Điều gì giữ bạn gắn bó với Noron?

  1. Noron

Bạn thân mến,

Gần 8 tháng trước, khi Noron bắt đầu ra mắt phiên bản 2.0 một thời gian, tôi đã đặt một câu hỏi khá chung chung, cho chính tôi và cho những thành viên trong cộng đồng :

"Nếu không tham gia Noron, bạn có thể lỡ điều gì? "

Câu hỏi đó chính là nỗi niềm băn khoăn của cả đội ngũ phát triển sản phẩm về giá trị mà sản phẩm có thể đem tới cho mỗi thành viên, cho cộng đồng là gì? Điều gì đã và sẽ giữ các bạn ở lại với Noron?

Và tới ngày hôm nay, trải qua vài lần cập nhật phiên bản, trải qua vài lần thăng trầm , sản phẩm cũng bước qua năm đầu tiên "Beta", khi đội ngũ vận hành đang cùng cả cộng đồng nhìn lại chặng đường đã qua, để cùng vinh danh "The best of Noron! 2018", tôi lại muốn đặt những câu hỏi cho chính mình và cho cả những thành viên đã đồng hành cùng chặng đường đã qua cũng như sắp tới của Noron!

Bạn thân mến,

Điều gì đã giữ chân bạn ở lại với Noron! ?

Điều gì tâm đắc nhất mà từ Noron! bạn biết?

Điều gì bạn muốn góp ý để Noron! có thể hoàn thiện, phát triển hơn trong 2019 ?

Và mình xin tự bắt đầu trả lời những câu hỏi đó, cũng như là những lời tự vấn bản thân.

Những điều đã giữ chân mình kiên trì với Noron!

  1. Vì một giấc mơ & lý tưởng chung

Thời điểm hoang mang nhất trong cuộc sống, khi mình đã bỏ lại hết thành tựu và những thứ mình đã có, trở về "zero mode" để phiêu lưu với câu chuyện "đi tìm ý nghĩa trong những thứ mình làm" thì mình được người bạn thân của mình thuyết phục về lý tưởng của Hệ tri thức Việt số hóa (cái nôi lý tưởng hình thành nên Noron! sau này) . Và mình lựa chọn vì làm nó thật "deep", thật ý nghĩa cho cả bản thân mình lẫn xã hội.

Chỉ sau chưa tới một năm, vì "giấc mơ" thì chung chung và mờ mịt, vì hành trình dài và con đường thì không bằng phẳng, nhiều người bạn bên cạnh mình đã rời đi. Mình chọn ở lại, vì mình muốn kiên trì với lý tưởng đã chọn, ít nhất vẫn cho phép mình mộng mơ thêm một thời gian nữa. Và mình luôn tự nhắc bản thân

Nếu nó không khó, mình đã không bắt đầu. Vậy thì tại sao vì nó khó, mình lại dễ dàng từ bỏ.

2. Vì những đồng đội tuyệt vời

Đội ngũ phát triển & vận hành Noron! hầu hết là những người rất trẻ, tới 60% là các bạn sinh năm 1994 - 1995, 20% là các bạn CTV, thực tập sinh đang ở độ tuổi từ 1996 - 1999. Thời điểm bắt đầu làm sản phẩm, mình có chia sẻ rằng "Điều tuyệt vời nhất là Noron! có một team đang phát triển sản phẩm cho chính những người như các bạn sử dụng"

Sứ mệnh trở thành một sản phẩm đem lại giá trị "Chia sẻ kiến thức. Phát triển bản thân"

của Noron! không chỉ đúng với cộng đồng, mà đúng với chính những con người đang mỗi ngày xây dựng & phát triển sản phẩm này.

Và mình xin cảm ơn các bạn, những người đồng đội tuyệt vời;

vì sự nhiệt huyết, chân thành, tận tụy của chính các bạn với sản phẩm.

vì tình yêu và sự kiên trì của các bạn với sản phẩm, với lý tưởng chung của chúng ta.

Mình biết ơn và tự hào vì có những bạn tại những thời điểm khó khăn nhất , khi tất cả từ bỏ vẫn ở bên cạnh nói rằng

"Chỉ cần chị kiên trì, bọn em sẽ kiên trì. Nếu chị từ bỏ, làm ơn hãy nói trước với chúng em..."
33041389_10212105579580307_7997380141971931136_n


Mình cảm ơn vì các bạn đã hy sinh rất nhiều cho Noron!, vì những thời điểm OT xuyên ngày xuyên đêm; vì luôn cố gắng trốn sếp nán lại làm việc tới nửa đêm vẫn chưa về...

Cảm ơn các bạn, vì đã dành hết nhiệt huyết, và một phần thanh xuân của các bạn cho Noron! - cho niềm tin & giấc mơ chung của chúng ta

Đồng đội à, Chúng ta còn fresh, còn nhỏ, còn yếu, còn rất nhiều bỡ ngỡ trong công việc của chính mình. Đôi khi chúng ta hoang mang vì sợ mình đang mặc một chiếc áo quá rộng & gánh trên vai một giấc mơ quá lớn Nhưng tới lúc này chúng ta có quyền tự hào về chính bản thân mình, về những gì chúng ta đã làm được: Sản phẩm từ mờ mịt đã thành hình, mỗi người từ bỡ ngỡ đã tự tin và trưởng thành. Hãy tự hào và tự tin vào chính mình. Cảm ơn các bạn!

