Điều gì khiến bạn crush một người ?

  1. Tâm lý học

Tui thích cô kia tại cổ dễ thương.

Tui thích cổ tại hôm bữa nhìn cổ ngồi đàn một bài hát mà tui cực thích.

Tui thích cổ mỗi lần ôm mèo bản hay vỗ vỗ mông mèo làm tui nhớ đến mẹ tui hay tranh ôm con mèo Babi với tui hồi nhỏ.

.

.

Tui thích cổ tại vì chính cổ thôi.

Mọi người đều nói thích một người là không cần lý do, vì nếu có lý do thì chúng ta đang không đi theo đúng bản năng của bản thân. Thế nhưng có thể nói rằng chúng ta đang được dẫn dắt, dẫn dắt bởi cái gọi là "gu" của bản thân và từ đó nó sẽ như nam châm hút những đối tượng phù hợp, bộ não từ đó vô thức hình thành một cơ chế màn lọc giúp chúng ta tìm được đối tượng mong muốn. Như vậy, bạn có thể đoán được điều gì đang thu hút bạn đến với crush chứ? Hãy thử rà soát hết cả dàn hậu cung crush của mình và cùng chơi tìm điểm giống nhau với mình đi nào.

  • Bản năng hoàn thiện.

Tất cả chúng ta đều không hoàn thiện, chúng ta biết và cảm nhận được điều đó. Do vậy nên chúng ta luôn bị cuốn hút bởi một nửa khác nhau, để giúp chúng ta bù đắp cho những khiếm khuyết không hoàn thiện của bản thân.

Dễ thôi, nếu mình là một cô gái cứng nhắc thì không đời nào mình tìm một anh chàng cứng nhắc y mình để hai đứa khi hẹn hò sẽ chẳng biết làm gì với nhau cả. Và một khi hiểu rõ bản thân cứng nhắc, mình sẽ có xu hướng chú ý đến những chàng trai đầy muối và đầy màu sắc, để có thể đưa cho mình những xúc cảm mới trong tình yêu.

Thế nhưng điều này cũng không có nghĩa là những con người giống nhau là không thể đến với nhau nhé. Điều này có lẽ còn tùy vào từ "giống", vì mình tin rằng trên đời chẳng có ai giống nhau hoàn hảo, ngay cả những đứa trẻ sinh đôi. Thế nhưng, một sự đồng điệu về tâm hồn cũng vẫn có thể lôi kéo hai con người đến với nhau.

  • Bản năng chấp nhận.

Ở đây nghĩa là sự "hiểu", ta cần ai đó hiểu ta và chấp nhận những gì mà ta đang làm và đang theo đuổi. Vì con người thời nguyên thủy đã sinh sống theo bầy đàn, đã dựa dẫm nhau, vì vậy chính những phẩm chất đó sau khi tiến hóa vẫn còn giữ lại và vì thế một người đồng hành biết thấu hiểu sẽ làm cho bản năng hoàn thiện càng mạnh mẽ hơn nữa.

  • Bản năng quen thuộc.

Cách chúng ta tiếp cận tình yêu khi trưởng thành được định hình chủ yếu bằng cách ta trải nghiệm tình yêu khi còn nhỏ. Ở giai đoạn trưởng thành ta sẽ bị thu hút bởi những người khiến ta nhớ về những người ta yêu quý khi còn nhỏ(ít nhiều vô thức). Nhưng điều này không có nghĩa là cậu bảo cô ấy giống mẹ cậu và khi hai người làm tình với nhau thì cô ấy làm cậu liên tưởng như đang làm tình với mẹ nhé.

Chúng ta có kí ức đúng chứ? Những kí ức đẹp về một số người mà ta yêu quý, vì vậy khi những phẩm chất của crush được bộc lộ hiện tại làm cho ta liên tưởng đến họ. Tình cảm của chúng ta với bạn đời có thể chốt lại bằng cảm giác quen thuộc. Trong vòng tay họ, về mặt cảm xúc ta cảm thấy mình đang ở nhà vậy.

Vậy đó, cho dù muốn hay không, nó chính là bản năng lý tính của chúng ta và điều làm chúng ta khác biệt với động vật, những con vật chỉ biết tuân theo bản năng thể xác. Vậy bạn ơi, hãy thử lần mò lại những kí ức về dàn hậu cung của bạn đi, xem tại sao bạn thích crush nhỉ và tại sao bây giờ bạn không thích crush cũ nữa rồi kể cho mình nghe nữa nhé nhé.

Từ khóa: 

tâm lý khi yêu

,

tình yêu

,

tâm lý học

,

yêu đúng người

,

tâm lý học

Mình thì có vẻ crush theo tiêu chí 1 là bản năng hoàn thiện. Tùy từng giai đoạn, mình thiếu cái gì thì sẽ có xu hướng bị thu hút bởi người đang có, hoặc có thể giúp mình bổ sung những điều thiếu đó.

Trả lời

Mình thì có vẻ crush theo tiêu chí 1 là bản năng hoàn thiện. Tùy từng giai đoạn, mình thiếu cái gì thì sẽ có xu hướng bị thu hút bởi người đang có, hoặc có thể giúp mình bổ sung những điều thiếu đó.

Thật ra mà nói, những người mình từng crush hoặc đơn phương lúc nào cũng sẽ có điểm chung, và điểm chung đó luôn luôn là thứ mình cảm thấy thoải mái nhất về họ. Mình cảm thấy bản năng quen thuộc nhiều hơn...

"Đạo trời là lấy chỗ thừa bù vào chỗ thiếu..."

Với mềnh về cơ bản chắc là chủ yếu là cái gọi là bản năng hoàn thiện đi.

Cơ mà cũng ko hẳn, một cô gái mặt xinh, dáng chuẩn hẳn là cũng ko chỉ có những thanh niên ko đập trai thích; một cô gái luôn vui vẻ, cười như mùa thu tỏa nắng cũng ko phải chỉ thu hút những anh chàng thanh niên nghiêm túc; hay một cô gái hát cực hay, giọng ngọt như mía lùi cũng sẽ thu hút cả những anh chàng hát hay vì giọng hát của cô ấy chứ...

Mình thích cậu ấy vì cậu ấy có sự tích cực mình thì ko

Cậu ấy có sự thông minh mình thì ko

Cậu ấy có sự thành công mình thì ko

Và mình tưởng ngta cũng thích mình nhưng mà lại ko

Bởi vì Cô ấy xinh  ...nhưng lâu dần điều níu giữ mình cho đến thời điểm hiện tại sẽ không phải vẻ ngoài , mà là?