Điều gì có thể thỏa mãn những người thông minh, tài giỏi?

  1. Tư duy

  2. Tâm lý học

Xin chào cộng đồng Noron, nơi tụ tập nhiều con người có tri thức và học thức cao. Mình muốn hỏi rằng điều gì có thể thỏa mãn những người thông minh và tài giỏi để họ tiếp tục phát triển bản thân và đóng góp, cống hiến cộng đồng?

Từ khóa: 

thông minh

,

tài giỏi

,

thỏa mãn

,

tư duy

,

tâm lý học

Vẫn chốt lại là mong muốn được hỏi và được trả lời chuyên môn của mình, điều đó khiến tôi có cảm giác được đóng góp và giúp đỡ cộng đồng nhỏ này.

Trả lời

Vẫn chốt lại là mong muốn được hỏi và được trả lời chuyên môn của mình, điều đó khiến tôi có cảm giác được đóng góp và giúp đỡ cộng đồng nhỏ này.

Tôi nghĩ rằng đối với người thông minh thì một cuộc sống yên bình, đủ đầy thành viên gia đình, kiếm thu nhập ổn định là được, phần lớn người có IQ cao họ chọn cuộc sống đơn giản, bình dị nhất có thể, ít người trong đó chọn vươn tới đỉnh cao lắm.

Còn với người tải giỏi thì có thể họ sẽ tham lam hơn chút, những thứ như địa vị, tiền tài, danh vọng sẽ có thể thỏa mãn những người tài giỏi. Những người bình thường cũng có khao khát như vậy, nhưng đối với người tài giỏi - khao khát của họ lớn hơn cả và họ đang dành hết tâm thế vào điều đó.

Đó là việc họ thấy mình còn phải học hỏi nhiều và chỉ là phần tử nhỏ bé, cần cống hiến nữa, cố gắng nữa, tài giỏi nữa, thông minh nữa.

/Epiphany/
(Tiếng Anh) Khoảnh khắc bạn nhận ra rằng bạn hiểu,hoặc bất ngờ ý thức được về một thứ gì đó thực sự quan trọng với bạn.

Để thỏa mãn được trí thông minh, sáng tạo, chuyên môn của họ thì cũng phải là những người tương tự, không bằng được thì cũng phải gần bằng, đặt câu hỏi hay, làm những thứ nổi bật sao cho kích thích sự chú ý và cái điểm mạnh của người ta! Đó là về yếu tố con người bên cạnh đó thì phải có cả yếu tố "thưởng" nữa, bởi ai cũng thích được nhận phần thưởng mà. Đó là sự công nhận, tôn trọng, cơ hội, tiền tài, danh vọng,....Đó là những thứ đến sau như là phần quà cho sự cố gắng, cống hiến của họ.