Điều gì khiến bạn "vỡ mộng" sau khi kết hôn?

  1. Tình yêu

lúc chưa kết hôn, bất kể ai cũng đều có những tưởng tượng mang tính lãng mạn hóa về cuộc sống hôn nhân của mình với người ấy. Tuy nhiên, sau khi hai người về chung một nhà, cái lý tưởng trên kia bị tát bôm bốp bởi cái hiện thực phũ phàng này. Mỗi lần như vậy, mình thường tự nhủ: "À, thì ra đây mới là cuộc sống hôn nhân."

Các bạn đã có những khoảnh khắc nào như vậy không? Điều gì khiến bạn vỡ mộng về cuộc sống hôn nhân màu hồng kia? Chia sẻ với mình nhé.

Từ khóa: 

hôn nhân

,

tình yêu

Khi yêu, thì nói lời ngon ngọt, quan tâm đủ các kiểu, làm việc giúp đỡ đủ mọi thứ.

Sau khi kết hôn thì ngược lại.

~~~~~~~~

=> Vỡ mộng toàn tập.

Trả lời

Khi yêu, thì nói lời ngon ngọt, quan tâm đủ các kiểu, làm việc giúp đỡ đủ mọi thứ.

Sau khi kết hôn thì ngược lại.

~~~~~~~~

=> Vỡ mộng toàn tập.

Điều khiến bạn "vỡ mộng" thường xảy ra trong những năm đầu hôn nhân, khám phá tính cách chân thực về nhau. Và khi không còn thấy "người yêu hoàn hảo" của một thời yêu dấu, niềm  tin sẽ bị "khủng hoảng" và vỡ mộng:

-Vỡ mộng về tính cách con người: Đồng điệu về đời sống thể chất, tinh thần, và vật chất. Hành động tốt đẹp, lịch sự, chiều chuộng..bị đánh dấu hỏi?

-Vỡ mộng về cách ứng xử dành cho nhau: Lời khách sáo đẹp đẽ, giữ ý khi yêu nhau bay đâu mất. những thói quen tật xấu của mỗi người sẽ dần lộ ra, đặc biệt là ở nam.

-Vỡ mộng vì tình cảm đích thực dành cho nhau: Yêu mình, hay yêu "sự nghiệp, tiền bạc, người thân hơn..."?

-Vỡ mộng vì Cho và Nhận không công bằng: Chi tiêu, để dành, cho bản thân...có khiến tâm phục?

Tuy nhiên, cặp đôi nào vượt qua được những thách thức trong cuộc sống sẽ có niềm hạnh phúc và hãnh diện điều: Cả hai cùng xây dựng😅😥😅

Nếu khi yêu không "mộng" thì sau khi kết hôn sẽ ko có khái niệm "vỡ mộng" đâu.

Người ta vỡ mộng bởi vì ôm quá nhiều mơ mộng và ảo tưởng về hôn nhân và tình yêu.

Mọi người thường nghĩ rằng yêu nhau là phải thế này, thế kia, phải quan tâm, lo lắng, hi sinh....đôi lúc là hi sinh hết mình... Nhưng lại quên đi nguyên tắc trao đổi và cho nhận trong bất kì mối quan hệ nào. Những ai ít mang ảo tưởng về tình yêu thì sẽ sống càng an nhiên và tự tại. Bởi vì họ biết rằng hôn nhân là thực tế, còn những điều họ mong ước chỉ là suy nghĩ thôi.

Bạn mình vừa kết hôn được ba ngày đã nằng nặc đòi ly hôn vì chồng không cẩn thận lời nói, xúc phạm gia đình bạn ý!

Nhưng cũng không ít đôi cãi nhau hoài mà vẫn bên nhau dài lâu!

Bật mí một xíu: nhìn vào cách các cặp Đôi cãi nhau chứ không phải số lần họ cãi nhau sẽ tiên đoán được nguy cơ ly hôn đấy! 😘

Vỡ mộng lớn nhất là trước đây ko bao giờ nghĩ mình là thằng sẽ cãi nhau vì tiền. Kết rồi mới biết có cãi nhau cũng chỉ vì tiền, hehehe
mình nghĩ người nào mà trước khi lấy vợ sống cùng với bố mẹ mà ít khi cãi vã thì khi ra ở riêng sống với vợ thì cũng dễ thôi
Sai người thì mới như vậy

em chưa kết hôn nên chưa có kinh nghiệm về vấn đề này. Nhưng em nghe nhiều người nói là "hôn nhân là mồ chôn tình yêu". Tại sao lại thế ạ? Hai người yêu nhau, khi kết hôn thì không yêu nhau nữa ạ?

ui vỡ mộng thì nhiều lắm, từ điều nhỏ nhất luôn. Như tôi này, lấy nhau về mới biết lão kia ngủ ngáy :))) Thế là tôi ghi âm tiếng ngày của lão lại rồi hôm sau mở cho lão nghe. Cái phản ứng cãi cho cố không phải tiếng của anh này nọ trông đáng yêu cực. Buồn cười không chịu được.

Hôn nhân không phải lúc nào cũng một màu hồng như lúc mới yêu, nó cũng phải có lúc thăng lúc trầm. Cơ mà hai người nhường nhịn nhau một chút, tìm một điểm đẹp nhất của họ để yêu, thế là bền. Trời không chịu đất thì đất chịu trời vậy. Chúc các cặp đôi hạnh phúc nhe!!

Những người bạn mình có gia đình thấy vợ/ chồng bọn nó vẫn vậy. Lúc quen như nào giờ về tính cách vẫn thế, có thay đổi thì là tốt hơn thôi. Đôi thì sống kiểu lãng mãn tuổi trẻ giờ 3 nhóc rồi vẫn vậy, đứa thì chồng quan tâm chăm sóc, làm đủ việc từ to đến nhỏ, lúc có con thì chăm cả con lẫn vợ. Chưa có cặp nào mà phải than khóc, hay nghe đồn về việc cãi vã...( tức nhiên vẫn có 1 số xung đột nhưng nó chỉ ở mức xung đột thôi)

Mình làm chủ một khu trọ, thì cũng thấy rất nhiều đôi lúc yêu đương sống chết, quan tâm đủ kiều, ăn uống chơi bời, suốt ngày cặp kè tưởng chừng không gì ngăn cách nổi. Nhưng khi thấy họ lấy nhau về thì mọi chuyện đúng là thay đổi. Có cặp tháng nào cũng cãi về về tiền nong các thứ. Rồi đôi thì than phiên nói xấu về gia đình nhau. Rồi còn cả đánh nhau về việc chăm sóc con cái...

Cái góc nhìn của mình tuy nhỏ hẹp, nhưng mình nghĩ nó cũng là một phần của cuộc sống ở góc độ những người lao động bình thường. Những cặp đồi nào lúc yêu mà tìm hiểu vào trao đổi kĩ về lối sống, quan điểm, quan hệ với gia đình,bạn như nào và thể hiện được hết tính cách lúc yêu ( tật nào xấu quá thì vẫn phải giấu kaka) thì khi lấy về cuộc sống có vẻ tốt hơn. Còn lại chưa tìm hiểu kĩ, hoặc tìm hiểu rồi nhưng vẫn chấp nhận một phần không hài lòng và nghĩ rằng đối phương sẽ thay đổi thì lúc cưới về sẽ bị ngã ngửa bởi một phần đó nó lại là phần quá lớn.

// Cuộc sống là muôn màu nên mình chỉ chia sẻ những gì mình thấy được. Không có ý gì về cuộc sống của những cặp đôi khác.