Điều gì khiến người hâm mộ bóng đá VN luôn thích, ủng hộ bóng đá nước ngoài hơn bóng đá nước nhà?

  1. Thể thao

Từ khóa: 

bóng đá

,

thể thao

VN không có Ronaldo hay Messi, không có Mpappé hay David De Gea. 

Trả lời

VN không có Ronaldo hay Messi, không có Mpappé hay David De Gea. 

So sánh khập khiễng! Một đội bóng của 1 nước đang phát triển với một đội bóng của 1 nước phát triển? Chênh lệch quá nhiều về cầu thủ (chiều cao, cân nặng, kĩ năng,..) và cách đào tạo (HLV, thời gian, kĩ thuật tiên tiến, cách thức,...) thì sao bóng đá VN có thể ngang hàng với các nước Âu bây giờ được. Còn ủng hộ thì chắc chắn 99% người Việt ủng hộ cho nền bóng nước nhà rồi, chỉ có tk dở hơi, tắc ngơ nào đấy mới muốn bóng đá VN thua hoặc đi xuống thôi. Còn cái gì thú vị hơn, hay hơn tội gì mà không ngó, đâu có quy định thích bđá nước nhà thì không được thích bđá nước ngoài? Nghe câu hỏi hơi dớ dẩn :D. Đã yêu bóng đá thì có một niềm tin nhất định với bóng đá, không phải đi so sánh nước nhà với nước ngoài nhiều làm gì đâu. Tin tưởng và ủng hộ, đừng có ủng hộ nhiều cho nhà cái đến từ châu âu là được. 

Bạn đang nói ở cấp nào. Clb thì ở chỗ bạn ko biết sao chứ thấy các sân ở cánh Bắc luôn đông nghịt khán giả. Nếu có lý do thì đơn giản chất lượng chuyên môn bóng đá nước ngoài luôn cao hơn trong nước. Người ta hâm mộ đơn giản vì người ta người ta thích bóng đá cuốn hút.

Nhưng nếu bảo "ủng hộ bóng đá nước ngoài hơn bóng đá nước nhà" nghe như ở cấp quốc gia thì bạn đã thấy câu lạc bộ hay quốc gia nước ngoài nào vô địch mà người Việt Nam đi bão chưa? Hình ảnh đi bão chỉ có khi bóng đá nước nhà thi đấu mà thôi. 

Nên nhận định ng Việt thích bóng đá nước ngoài hơn thì nghe có lý, nhưng ủng hộ hơn như trên quá sức chủ quan rồi đấy.

Có rất nhiều lý do cho vấn đề này, trong đó, các cầu thủ không phải lý do chính. Chính việc giao toàn quyền quản lý các đội bóng cho các doanh nghiệp mà thiếu sự giám sát của các nhà chuyên môn mà các đôi bóng bị mất đi bản sắc cũng như tính địa phương của riêng họ.

Một số các cầu thủ hiện nay có những nhận thức sai lầm trong lối sống, đôi khi ảo tưởng với sự thành công của mình nên họ dễ đánh mất mình trong lòng người hâm mộ.Họ nhận được mức thu nhập quá cao so với những gì họ bỏ ra dẫn đến đôi khi họ ra sân chưa thực sự nỗ lực hết mình làm xấu đi hình ảnh của các cầu thủ nói riêng và nền bóng đá nói chung trong mắt người hâm mộ.

Hiện giờ vẫn có nhiều cầu thủ xứng đáng là những tấm gương cho thể hệ trẻ hiện nay noi theo và thần tượng như Quang Hải, Văn Hậu, v.v... nhưng khán giả vẫn đang quay lưng lại với bóng đá VN.

Thêm vào đó người hâm mộ bóng đá nói chung và người hâm mộ bóng đá VN nói riêng, họ luôn ám ảnh bởi sự hoàn hảo, điều mà đội bóng ngoại quốc đang thể hiện đúng với những gì họ mong đợi, hoặc những gì mà họ muốn thấy. Điều đó tạo ảnh hưởng nặng nề cho bóng đá nước nhà khi không được ủng hộ nhiệt huyết như các đội PSG, MU, Liverpool, Arsenal,...bởi chính những người Việt!