Điều gì bạn ghét nhất ở một người say?

  1. Phong cách sống

Hôm nay, trong một khoảnh khắc nhớ lại một đoạn đã đọc trong cuốn sách Nhà giả kim:

Thì đã lục lại trong ghi chú mình đã từng "note" đoạn này như thế này:
"Có lẽ đây chính là lý do những người say có khả năng về đến nhà xuất sắc như vậy, mặc dù sáng ra khỉ tỉnh dậy (có thể) họ chẳng biết đã về bằng cách nào, tại sao lại không phải là nằm lăn quay ngoài đường mà phải về đến tận giường rồi thì mới ngã vật ra đó. Đại khái nói như sách thì trái tim ở đâu kho báu ở đó, trong những trường hợp người say về đến nhà thì kho báu của họ chính là đang ở nhà, còn những người say ngủ lăn quay ngoài đường thì kho báu của họ chính là... Lưu Linh "tối đâu là nhà ngã đâu là giường", còn mà về nhà người ta thì kho báu chính là... yêu tinh nhà người ta."
Có những người say rất tỉnh và những người tỉnh nhưng lại say. Mình đã từng gặp rất nhiều trường hợp người say với những biểu hiện hoàn toàn khác nhau. Có người say không bao giờ thừa nhận mình say, và cũng có người không say nhưng cứ một mực khẳng định rằng mình say. Người ta bảo người say nói gì thì cũng nên tin vì họ luôn nói thật, nhưng mình không tin điều đó. Bản thân mình cũng đã từng say, nhưng mình thấy rằng hoàn toàn có thể kiểm soát được lời mình nói ra. Tức là vẫn nói ra những lời thật lòng, nhưng là biết kiểm soát. Trong một số trường hợp, thậm chí có người còn lợi dụng cả cơn say để "nói ra những lời thật lòng". Nhìn chung là dù say hay tỉnh thì cũng tùy người tùy mức độ say mà lời nói có thể thật hay giả.
Như đã nói, mình đã từng chứng kiến khá nhiều người say với những biểu hiện khác nhau. Có thể kể ra đây một vài biểu hiện mà mình không thích:
  • Say vào là lải nhải điếc hết cả tai. Nói tục chửi bậy không kiểm soát.
  • Trở thành côn đồ, vũ phu vũ thê đánh chồng quát vợ động tay động chân với tất cả mọi người.
  • Ngủ cởi hết quần áo.
  • Ngáy như sấm rền vang.
  • Đi toalet nhầm chỗ đụng đâu bạ ngay đấy giống như chuyện "bụi chuối trong truyền thuyết".
  • Để người ta cho vào một cái bẫy nào đó.
  • ... 
Nói chung, về cơ bản mọi hành động của người say mình đều thấy... không thích. Có chăng chỉ là thích/chấp nhận người nào say mà về nhà là im lặng vào giường đi ngủ, có gì sáng dậy giải quyết. :D
Còn bạn, điều gì khiến bạn ghét nhất ở một người say?
Từ khóa: 

người say

,

nhà giả kim

,

biểu hiện người say

,

phong cách sống

Mỗi khi say em hay bắt chuyện lại những người lâu rồi không gặp và đi "vẫy tay" dạo trên khung chat Messenger :v

Trả lời

Mỗi khi say em hay bắt chuyện lại những người lâu rồi không gặp và đi "vẫy tay" dạo trên khung chat Messenger :v

Say mà còn kiểm soát đc thì dân tình chỉ mới gọi là tê tê thôi. Người uống ít, uống bia thường thế, chưa đến độ mất kiểm soát nhưng cơ thể chịu ko nổi rồi. Say thực sự là người ko lết về đến nhà đc đâu. Những ng về đến nhà chẳng qua nó chưa thấm thôi. Bởi vậy, nhất uống rượu, ai đang ngồi uống ngon lành mà đứng dậy đột ngột dễ gục lắm.

Còn tui thì tui ghét mấy man say xong cứ lè nhè lè nhè. Nói trời nói đất, rồi cãi nhau, thượng cẳng chân hạ cẳng tay (mặt dù đi ko nổi). Mấy thể loại đó ghét cực. Ít rủ nhậu lắm.

Tốt nhất đừng nên say. Còn nếu đã say thì về nhà ngủ.

Em ghét mấy vụ đánh đập, thích ẩu đã, dễ bị kích động gây sự :))

Ghét nhất kẻ nào say mà quên luôn đường về nhà 😡