cuộc sống

Nếu đi phỏng vấn xin việc bạn được hỏi câu này bạn sẽ đáp như thế nào?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

tâm sự cuộc sống

Thật ra nhiều lúc đến bản thân mình còn không xác định được điểm yếu là gì :) vì cảm thấy nhiều quá nên không biết nói như nào và nói sao cho khéo để được lòng nhà tuyển dụng :)

Trả lời

Thật ra nhiều lúc đến bản thân mình còn không xác định được điểm yếu là gì :) vì cảm thấy nhiều quá nên không biết nói như nào và nói sao cho khéo để được lòng nhà tuyển dụng :)

Mọi người đi xin việc mà bị hỏi câu này chắc mất điểm lắm. Câu trả lời HR không muốn nghe chắc chắn là "em không biết", biết mà cứ dể vậy, hoặc trả lời không nghiêm túc, xin việc marketing mà nhận điểm yếu là không giỏi toán là tạch hết. Cách tốt nhất là hãy chuẩn bị trước câu hỏi này, tìm xem điểm yếu lớn nhất của mình làm ảnh hưởng đến công việc là gì (nếu lớn quá thì tem tém chút) và đưa ra giải pháp của mình để cải thiện cái điểm yếu đó, nhiều hơn 1 nếu có thể, và nếu được thì hãy thực hiện luôn cái giải pháp đó đi. Sau đó khi HR hỏi thì nói điểm yếu đó, điểm yếu đó ảnh hưởng thế nào, giải pháp của mình và tiến bộ mình có được khi thực hiện giải pháp đó. Đấy là điều HR muốn thấy, rằng bạn nghiêm túc đánh giá bản thân và có mong muốn, năng lực thay đổi để trở nên tốt hơn. Hi vọng câu trả lời của mình có ích.

Điểm yếu lòng là điểm yếu nhất :)) mình là người cảm tính nhiều hơn lý tính nên hay đa sầu đa cảm ^^ nhưng tất nhiên không thể trả lời phỏng vấn xin việc như vậy được :)

Đối với mình điểm yếu lớn nhất chính là nóng vội. Bằng khả năng tư duy sáng tạo tốt, nhưng ý tưởng liên tục nảy ra trong đầu mình vì vậy tôi luôn hấp tấp thực hiện những kế hoạch đó. Gần đây mình đã tiết chế tính cạnh đó bằng việc giữ bình tĩnh hơn, lắng nghe, tham khảo thêm nhiều ý kiến từ mọi người
Mình sẽ trả lời em sợ nhất là thiếu cf vs thuốc lá. 

Điều lạ là từ hồi mình đi phỏng vấn tới giờ mình chưa bao giờ nghe người phỏng vấn hỏi mình câu này.

Nên điểm yếu nhất của mình là không biết mình yếu ở điểm nào

Có thể khi bạn tự tin bạn sẽ không phải trả lời câu hỏi này của nhà tuyển dụng. Còn làm thế nào để tự tin có lẽ bạn phải đặt một câu hỏi khác ở một topic khác để các anh chị đi làm rồi tư vấn cho bạn.

Chúc bạn hạnh phúc nhá.


Nhiều điểm yếu quá:>

Nhưng mà chia sẻ vưới mọi người, điểm yếu nhất của mình đó là quá nhạy cảm dẫn đến suy nghĩ nhiều. Có những điều với mọi người có thể là nhỏ nhặt nhưng cũng khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Và tệ cái nữa là điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần cũng như năng suất của mình. Đôi khi khiến mình trở nên giận cá chém thớt nữa. Mình thực sự muốn khắc phục nó. Huhu, phải làm sao đây 🥺