Điều gì khiến bạn gắn bó với công việc, môi trường làm việc hiện tại?

  1. Phong cách sống

Mình chỉ mới đi làm được gần 2 năm thôi, công việc cũng ổn, mình vẫn cảm thấy bản thân được phát triển hơn từng ngày, môi trường làm việc hòa nhập, lành tính. Nhưng xung quanh mình có 1 vài bạn bè, cứ đi làm được tầm khoảng 6 tháng hơn là đã rục rịch đi kiếm việc mới với lí do môi trường làm việc áp lực, đồng nghiệp không phù hợp, cạnh tranh các kiểu.

Không biết cộng đồng trên Noron! mình sao nhỉ. Điều gì, động lực nào khiến bạn gắn bó với công việc, môi trường làm việc hiện tại?

Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

phong cách sống

,

công việc

,

môi trường làm việc

,

động lực

,

phong cách sống

Mình cũng là 1 người rất ít khi chuyển công việc. Đơn giản là công việc hiện tại của mình cũng khá là vui và được mọi người tin tưởng. Bên cạnh đó môi trường làm việc cũng tốt nên mình cũng chưa nghĩ tới việc chuyển công ty.
Trả lời
Mình cũng là 1 người rất ít khi chuyển công việc. Đơn giản là công việc hiện tại của mình cũng khá là vui và được mọi người tin tưởng. Bên cạnh đó môi trường làm việc cũng tốt nên mình cũng chưa nghĩ tới việc chuyển công ty.

Mình đi làm cũng 10 năm rồi, nhưng số lượng công ty chưa đủ 1 bàn tay, vì lý do mình khá gắn bó với các công ty mình đã lựa chọn.

 Những lý do mình gắn bó với công ty là do sếp, môi trường, văn hóa, đồng nghiệp; nó sẽ là tổng hòa của các yếu tố này. Nhưng quan trọng nhất là mình vẫn thấy cơ hội, không gian cho mình học hỏi, phát triển và mình "được" làm việc chứ không phải là "Phải làm việc" 

Công việc hiện tại mang tới cho mình sự ổn định về tinh thần, để mình có thể yên tâm phát triển bản thân cho tới khi mình tìm được điều mình muốn làm với cuộc sống của mình.

Công việc lương thiện sẽ tạo ra con người lương thiện, bất kể xung quanh có tồi tệ thế nào. Nơi mà khiến ta trở nên đa năng, phản ứng tốt trong mọi hoàn cảnh. Dù người mới hay cũ nếu ko quá coi trọng tiền bạc thì nó là nơi đáng để làm việc và học tập. NƠI ĐÓ CHÍNH LÀ BỆNH VIỆN.

Môi trường làm việc của mình thì tốt, các bạn đồng nghiệp vui vẻ hiền lành, sếp cũng khá tâm lý và hỗ trợ nhân viên, bản thân mình cũng có cơ hội phát triển bản thân và nghiệp vụ. Mặc dù đôi khi công việc khá là áp lực nhưng mọi người người teamwork khá tốt với nhau nên rồi cũng xong. Đây là nơi thứ hai mà mình gắn bó lâu hơn 1 năm và mình cảm thấy khá là may mắn khi làm trong môi trường như vậy. Tuy nhiên, mình cảm nhận đó chưa phải là "cái đích" cho sự nghiệp của mình. Mình vẫn sẽ làm việc hết khả năng khi làm ở đây cho đến khi mình nhận ra được điều gì đó đủ để mình muốn bước sang 1 chương mới.

Còn chỗ trước đây, mình chỉ trụ nổi được 6 tháng là "tạch" vì cách làm việc của đồng nghiệp không phù hợp, teamwork ko được hiệu quả mặc dù đã ngồi lại giải quyết vấn đề rất nhiều lần với nhau. Ngoài ra, hướng đi của công ty đột nhiên thay đổi và bản thân mình thấy mình không theo được. Cho nên, mình chọn cách rời đi trong vui vẻ thôi. 

Môi trường làm việc hiện tại của mình không phải là quá xuất sắc nhưng mình thực sự cảm thấy hài lòng với điều đó. Mình là một cô sinh viên còn non nớt, chân ướt chân ráo đi làm và đây là công việc mình đầu tiêu của mình: Content Marketing cho một startup trẻ, còn chưa thực sự có dấu án thương hiệu nào nổi bật. Nhưng với mình thì đây là một cơ hội vô cùng đáng quý và mình trân trọng cơ hội ấy. 

Vào chủ đề chính nhé. Công việc hiện tại có liên quan ít nhiều đến ngành học cũng như định hướng tương lại của mình nên mình rất hài lòng với vị trí và nhiệm vụ hiện tại. Tương lai gần và xa, mình muốn phát triển bản thân của mình hơn theo hướng xây dựng thương hiệu cá nhân. Còn về môi trường làm việc thì khiến mình khá bất ngờ. Ban đầu, mình có suy nghĩ về môi trường làm việc rất khô khan. Nhưng thực tế thì không hẳn. Vì là Startup nên môi trường khá trẻ trung, năng động. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không có kinh nghiêm đâu nhé. Mọi người ở đây đều hiểu biết rát nhiều và trình độ chuyên môn cao. Làm ra làm mà chơi ra chơi. Công ty mình có hay tổ chức những hoạt động team building để gắn kết mọi người lại với nhau khá thú vị. Sếp mình cũng cute lắm lắm^^

Còn lí do mà các bạn của bạn đưa ra thì mình thấy cũng hợp lí thôi. Nếu như họ đã cố gắng hết sức của mình rồi và không thấy bản thân mình phát triển được gì thì mình rời thôi, tìm một môi trường khác mà bản thân cảm thấy phù hợp. Đương nhiên"phù hợp" mà mình nói ở đây là không dễ, nó đòi hỏi bạn phải biết biến đổi và thích nghi, đừng nên đánh đồng điều đó với ba phải, không có chính kiến, dễ dàng bỏ cuộc.

Vậy nhé, chúc mọi người luôn tìm được niềm yêu say trong công việc cũng có có một môi trường làm việc phù hợp, hiệu quả^^

https://cdn.noron.vn/2022/06/23/746215836679755-1655960115.jpg
Nguồn ảnh: Internet

 

Lương :)

cmt Just for fun