3. Vì niềm vui khi chắt chiu, xây dựng được một cộng đồng chia sẻ

Noron! không phải là nền tảng đầu tiên mình được tham gia xây dựng, vận hành và phát triển. Nhưng Noron! là nơi mình cùng team bắt đầu từ số 0, từ niềm tin & tình yêu của chính mình.

Cảm giác hạnh phúc khi thấy trên sản phẩm có thêm 1 vài người dùng mới; cảm giác lo lắng, mất mát vì thành viên A/B hình như dạo này ít lui tới. Mình có thể nhớ được thành viên nào thường xuyên vào, mới vào , hay viết gì và "expert" về chuyện gì.

Noron! chưa được đầu tư , cũng chưa phát triển về người dùng như những sản phẩm trước đây mình đã làm, những sản phẩm đã có tới chục triệu người dùng. Nhưng niềm vui khi có thêm được 1 thành viên active trên sản phẩm chắc chắn không ít hơn khi game mình phát hành đạt mốc 1 triệu download hay platform có DAU đạt mốc 2-3M.

Đến lúc này, cộng đồng Noron! chưa phải to lớn hay mạnh mẽ, nhưng từ những hạt mầm được gieo đã hình thành được những hạt nhân tuyệt vời; truyền cảm hứng & năng lượng cho chính đội ngũ phát triển. Để từ chính cộng đồng, chúng tôi có niềm tin và hy vọng vào sứ mệnh của sản phẩm.

thank-you


Cảm ơn các bạn - những thành viên của Noron! , những người đồng hành đang cùng chúng tôi đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng Noron! Cảm ơn các bạn vì đã bao dung, đã tin tưởng và đã ở lại , Chúng tôi biết rằng sản phẩm còn non nớt so với kỳ vọng, còn rất nhiều thứ để làm. Và mỗi ngày nhờ có các bạn chúng tôi có thêm động lực để học hỏi, để cố gắng & kiên trì .

Điều tâm đắc nhất mà từ Noron! tôi biết

Đó là niềm hạnh phúc tận tâm can khi chứng kiến sự trưởng thành của sản phẩm, của cộng đồng đi cùng với sự trưởng thành của mỗi cá nhân trong team phát triển Noron!

Mình nhận ra, "niềm vui, sự tự hào về bản thân không chỉ đến từ thành tựu của chính mình mà còn từ việc giúp người khác phát triển, được nhìn thấy họ trưởng thành và đạt được những thành tựu"

Và từ điều tâm đắc đó, mình càng có thêm sự tin tưởng vào sứ mệnh lan tỏa tri thức của Noron! Niềm tin đó càng được khẳng định khi mình có thêm sự giúp đỡ, chia sẻ từ các bạn, các Anh chị em Mentor, chuyên gia trong và ngoài nước.

Tri thức là thứ được chia sẻ, lan tỏa sẽ không mất đi, mà sẽ giàu nên.


Điều gì bạn muốn góp ý để Noron! có thể hoàn thiện, phát triển hơn trong 2019 ?

Câu hỏi này mình xin phép dành cho mọi người trả lời, hy vọng sẽ nhận được nhiều chia sẻ.

Với cá nhân mình, sẽ tiếp tục học cách Lắng nghe & Kiên định với niềm tin của chính mình.


Nếu bạn đã kiên nhẫn đọc tới đây,

Mình rất cảm ơn bạn vì đã đọc hết ^_^

Trân trọng!

Từ khóa: 

noron

,

noron 2018

,

noron

Mạn phép tag

Tống Hồ Trà Linh
Hoàng Vũ Anh
Nguyễn Quang Vinh
Nguyễn Ánh Nguyệt
Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo
Huỳnh Nguyễn Tố Anh
Nam Cung Minh Hồng
Adele Doan
Dạ Vũ Thanh Phiền
Lan Huong Nguyen
Hung Viet Nguyen
MinHu
Something
Như Trương
Nhung Đinh
Woo Map
Nguyễn Mai Hoàng
... và nhờ mọi người tag tiếp :)

Mong #haytraloiem :) 

Trả lời

Mạn phép tag

Tống Hồ Trà Linh
Hoàng Vũ Anh
Nguyễn Quang Vinh
Nguyễn Ánh Nguyệt
Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo
Huỳnh Nguyễn Tố Anh
Nam Cung Minh Hồng
Adele Doan
Dạ Vũ Thanh Phiền
Lan Huong Nguyen
Hung Viet Nguyen
MinHu
Something
Như Trương
Nhung Đinh
Woo Map
Nguyễn Mai Hoàng
... và nhờ mọi người tag tiếp :)

Mong #haytraloiem :) 

Bên cạnh một không gian viết bài ko bị bóp bởi những điều luật vô lý của thằng tóc xoăn thì bạn Hường là nhân tố giữ mình ở lại Noron sau một thời gian đi tu :))

Điều giữ mình ở lại Noron là vì mình quý mến tinh thần làm việc chăm chỉ của team, tình cảm mọi người dành cho Noron. Ngoài ra, mình linh cảm là Noron cần phải xuất hiện vì một sứ mệnh đặc biệt (cũng hơi lạ là mình nhìn Noron như một sinh vật sống có cảm xúc và lý trí riêng :))

Bao h lại có kèo với bạn Hường nhỉ ?

Làm một buổi offline trong hè này đi mọi người ơi?

Tại Ha Nội trước di bạn.