Điều gì đang cản trở thói quen thanh toán trực tuyến của chúng ta?!

  1. Marketing

Ở Việt Nam có khoảng 30% người dân có tài khoản ngân hàng, nhưng tỷ lệ đăng ký e-banking vẫn còn thấp, mà tài khoản ngân hàng không active e-banking thì thanh toán trực tuyến còn không được chứ chưa nói đến dùng ví điện tử.

Nhà mình có 4 anh chị em, 2 nam - 2 nữ. Cả 4 người đều có tài khoản ngân hàng, nhưng cũng chỉ có anh mình và mình active e-banking và cũng có dùng để thanh toán trực tuyến. 2 chị gái mình không dùng e-banking, hôm trước mình có hỏi tại sao, thì bảo là đọc trên mạng thấy hacker này hacker nọ, nên cảm thấy không an toàn khi thanh toán trực tuyến.

Mình nghĩ tâm lý này cũng là một phần quan trọng dẫn đến khó bỏ được thói quen sử dụng tiền mặt. Tuy có dùng ví điện tử, nhưng anh mình và mình sử dụng tần suất cũng không quá nhiều, chủ yếu là để đóng tiền điện, nước, internet, điện thoại,... lâu lâu thì mua vé xem phim. Mua sắm chủ yếu trong nhà thì do mấy chị và mẹ quyết định, mà mẹ mình thì smartphone còn dùng chưa thành thạo nói gì đến thanh toán trực tuyến.

Hôm qua xem được phóng sự của VTV nói về thực trạng của Ví điện tử tại Việt Nam, thấy khá đúng với hoàn cảnh gia đình của mình!

Video: VTV24

Điều gì đang cản trở thói quen thanh toán trực tuyến của bạn và gia đình?

Từ khóa: 

ví điện tử

,

ứng dụng thanh toán

,

thanh toán điện tử

,

marketing